Cafe khó có thể tăng giá?

Cafe khó có thể tăng giá?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sự thiếu hụt nguồn cung cấp cafe rang xay thế giới kéo dài trong 3 năm sẽ kết thúc trong năm nay bởi thiệt hại cho cây trồng robusta ở Việt Nam sẽ không nghiêm trọng như dự đoán, trong khi Brazil sẽ thu hoạch cà phê arabica, theo các nhà cung cấp thứ 2 thế giới cà phê lớn nhất Olam International có trụ sở tại Singapore.

Sản lượng không giảm như dự đoán, giá chịu áp lực trong ngắn hạn

Vivek Verma, Phó giám đốc điều hành của Olam cho biết nguồn cung thế giới sẽ tăng áp lực lên giá cà phê trong ngắn hạn, nhưng sự gia tăng dài hạn trong việc tiêu thụ sẽ hỗ trợ cho giá đi lên.

Robusta giá hợp đồng tương lai tương lai giảm trở lại sau khi lên mức cao kỷ lục vào ngày 9 tháng qua, trong khi giá cà phê arabica cũng giảm từ mức cao kỷ lục tăng gần 2 tháng tháng năm cũng có.

coffe

‘Tỷ lệ dự trữ – tiêu thụ hiện nay đang ở mức tương đối thấp. Kết thúc việc lưu trữ 2015/16 được mức thấp tiếp cận chưa từng thấy từ nhiều năm qua “, ông Verma nói:” (Nhưng) nếu cây trồng của Brazil tiếp tục tiến triển tốt ngày hôm nay, sự thiếu hụt sẽ nhanh chóng đốm sớm được lấp đầy “.

Theo Verma, mưa đến các đồn điền cà phê tại Việt Nam – nước sản xuất lớn nhất của đất nước robusta trên thế giới – đã giúp cải thiện tình hình sau khi hạn hán kéo dài gây thiệt hại cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Ông dự đoán sản lượng cà phê robusta của Việt Nam sẽ chỉ giảm khoảng 5% trong niên vụ 2016/17, ít hơn so với mức giảm 15% dự báo trước đó.

“Tôi không thấy bất kỳ lý do cho sự gia tăng giá như robusta xuất Việt Nam đang hồi phục”, và “Tôi nghĩ rằng sản lượng của Việt Nam sẽ không giảm quá nhiều,” ông Verma nói.

Brazil, nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, chủ yếu trồng cà phê Arabica chất lượng cao hơn Robusta. mùa vụ Arabica trong năm nay và chất lượng là tốt, và sản lượng dự báo sẽ tăng 15% so với năm ngoái – năm hạn hán ảnh hưởng cây trồng.

Arabica thường được sử dụng để rang xay và mài sản xuất ra cà phê pha, trong khi cà phê robusta thường được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất cà phê hòa tan hoặc trộn với arabica để giảm chi phí.

Trong khi sản lượng cà phê arabica của Brazil đang bùng nổ, hạn hán 2 năm liên tiếp trong các lĩnh vực sản xuất cà phê robusta của nước này đang ảnh hưởng đến sản xuất cà phê robusta. Tuy nhiên, theo ông Verma, các vấn đề sẽ chỉ hơi ảnh hưởng đến cà phê vào thị trường nội địa của Brazil, nhưng có vẻ không để đẩy giá cà phê robusta thế giới tăng.

“Brazil là nước tiêu thụ lớn nhất của cà phê, và robusta thường rang xay địa phương làm nguyên liệu thu mua,” ông nói.

“Các nhà rang xay đã được chuyển hướng từ robusta để tăng arabica trong trường hợp cung cấp ngắn, vì vậy không có nhiều tác động đến nguồn cung cà phê robusta của thế giới”.

Tăng diện tích

Ca cao và cà phê là nguyên liệu cho sản xuất của công ty bánh kẹo Olam và đồ uống – đóng góp tới 36% tổng doanh thu tỷ SGD 19 (13,8 tỷ $) năm 2015 từ công ty.

cổ đông lớn nhất của công ty là Temasek Holdings của Singapore và Mitsubishi Corp của Nhật Bản. Nó hoạt động các đồn điền cà phê ở Brazil, Tanzania, Zambia và Lào. Họ cũng mua cổ phần ở một số trang trại và nhà máy cà phê hòa tan tại Việt Nam và Tây Ban Nha.

Ông Verma nói Olam kế hoạch tăng diện tích trồng cà phê thêm 1/3 lên từ 5.500 ha đến 7.500 ha trong năm nay và năm tới, và sẽ mở rộng diện tích lên 15.000 – 20.000 trong vòng 5-5 năm I.
Trong dài hạn, giá cà phê thế giới dự kiến ​​sẽ tăng lên cùng với xu hướng tiêu dùng, đặc biệt là với cà phê đặc biệt và cà phê hòa tan.

Thị trường cà phê đặc sản (cà phê cao cấp) đều tăng trưởng khá mạnh, đặc biệt là ở các nền kinh tế đang phát triển. Theo Hiệp hội Cà phê Quốc gia Mỹ (NCA), người tiêu dùng trẻ tuổi ở đất nước này đang thúc đẩy nhu cầu đối với cà phê đặc biệt.

Từ năm 2008 đến năm 2016, tỷ lệ tiêu thụ cà phê đặc chủng đã tăng từ 13% đến 36% cho các lứa tuổi 18-24, và từ 19% đến 41% với 25-39 nhóm tuổi được khảo sát bởi NCA, những người ở độ tuổi 25-39 với tần suất tiêu thụ cà phê đặc biệt hàng tuần cao nhất trong số các người già.

các nhà phân tích Carlos Mera Rabobank, có trụ sở tại Luân Đôn có một tuyên bố tương tự, và nói rằng cà phê đã trở thành thức uống phổ biến nhất trong số các loại đồ uống. “Người tiêu dùng” ham muốn “của cà phê, cà phê có nguồn gốc khác nhau và được xử lý theo một cách rang xay”.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post