Alibaba đè bẹp Amazon với tổng giá trị hàng hóa bán ra

Alibaba đè bẹp Amazon với tổng giá trị hàng hóa bán ra

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba vừa công bố tổng giá trị hàng hoá bán ra vào năm 2015 đã phá kỷ lục 3 tỷ NDT (462 tỷ USD), trên các trang web bán hàng trực tuyến của họ. Trong khi vẫn còn 10 ngày nữa là kết thúc năm tài chính 2015 của Alibaba, kết thúc vào cuối tháng Ba.
3 nghìn tỷ nhân dân tệ là cao hơn tổng số lượng hàng hóa bán ra trong năm 2012 của Alibaba 3 lần, nhiều hơn 2 lần so với năm 2013.

Xem thêm rao vặt

alibaba-de-bep-amazon-voi-tong-gia-tri-hang-hoa-462-ty-usd-ban-ra-trong-nam-2015 (1)
Alibaba được biết đến như là thương mại điện tử khổng lồ ở Trung Quốc, với một loạt các trang web thương mại điện tử. Trong số đó, nổi tiếng nhất là Taobao, một liên kết cơ bản giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hơn 40.000 doanh nghiệp lớn và nhỏ đã được tham gia vào nền tảng bán hàng này, cung cấp hơn 6 triệu mặt hàng khác nhau.
Thời điểm doanh thu cao nhất là vào “Singles’ Day” của Alibaba, đây là ngày mua sắm lớn nhất ở Trung Quốc chỉ như Black Friday ở Mỹ. Trong ngày Singles ‘Day của năm 2015, Alibaba đã bán được tổng cộng 14,3 tỷ USD hàng hóa, gấp 3 lần tổng số bán hàng Black Friday ở Mỹ trong năm 2014.
Nếu Alibaba có thể duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, nhiều chuyên gia cho rằng nó sẽ vượt qua các nhóm Mỹ Walmart và trở thành mạng lưới bán lẻ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên Alibaba tập trung vào bán hàng trực tuyến, và các chuỗi cửa hàng bán lẻ Walmart.

Xem thêm đặt hàng quảng châu

alibaba-de-bep-amazon-voi-tong-gia-tri-hang-hoa-462-ty-usd-ban-ra-trong-nam-2015
tổng doanh thu của Walmart đã giảm trong những năm gần đây, khi vào năm 2015 nhóm đã đạt doanh số 485.000.000.000 $ trong năm tài chính 2016 nhưng vừa kết thúc, doanh thu đạt chỉ 482.000.000.000 đô la Mỹ. Trong khi đó, thương mại điện tử khổng lồ của Mỹ là Amazon và doanh số bán lẻ chỉ đạt 107 tỷ USD trong năm 2015.
Bên cạnh thương mại điện tử, Alibaba cũng có một cơ sở hạ tầng CNTT với các nền tảng điện toán đám mây. Gã khổng lồ này cũng thâu tóm Youku Tudou, mệnh danh là YouTube của Trung Quốc trị giá 3,7 tỷ $ như một bàn đạp để thâm nhập thị trường giải trí và truyền thông Internet.
Trước đó, Alibaba cũng đã mua lại phiên bản tiếng anh của tờ báo 113 tuổi của Hồng Kông là South China Morning Post.  Trong tương lai, Alibaba chắc chắn sẽ thúc đẩy sự phát triển của Internet trong lĩnh vực này, đặc biệt là mảng truyền thông và cạnh tranh trực tiếp với người khổng lồ Baidu.

Xem thêm: Lợi ích của có tài khoản Alipay

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post