Bánh dừa Giuồng Luông – Đậm tình Bến Tre

Bánh dừa Giuồng Luông – Đậm tình Bến Tre

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày nay, khi các loại bánh được “đăng quang”, các loại bánh truyền thống mờ dần, tuy nhiên bánh dừa vẫn có cảm giác mềm mại, thanh lịch trong hương vị đến từ tên của nó. Bến Tre hòn vùng đất ba dãy, với dòng sông quyến rũ, vườn cây ăn quả phong phú bốn mùa cho trái cây tươi, một vùng đất có nhiều “thực sự tự hào” thấm nhuần một người yêu đất miền Nam gọi là quê hương của dừa.

giuong luong

Để rồi cũng từ đó, các vị khách từ phương xa đến thăm không chỉ dừa được biết đến với nước dừa, các sản phẩm ngọt thủ công mỹ nghệ độc đáo làm từ cây dừa mà gọi một chiếc bánh mang quê hương quê hương tình cảm “Giồng Lương bánh dừa” – quà tặng của các bà mẹ đi mua sắm trên tay để chào đón những kỷ niệm thời thơ ấu của bao đứa trẻ ở đây.

>>> du lich singapore

Xã Giồng Lương, Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre của thị trấn Thạnh Phú 12 km về phía tây bắc từ thành phố Bến Tre gần 40 km về phía đông nam. Đại diện không chỉ nổi tiếng với những chiến thắng vẻ vang của quân đội và nhân dân nói chung, huyện Thạnh Phú, trong các đại diện đặc biệt của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, nhưng đó là nơi mà 307 lính của tiểu đoàn anh hùng; Hương Liêm một kiến ​​trúc nghệ thuật độc đáo cổ xưa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích kiến ​​trúc nghệ thuật quốc gia về 14/4/2011; nhưng đại diện cho cũng được biết đến với chiếc bánh quê hương “Giồng Lương bánh dừa”.

Theo những người lớn tuổi trong khu vực, các lò bánh thủ công dừa Giồng Luông đưa ra hơn một trăm năm trước đây, lúc đầu chỉ có một số baking hộ gia đình chủ yếu để ăn trong những ngày lễ, hoặc để cung cấp cho người thân, bạn bè để nướng là cho “việc nhà” trong gia đình. Vì vậy, khi nướng bánh, mọi người tập trung cả về chất lượng cũng như hình thức của bánh, vì vậy bánh không chỉ ngon, mà còn đẹp, bánh có thể để năm ba ngày, không bị ôi thiu, thức ăn ngon vẫn không mất đi hương vị độc đáo của nó vốn có. Theo thời gian, nghề dạy học, người dạy người, bánh dừa Giồng Luông gìn giữ đã được phát triển và phổ biến hơn với du khách, đã trở thành một trong những sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Bến Tre.

Bạn muốn làm cho một chiếc bánh dừa ngon, yếu tố quan trọng là chọn các tài liệu cần thiết, bánh nếp chọn là sáp dính, dẻo và thơm. Ngâm 4-5 giờ, công nhân bắt đầu gout dính, rửa nhiều lần để loại bỏ các tạp chất, nếu không bánh sẽ nhanh chóng cũ. Nếp được đưa vào một giỏ, đưa gió tươi để cho nó khô. Bánh này là sữa dừa không thể thiếu, nhưng dừa là dừa được lựa chọn, đủ chất béo để được cắt giảm xuống và trộn vào nếp, thêm một ít muối và đường vào trộn đều tay cũng thợ thủ công. Bánh dừa là đa dạng với nhiều loại khác nhau của bánh như dừa bánh đậu xanh, dừa bánh chuối, dừa, tro bánh, đậu đen bánh dừa, ….

banh dua

Nếu bánh bánh tét gói bằng lá chuối, sau đó được bọc trong lá dừa dừa, bánh dừa là tên của nơi đó. Trẻ lá dừa lụa và lá thơm quyết định hương vị của bánh dừa, nếu được bọc trong lá điều người khác không bao giờ có mùi đặc trưng của bánh dừa. Sau đó, người lao động phải quấn mỗi nồng độ cùng lá hình elip, hình thành một bánh ấm. Nghe có vẻ dễ nhưng một số người làm ấm bởi chỉ những người có tay nghề cao và có cấp độ mới về thâm niên sẽ xoay tốt, tốt và đẹp. Tiếp theo là dính cho từ từ vào nồng độ, vắt, tùy thuộc vào loại người mà mọi người thêm chuối, đậu xanh, đậu đen vào. Nếp thêm vào cả hai đầy đủ và gắn với bánh chuỗi hoặc tĩnh mạch. Sau đó, chiếc bánh là một cột dầm và hấp, hấp bánh cháy không nên quá lớn hay quá nhỏ, nước hấp đi trong một phèn nhớ ít để màu bánh đã được tươi và đẹp.

Bánh ngon và giữ một bí mật miễn là thợ làm bánh; muốn bánh ngon, ăn bánh đã nguội khi lấy ra khỏi lò để cảm nhận hết hương vị vốn có của nó. Sau đó, chắc chắn đủ nếp, lần lượt linh hoạt, đậu đủ thịt, chuối đủ chín, ăn có mùi chất béo dừa thơm ngây ngất. Bánh dừa được bán ở khắp mọi nơi, bánh sẽ bị loại bỏ nhiều địa phương khác trong tỉnh, nhưng họ có một cơ hội để Đại Điền, huyện Thạnh Phú, đã mua một chiếc bánh và thưởng thức tại lò mới của khách sạn ngửi thấy mùi thơm đầy đủ Bạn quê hương thực sự chứa trong mỗi chiếc bánh quê mộc mạc, hương thơm ngọt ngào của bánh mì nóng hoặc những người có vị ngọt tình yêu đất, chắc chắn làm ấm trái tim của bạn và hương thơm nhà.

>>> du lich malaysia

Hôm nay, Giồng Lương bánh dừa và “điều hướng” trong bước chân của mọi người. Học sinh đi học, người dân từ các tỉnh khác để làm nhiều hơn, thăm cô dì chú bác, tất cả mọi người đặt trong hành lý của mình như là một món quà bánh dừa chục. Hiện nay, bánh dừa Giồng Luông trở thành sản phẩm hàng hoá khác nhau về chất lượng, theo các tàu thuyền, xe du lịch đến thành phố phía tây của Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận của Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu Cà Mau, … Bánh được sản xuất hàng ngày ở nhiều hộ gia đình ở Giồng Luông, quê hương đậm tình cảm với tên thân yêu “bánh dừa Giồng Luông”.

Xem thêm: môi trường

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post