Việt Nam cam kết giảm khí thải nhà kính

Việt Nam cam kết giảm khí thải nhà kính

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đến năm 2030 Việt Nam đã cam kết giảm phát thải bởi 8% khí nhà kính hơn so với kịch bản phát triển thông thường, có thể giảm thêm 25% nếu nhận được sự hỗ trợ quốc tế; đồng thời, Việt Nam sẽ thực hiện các hoạt động thích ứng để tăng khả năng phục hồi trước biến đổi khí hậu.

Ngày 12/10, Hội nghị công bố các báo cáo dự kiến đóng góp của quốc gia tự quyết (INDC), Việt Nam đã được gửi lên Ban Thư ký Công ước của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) vào ngày 30/9 đã được tổ chức mới đây tại Hà Nội . Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu (VPCC) Trần Hồng Hà, cho biết sử dụng nguồn lực trong nước, Việt Nam vào năm 2030 cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính so với kịch bản phát triển thông thường, có thể giảm tiếp 25% nếu nhận được sự hỗ trợ quốc tế; đồng thời, Việt Nam sẽ thực hiện các hoạt động thích ứng để tăng khả năng phục hồi trước biến đổi khí hậu, tạo điều kiện để có thể đóng góp nhiều hơn để giảm thiểu phát thải khí nhà kính.

>>> van ban quy pham phap luat moi truong
Nội dung trên các cam kết nêu trong báo cáo dự kiến sẽ đóng góp quyết định của các quốc gia của Việt Nam, góp phần xây dựng một thỏa thuận khí hậu toàn cầu mới, để giữ cho nhiệt độ tăng dưới 2 độ trái đất C vào cuối thế kỷ 21 so với thời kỳ tiền công nghiệp. Để đạt được mục tiêu này, Hội nghị các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) 19 (COP19) tại Ba Lan vào năm 2013 đã kêu gọi tất cả các bên tham gia xây dựng báo cáo đóng góp dự kiến sẽ quyết định bởi nước (INDC ). Theo đó, Chính phủ Việt Nam Bộ Nội vụ Bộ Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với các Bộ liên quan xây dựng Báo cáo INDC Việt Nam – theo TTXVN.

Khởi động dự án tiết kiệm năng lượng thủy tinh đầu tiên tại Việt Nam

9/10 Morning, Viglacera đã nhận được các công trình Giấy chứng nhận cho các ứng dụng dây chuyền sản xuất công nghệ cao Dự án Năng lượng kính tiết kiệm và đã ký một loạt các hợp đồng và thỏa thuận với các đối tác chiến lược trong và ngoài nước để chính thức khởi động dự án kính tiết kiệm năng lượng trong Việt Nam lần đầu tiên. Đây là một mốc quan trọng, là yếu tố mới giúp Việt Nam xây dựng ngành công nghiệp kính bước lên vị trí mới – VOV báo cáo.

Dự án được đầu tư với quy mô Viglacera 5.000.000m2 / năm, bao gồm hai giai đoạn đầu tư: Giai đoạn I, với dây chuyền sản xuất 2.300.000m2 / năm, sản xuất tại huyện Tân Đông Hiệp – Dĩ An – Bình Dương và giai đoạn 2 với dây chuyền sản xuất là dự kiến giữa 2.3 – 2,7.000.000m2 / năm, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Viglacera kế hoạch đầu tư giai đoạn 1 vào năm 2015 với mục tiêu mang lại sự kính tiết kiệm năng lượng “Made in Việt Nam” đầu tiên ra thị trường vào cuối năm nay. Đối với các dây chuyền sản xuất kính hoạt động ổn định năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hiện nay, Viglacera đã sản xuất các phôi tốt nhất Việt Nam, đạt tiêu chuẩn châu Âu – được sản xuất tại Nhà máy Kính nổi Viglacera (KCN Dĩ An – Bình Dương).

khoi

UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5052 / QĐ-Ủy ban chính thức phê duyệt dự án xây dựng các hệ thống hỗ trợ thoát nước KCN Nam Hà Nội (giai đoạn 1) tại xã, Đại Xuyên (Phú Xuyên) với tổng vốn đầu tư gần 74,5 tỷ. Theo Quyết định này, dự án sẽ được đầu tư từ ngân sách thành phố; Thời gian của dự án trong ba năm (2015-2017) để đảm bảo thoát nước cho toàn bộ khu vực công nghiệp, phục vụ sự phát triển của đầu tư công nghiệp; tăng cường cơ sở hạ tầng phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Phú Xuyên và thành phố – Tài nguyên và Môi trường báo báo cáo.

Dự án xây dựng kênh thoát nước bắt đầu từ các đường dẫn trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thông qua các điểm xả của KCN hỗ trợ Nam Hà Nội (giai đoạn I) để ao 1.338m cầu dài được xây dựng mới Giẽ. Kênh mương đường nối ngang truyền thông cống 1A với đường nối đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ kênh thoát nước chính để 48m dài. Đồng thời sẽ cải thiện các ao hồ Cầu Giẽ Air điều tiết hiệu ứng, có chứa nước để giảm công suất của trạm bơm, hồ điều tiết khu vực 15.735m2. Xi măng xây dựng đường bê tông rộng bề mặt 2m, 2.5m nền đường và kè gần 1m dải rộng của cây xanh với cảnh quan xung quanh hồ điều hòa. Xây dựng trạm bơm mới với diện tích 2.075m2 đất.

>>> VN cần 21 tỷ đồng để giảm phát thải khí nhà kính
12/10 buổi sáng, các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Công an quận 5 và Quảng Nam Bắc Trà My, Tiên Phước, Hiệp Đức, Phú Ninh, Núi Thành tổ chức lễ ký kết phối hợp tăng của việc quản lý và bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản và an ninh khu vực rừng giáp – bởi Đại Đoàn Kết.

Theo đó các đơn vị cho biết sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn thiên nhiên. Tư vấn cho các cấp xây dựng kế hoạch UBND cùng để bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản và phòng cháy, chữa cháy rừng; tổ chức thanh tra, phương tiện hỗ trợ, tham gia lực lượng thanh tra quét ở các điểm nóng về phá rừng, khai thác gỗ, khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh; trao đổi thông tin về tình hình quản lý, bảo vệ và quản lý tài nguyên khoáng sản trong các lĩnh vực, phạm vi quản lý …

Trong nỗ lực để chống ô nhiễm môi trường, chính phủ Trung Quốc khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các dự án xanh, và sự cần thiết phải huy động từ 2000-4000 tỷ nhân dân tệ (tương đương với 315-630.000.000.000 USD) mỗi năm trong vòng 5 năm, phó thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc , Yi Gang cho biết vào 10/8.

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề lớn nhất Trung Quốc đối mặt song song với quá trình công nghiệp hóa. Chất thải từ bụi và khói xe ô tô, các nhà máy, hóa chất … đã tạo ra nhiều hiện tượng như sương mù khô, mất màu nước sông. Bổ sung tháng Năm năm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng chính phủ sẽ sử dụng “nắm đấm sắt” để trừng phạt những cá nhân và tổ chức vi phạm quy định về ô nhiễm môi trường – Thanh niên.

Xem thêm: mỹ phẩm

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post