Công nghiệp thép nhiều biến động

Công nghiệp thép nhiều biến động

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trước mối đe dọa nghiêm trọng cho ngành công nghiệp sản xuất thép và thép dài trong nước, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định về việc áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời trên phôi thép và sản phẩm thép nhập khẩu vào Việt Nam từ lâu.

Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 2016/07/03, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 862 / QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với các sản phẩm phôi thép và sản phẩm thép dài nhập khẩu vào Việt Nam. Trên cơ sở kết luận sơ bộ của cuộc điều tra, biện pháp tự vệ tạm thời sẽ được áp dụng như sau:

Thứ nhất, các biện pháp tự vệ tạm thời được áp dụng là 23,3% so với 14,2% phôi thép và thép dài.

thep

Các biện pháp tự vệ tạm thời thứ hai được áp dụng trong vòng tối đa là 200 ngày kể từ ngày bắt đầu áp dụng các biện pháp tự vệ tạm thời.

Thứ ba, các biện pháp tự vệ không được áp dụng đối với hàng hóa có xuất xứ từ các nước kém phát triển nhất, nếu số lượng của các nước nhập khẩu hàng hoá vào Việt Nam không vượt quá 3% tổng nhập khẩu của điều tra hàng hóa để áp dụng biện pháp tự vệ và tổng số lượng hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam nước dưới 9% tổng khối lượng nhập khẩu bị điều tra để áp dụng biện pháp tự vệ.
Trong thông báo phát sóng, Bộ Công Thương cho rằng, áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời trì hoãn sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành công nghiệp trong nước, và khó khăn để vượt qua.

Nhập khẩu tăng đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành sản xuất thép và thép dài trong nước. Điều này được thể hiện bởi sự sụt giảm thị phần, lợi nhuận, năng lượng, lao động và gia tăng hàng tồn kho, kệ để hàng trong kho.

Đặc biệt, sự sụt giảm này là hiển nhiên trong năm 2015 và có xu hướng tiếp tục tăng trong tương lai gần. Nếu tình hình này tiếp tục, lĩnh vực sản xuất thép và thép dài trong nước chắc chắn sẽ tiếp tục đánh mất thị phần doanh thu đó, lợi nhuận giảm và sản xuất đình trệ.

Trước đó, ngày 2015/12/25, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 14 296 / QĐ-BCT của điều tra áp dụng biện pháp tự vệ trên phôi thép và sản phẩm thép thép của Tập đoàn 4 cầu tình yêu công ty hạn bao gồm Hòa Phát Cổ Phần thép công ty, công ty TNHH thép miền Nam, sắt và cổ phần thép công ty Thái Nguyên, Việt Nam Italy công ty Cổ phần thép.

Vào ngày 2015/12/30, cơ quan điều tra đã gửi bảng câu hỏi khảo sát cho các bên liên quan. Thời gian trả lời bản câu hỏi là 30 ngày kể từ ngày gửi câu hỏi khảo sát, tức là trước 17h00 ngày 29/01/2016.

Trên cơ sở xem xét, nghiên cứu thông tin từ bảng câu hỏi đã trả lời bởi các bên liên quan cung cấp, từ ngày này sang ngày 29/1 2016/02/23, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh tại chỗ cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tương tự và hàng hóa cạnh tranh trực tiếp trong nước.

Xem thêm Băng tải cong đời mới nhất 2016

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post