BĐS Việt Nam rất khó lường

BĐS Việt Nam rất khó lường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều nhà kinh tế hàng đầu của các quỹ đầu tư nước ngoài chia sẻ một nhận thức rằng thị trường bất động sản là sự tiến hóa rất phức tạp, khó lường.

>>> an gia garden quận tân phú

Thị trường bất động sản đang tạo ra nhiều tín hiệu tích cực cho cả cung và cầu. Việt Nam đã trở thành tâm điểm của các dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào bất động sản, khi các chính sách cơ sở hạ tầng hệ thống và thu hút đầu tư là tạo ra một sự khác biệt rất lớn cho các giai đoạn phát triển mới.

Bong bóng thị trường khó khăn do giá nhà ở tại Việt Nam vẫn còn là thay đổi hợp lý. Điều này thực sự chỉ xảy ra khi giá nhà ở đã tăng đến 100%. Ngoài ra, hiện nay không xuất hiện để thay đổi chính sách để được “vắt” nền kinh tế vĩ mô hay bất động sản thị trường chặt chẽ.

Thị trường có một “nghiêng” rõ rệt

24/11 buổi sáng, Forbes đã tổ chức một cuộc hội thảo tại thành phố HCM, với chủ đề “tài sản -. Truy tìm dòng tiền” Ở đây, nhiều nhà kinh tế hàng đầu của các quỹ đầu tư nước ngoài chia sẻ một nhận thức rằng thị trường bất động sản là phong trào rất phức tạp và khó lường.

Theo ông Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch Interactive Media Corporation, thị trường bất động sản hiện đang tạo ra nhiều tín hiệu tích cực cho cả cung và cầu. Việt Nam đã trở thành tâm điểm của các dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào bất động sản, khi các chính sách cơ sở hạ tầng hệ thống và thu hút đầu tư là tạo ra một sự khác biệt rất lớn cho các giai đoạn phát triển mới.

Theo đó, trong năm 2015, lĩnh vực bất động sản là một trong những phát triển sôi động nhất của nền kinh tế, thu hút các nguồn lực tài chính từ nước ngoài. Theo thống kê của CBRE, ngày 09 tháng năm năm 2015 trong số lượng tiêu thụ của thị trường căn hộ tại TP.HCM đạt gần 24.000 chiếc, vượt xa kỷ lục trước đó vào năm 2014 được 17.000 đơn vị. Tương tự như vậy, tại Hà Nội, theo số CBRE căn hộ tiêu thụ gần 15.000 đơn vị, đạt mức kỷ lục được thiết lập vào năm 2009.

“Ngoài ra, các dự án nhà ở không chỉ tập trung vào vị trí” hot “gần trung tâm, không ăn bất kỳ dòng điện ngầm nữa mà bắt đầu với một” phân bổ lực lượng “cho các huyện khác ở xa hơn”, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc của CBRE Việt Nam, cho biết.

>>> BĐS rầm rộ ngày cuối năm

Theo ông Marc, ngoài phân khúc cao cấp đang “nghiêng” cung cầu thị trường, trong một vài năm, một khi các chính sách cho người nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam là rõ ràng, nhu cầu về nhà ở phân khúc thấp hơn sẽ phát triển rất mạnh mẽ. Trong số đó, dự báo sẽ có 45.000 đơn vị nhà ở phân khúc bình dân sẽ được đưa ra trong giai đoạn 2016-2018. Việt Nam tham gia vào các hiệp định kinh tế song phương, đa phương FTA, TPP, AEC … sẽ tạo ra tăng mạnh mẽ vào thị trường bất động sản trong tương lai gần.

Nhưng theo ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc phân tích nghiên cứu Quỹ Dragon Capital, Việt Nam là một trong ba quốc gia ở châu Á, sau Ấn Độ và Philippines là nhóm lớn nhất của bất động sản thế giới chú ý. Phân tích cho thấy, năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 33 triệu người nhấn thu nhập trung bình, gia nhập hàng ngũ của tầng lớp trung lưu, vì nó cần mua sắm và mua nhà sẽ tăng lên. Xây dựng tốc độ của hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam ngày hôm nay với 8 năm với nhau, tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của các dự án bất động sản.

Doanh thu từ bất động sản sẽ giảm bằng cách cung cấp nhiều hơn

Tuy nhiên, nhiều nhà kinh tế đã bắt đầu thấy lo lắng khi có dấu hiệu xuất hiện trên thị trường không ổn định, đặc biệt là khi các sản phẩm cung cấp từ cuối năm 2015 và năm 2016, ước đạt 57.500 đơn vị. Nhưng, trong số lượng lớn các ngôi nhà mà phần lớn nhà ở cao cấp, trong khi nhu cầu về nhà ở giá rẻ trong đại đa số người dân rất cao.

Các phân tích của ông Tuấn cho thấy, trong giai đoạn 2006-2007, khối lượng thị trường cung cấp tương đối thấp so với nhu cầu của khách hàng, do đó thị trường đã tạo ra sự khan hiếm và sự bùng nổ nhà ở. Vào thời kỳ 2.008-20.113, số lượng nhà ở mới trên thị trường cung cấp nhu cầu thực tế cao hơn.

bat dong san

“Khi thị trường phục hồi không lâu, phân khúc căn hộ cao cấp một lần nữa tăng mạnh, chúng tôi sợ sẽ có sự lệch pha giữa cung và cầu thực tế, dẫn đến chu kỳ bất động sản sẽ ngắn hơn. Chúng tôi cũng nhận thấy số lượng chào bán thành công trong quý gần đây 2-3 bắt đầu giảm dần, trong khi nguồn cung trên thị trường trong 3 năm tới là rất lớn “, ông Tuấn nói.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu những dấu hiệu này sẽ gây ra một bong bóng bất động sản hay không, ông Tuấn cho rằng, thị trường chắc chắn sẽ không có bong bóng nhà đất theo giá ở Việt Nam vẫn còn là thay đổi hợp lý. Điều này thực sự chỉ xảy ra khi giá nhà ở đã tăng đến 100%. Ngoài ra, hiện nay không xuất hiện để thay đổi chính sách để được “vắt” nền kinh tế vĩ mô hay bất động sản thị trường chặt chẽ.

“Theo dự báo của chúng tôi, thị trường bất động sản tại Việt Nam đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình phục hồi và bước vào giai đoạn đầu của chu kỳ bùng nổ. Trong tương lai, lãi suất có thể tăng lên nhưng giá nhà đất đã tăng thêm khó khăn vì thị trường thứ cấp sẽ phải mạnh mẽ lên … Tuy nhiên, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp bất động sản không tăng, nếu như không muốn nói rằng sẽ có một mùa thu giảm nhẹ do sự cạnh tranh cao trên thị trường “, ông Tuấn nói.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post