Xem qua những món đồ nội thất gần gũi tích bụi không ngờ trong nhà ở

Xem qua những món đồ nội thất gần gũi tích bụi không ngờ trong nhà ở

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lựa chọn và sử dụng nội thất phù hợp có ý nghĩa rất lớn giúp làm giảm lượng bụi bặm tích tụ trong nhà.

'Bật mí' mẹo phong thủy nhà ở hút tiền tàiLỗi phong thủy thường gặp khi thiết kế cầu thangLưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà để tiền tài dồi dào

Bụi gây bao phiền toái cho cuộc sống và ngày càng dày đặc hơn trong không khí. Thực tế là môi trường độc hại, thời tiết khắc nghiệt hơn với sức gió mạnh đưa bụi vào nhà ngày càng nhiều hơn. Nhà ở bị bụi biến thành những cái bẫy thu hút và giữ bụi.

Bụi gây nên nhiều điều khó chịu, từ làm cộm mắt đến những cơn ho và ngứa ngáy, sổ mũi vì cơ thể bị dị ứng kéo dài. Không chỉ vậy, bụi còn tạo cho ngôi nhà trở nên bẩn và các thiết bị điện hoạt động nặng nề hơn. Có đủ thứ bụi gây phiền hà cho cuộc sống của bạn: Bụi đất từ ở ngoài đường bị gió thổi vào nhà, bụi phấn hoa, bụi từ chất gây ô nhiễm và độc hại, meo mốc, động vật có lông, xác côn trùng phân hủy, sợi thớ, xơ vải…

Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Ván ghép cao su tại Phan Thiết. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726. 

Auto Draft

Thảm làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng nhưng rất dễ bắt bụi

Để hạn chế lượng bụi tích tụ trong nhà, việc lựa chọn nội thất một cách thông minh cũng có vai trò quan trọng.

Hạn chế trải thảm trong phòng khách

Trải thảm là sở thích của nhiều gia đình bởi tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái nó mang lại. Một căn phòng có chiếc thảm đẹp sẽ là điểm nổi bật đặc biệt cho không gian hoặc thể hiện gu cá tính của gia chủ. Thế nhưng, thảm lại rất dễ bắt bụi, nếu không được hút bụi và giặt giũ liên tiếp, nó còn dễ sinh ra nhiều loại vi khuẩn có hại. Hãy thử tưởng tượng bạn đang ngày ngày đi lại, để trẻ em trong nhà lăn lê chơi đùa trên một tấm thảm lông đã lâu không được giặt tẩy bụi bặm, điều ấy có thực sự là lựa chọn sáng suốt?

Giảm dùng tủ, kệ mở

Kệ mở tích nhiều bụi bờ, tốn nhiều thời gian dọn dẹp và sắp xếp

Tủ/kệ mở (không có cánh) có tính năng trang trí tốt, giúp bạn “khoe” được những sản phẩm xinh xắn trong nhà (chậu cây, sách, đồ lưu niệm), nhưng đây cũng là một trong những mặt hàng nội thất tích nhiều bụi bờ nhất trong nhà, lại mất không ít thời khắc vệ sinh bởi các ngăn kệ được chia nhỏ thành nhiều ô trống. Với những kiểu tủ/kệ này, bạn sẽ rất tốn thời điểm, công sức để triển khai sạch từng khe, kẽ.

Cho nên vì vậy, thay vì sử dụng kệ mở, hãy dùng cửa kính trong suốt bịt kín các ô, ngăn đựng đồ để hạn chế bớt bụi bặm và lau chùi liên tiếp hơn để bảo đảm mọi thứ trong gia đình được sạch sẽ, ngăn nắp.

Đóng tủ sát trần

Khoảng hở giữa mặt trên tủ và trần nhà đa số không có tác dụng gì mà chúng còn là nơi tích tụ tương đối nhiều bụi bẩn. Trong khi đó, nơi này thường bị lãng quên, không nhiều người liên tiếp vệ sinh, vệ sinh.

Tủ sát trần giúp nhà sạch sẽ, không tích bụi trên nóc tủ

Vì vậy, hãy đóng tủ sát trần, không để lại khoảng trống nào, bạn sẽ đỡ hẳn một công đoạn khi dọn nhà. Thêm vào đó, kiến thiết nội thất sát trần trông rất hiện đại, phù hợp xu hướng ngày nay.

Hạn chế các loại mành (tre, nhựa) nhiều thanh mảnh

Những chiếc rèm này thường được lắp ở cửa sổ, ban công, là những nơi tiếp xúc trực tiếp với môi trường ngoài nên rất dễ tích bụi bẩn. Lâu ngày, chúng trở nên xỉn, ố làm giảm nghệ thuật và thẩm mỹ của căn nhà bạn. Rất tốt là thay bằng rèm vải, bạt… có thể dễ dàng làm vệ sinh định kỳ.

Không nên lắp các vách phân làn điệu

Bụi tích tụ ở các khe, kẽ, hoa văn của vách ngăn

Các loại vách ngăn cách điệu thường được chọn để ngăn không gian một cách hiệu quả, đồng thời đạt được tích thẩm mỹ. Tuy vậy, những loại vách ngăn này có hoa văn tương đối cầu kỳ, lâu dài sẽ tích bụi vào các khe, kẽ, gây ra sự mất vệ sinh, lại rất khó lau dọn.

Không nên lắp đèn trần có miệng đèn đi lên trên

Lâu ngày, bụi hay các loại côn trùng chết trong vỏ đèn sẽ khiến bạn gặp ít nhiều phiền toái khi dọn dẹp, vệ sinh. Cách giải quyết tốt nhất có thể là bạn nên lắp loại đèn âm trần, vừa an toàn vừa sạch sẽ. dĩ nhiên so với những chiếc đèn nổi thì đèn âm trần được xem là đơn điệu, nhưng về lâu dài thì sử dụng chúng hợp lý và phải chăng hơn nhiều.

Hạn chế sử dụng đồ nội thất tối màu

Trên thực tế, sự tương phản sẽ làm bụi bặm hiện rõ trên mặt nội thất tối màu, không những không giấu đi vết bẩn mà còn khiến chúng lộ ra rõ hơn. Vì vậy hãy hạn chế sử dụng các đồ nội thất tối màu: đen, nâu đậm,…

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post