Ba quán cà phê 50 năm tuổi ở Sài Gòn

Ba quán cà phê 50 năm tuổi ở Sài Gòn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Từ ngày lô hàng đầu tiên của cafe rang xay được nấu chín, cho đến nay, sau nhiều thay đổi của lịch sử, Zhao, Cheo Leo cửa hàng “cà phê âm phủ” vẫn còn tồn tại ở trung tâm Sài Gòn.

Cà phê Chiêu

Mở gần nửa thế kỷ, trải qua nhiều sự kiện, các quán cà Zhao đã trở thành một biểu tượng của sự tồn tại lâu dài của một nền văn hóa của Sài Gòn. cửa hàng chiếu sáng vào năm 1969 tại Bàn Cờ, Banana Garden.

Cafe_am_phu

Nhiều người dân Sài Gòn trước đây cảm thấy được kết nối với Triệu vì những gì đã không thay đổi trong hơn nửa thế kỷ. Hầu như không gian sàn nhà – nơi này là một “linh hồn” như vậy của Move – sẽ giữ lại bố trí, đồ nội thất và thậm chí cả màu sắc của họ. Gỗ ốp thanh toàn bộ bức tường đến trần, quầy bar, bàn ghế có hình dạng cũ. Sau khi số lượng khách du lịch đã đông đúc quầy bar, bartender trưng dụng thêm không gian trên tầng hai là một sân khấu ca nhạc nhỏ.

Làm thế nào nhiều năm tồn tại là điều này nhiều ở Chiêu gắn bó với âm nhạc cũ của một Sài Gòn. “Biết thế nào để di chuyển từ những năm 1990 khi lần đầu tiên tôi học được của Zhao đến nay, trong tất cả những năm này nó cảm thấy giống như tất cả những bài hát này là luôn luôn diễn trong một chồng đĩa cố định, bắt đầu bắt giữ liên tục trong suốt tất cả những thập kỷ. Tuy nhiên, có vẻ loại của giữ độ nhám, lão hóa là một ‘đặc sản’, những thứ như một gỗ lưu trữ riêng biệt trong bốn bức tường của điều này ở đây, “bà Thanh Quyền, Zhao nói với một khách hàng cũ.

Trên Di chuyển, người ta có thể gặp phải một trung niên trí thức chọn ngồi ở góc tường và gật đầu trong ca khúc Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, qua tiếng hát Trịnh Công Sơn Lệ Thu, Khánh Ly, hoặc Thái Thanh ngày nay họ nghe và lắng nghe trong những năm của sinh viên thế kỷ trước.

“Cà phê âm phủ”

Biệt danh là một chút đáng sợ khách ruột được đặt cho một con cóc quán cà phê không tên, không để lại dấu và không bán trong suốt 60 năm qua. Nó là chiếc xe cóc cà phê hẻm 330 Phùng Đình Phan đầu tiên, quận Phú Nhuận của vợ chồng Đặng Ngọc Côn.

Trong trí nhớ của ông Đặng Ngọc Côn (hay còn gọi là ông Ba Con), cha của ông bắt đầu để đẩy một chiếc xe ra khỏi đường bán cà phê nhỏ từ giữa những năm 1950, từ thời Pháp.

Ông mất về thương mại của cha mình, sau đó vào năm 1975 chuyển đến vợ con hẻm mới gần ngã tư Phú Nhuận và được bán trên khắp đến ngày hôm nay. Ba nói rằng vợ của mình, chỉ một lần duy nhất cho gia đình để đóng một phiên, được đông đúc với khách để chờ đợi, vì vậy ông đã không dám đóng cửa một lần nữa, sợ phản bội khách.

ngôi nhà nhỏ của ông bà Ba Con trưng dụng toàn bộ phòng khách để đưa cà xe và một vài bàn gỗ, ghế nhựa để ngồi dựa tường xương xẩu. Bên ngoài, cánh cửa phía trước, một dãy bàn ghế nép mình gần hai đầu hẻm, gây ra các con hẻm nhỏ đầu tiên con người luôn luôn ra hàng xóm.

Tất cả mọi thứ mà “cà phê âm phủ” đặc biệt như vậy đã được đóng gói đi trên một xe đẩy được mệnh danh là “lực lượng nhỏ nhưng nội bộ” này. Sản phẩm thủ công cà phê, trong đó quan trọng nhất là vải để lọc quần vợt cà phê luôn luôn là vợ ẵm ba của cô, bởi vì “vợt còn được sử dụng, cà phê có mùi vị như táo bạo.”

dân Sài Gòn sống xung quanh khu vực Tân Định, Cầu Kiều (quận 1) có rất nhiều quán cà phê ông bà hiểu Bà Con. Du khách đến với khách sạn chủ yếu là phù hợp “mối quan hệ” đến nay mặc dù cũng giữ thói quen bơi lặn hàng ngày. Tại Sài Gòn, bây giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay của các quán cà phê sản xuất vợt như cách cũ thời này.

Cheo leo

Nếu phân loại các quán cà phê lâu đời nhất của Sài Gòn, không thể thiếu Cheo Leo.

Các quán cà phê nằm ở trước hiên của một mẫu nhà trong các khối hẻm gần 109 Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3 đầu tiên mở cửa 77 năm trước đây, kể từ năm 1938 khi một hậu duệ của một Huế hoàng – ông Vinh Ngo, chọn vùng đất này như một nơi để giải quyết. Khi ông Vinh Ngo, Cheo Leo sẽ rời con gái thứ ba Nguyễn Thị Sương (53) tiếp quản.

Nó là một trong những quán cà phê theo phong cách cũ, cửa hàng sang trọng nhưng sinh viên quốc tế đã thu hút không hào nhoáng, sinh viên tụ tập sau giờ học. bóng dáng đô thị của Cheo Leo kiếm được miễn là ông đang ở trong bóng tối của tất cả các lớp học bất kể về người đàn ông, chia chung ghế trò chuyện bên tách cà phê.

Ngôi nhà vẫn là bố trí giống nhau. bức tường bong tróc đã được nhuộm màu với thời gian, một phần của trần của nó một màu vàng đậm – dấu vết của khói bốc lên từ đất siêu cafe nấu ăn. Bàn ghế vẫn phong cách chắp vá bảng gỗ gãi, kéo dài ra đến cổng trước cho buổi sáng hoặc buổi chiều trò chuyện.

Trong Cheo Leo, bởi nồi cà phê cách vẫn còn nguyên vẹn như ngày đầu tiên. Các nồi cà phê với đất giữ hương vị đầy đủ và đảm bảo thức uống nóng vẫn không giảm cho khách.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post