vVẫn không thể vận chuyển pin lithium trên máy bay

vVẫn không thể vận chuyển pin lithium trên máy bay

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cục Hàng không VN vừa yêu cầu tiếp tục cấm vận chuyển pin lithium và thiết bị sử dụng pin lithium trên máy bay.
  
Cục Hàng không VN vừa ra văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không nước ngoài đi và đến Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị về cấm vận chuyển pin lithium và thiết bị sử dụng pin lithium.

Theo đó, qua thời điểm áp dụng và sau khi thực hiện đánh giá rủi ro, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không cần thiết phải phát thanh trên máy bay về việc cấm sử dụng Macbook Pro 15 inch có pin lithium bị thu hồi được bán, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2017 của nhà sản xuất Apple.

Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 4721/CHK-CT ngày 28-10-2019 về việc cấm vận chuyển pin lithium ảnh hưởng tới an toàn bay; thông báo khi quý khách làm thủ tục chuyến bay (check-in) trực tiếp tại sân bay tương tự như lúc làm thủ tục trực tuyến (online check-in) khi mang Macbook Pro 15 inch được sản xuất, được bán trong khoảng thời gian từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2017 của nhà sản xuất Apple và các thiết bị có pin bị thu hồi phải tắt nguồn thiết bị trước khi lên máy bay, trong tổng thể toàn bộ thời gian bay theo đúng ý thức của Chỉ thị 4721/CT-CHK.

Trước đó, theo Chỉ thị số 4721/CT-CHK của Cục Hàng Không VN, căn cứ công tác đánh giá rủi ro an toàn về việc vận chuyển bằng đường hàng không đối với pin lithium bị hư hỏng hoặc bị triệu hồi bởi nhà sản xuất và các thiết bị sử dụng pin lithium, nhằm đảm bảo an toàn đối với hoạt động vận chuyển bằng đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị cấm vận chuyển pin lithium và thiết bị điện tử sử dụng pin lithium.

Nhà chức trách hàng không nhấn mạnh, loại pin lithium và thiết bị điện tử bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không là pin lithium bị hư hỏng hoặc nằm trong danh sách bị triệu hồi từ nhà sản xuất, hoặc các thiết bị điện tử sử dụng pin lithium bị hư hỏng, các thiết bị điện tử sử dụng pin lithium nằm trong danh sách bị triệu hồi từ nhà sản xuất.

Auto Draft

 

Loại pin lithium bị cấm đưa lên máy bay – Ảnh minh họa

 Cục Hàng không nước ta yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài đi và đến Việt Nam thông báo nội dung này tới tất cả thành viên tổ bay, các đại lý, phòng vé của mình để thông báo cho du khách khi mua vé; phối với các cảng hàng không để xây dựng các bước kiểm soát, các câu hỏi an ninh đối với du khách khi làm thủ tục lên máy bay (check-in).

Cơ quan điều hành và quản lý cao nhất về hàng không yêu cầu du khách khi mang theo thiết bị điện tử có sử dụng pin lithium nằm trong danh sách bị nhà sản xuất triệu hồi dưới dạng hành lý xách tay phải tắt nguồn thiết bị trước khi lên máy bay và trong tổng thể thời gian bay; nhắc nhở hành khách về việc cần thông báo ngay cho tiếp viên hàng không khi phát hiện các thiết bị có dấu hiệu hỏng hóc, nóng, tạo khói, bị mất hoặc rơi vào cấu tạo ghế trên tàu bay.

Các cảng hàng không cần phối hợp với các hãng hàng không thực thi nội dung này tới những đơn vị liên quan. Các cảng vụ, đại diện cảng vụ tăng cường giám sát, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các bên liên quan trong việc thực hiện nội dung này.

Chỉ thị này có hiệu lực kể từ ngày 15-11-2019 và sẽ hết hiệu lực khi có thông báo chính thức tiếp theo của Cục Hàng không Việt Nam.

D.Ngọc

 
Theo NLĐ

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post