Phải gia cố lại hàng rào chắn bên sông

Phải gia cố lại hàng rào chắn bên sông

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không chỉ có ở TP.HCM, tại 1 số nơi khác cũng đang tồn tại tình trạng bờ kênh, kè sông thiếu an toàn khi bị mất rào chắn.

Câu chuyện hai anh em ruột (6 tuổi và 4 tuổi) được gia đình và hàng xóm phát hiện đuối nước tử vong ở khúc kênh thiếu một đoạn lan can tại phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM mới gần đây còn khiến không ít người bàng hoàng.

Khi người mẹ đang bận việc nhà, hai cháu bé chơi trước nhà rồi không thấy đâu, gia đình hoảng hốt đi tìm thì mới thấy hai cháu bị đuối nước dưới kênh.

Không ít người dân bày tỏ lo ngại về việc bờ kênh thiếu một đoạn lan can dù mới hoàn tất thi công khoảng một năm nay.

Khu vực hai anh em ruột rơi xuống kênh trên đường TX33, phường Thạnh Xuân, quận 12. Ảnh: ĐỨC THĂNG.

 Không chỉ có ở TP.HCM, tại 1 số nơi khác cũng đang tồn tại tình trạng bờ kênh, bờ sông thiếu an toàn như trên.

Tại Hà Nội, vỉa hè bên bờ sông Kim Ngưu cũng trong tình trạng nguy nan giống như thế. Hàng rào dây xích sắt bên vỉa hè bên bờ sông Kim Ngưu, chạy dọc theo Đường Nguyễn Tam Trinh (đoạn từ điểm giao cắt với phố Mai Động tới Cầu Đền Lừ, thuộc địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai TP Hà Nội, từ vài năm nay bị kẻ gian tháo trộm hết những sợi dây xích để… bán sắt vụn.

Bờ rào chỉ còn lại các trụ cột trơ trọi, khiến cho sự mất an toàn, nhất là với trẻ nhỏ đi lại hay ra đây chơi đùa. Nếu như không ai canh chừng giám sát thì các bé rất dễ bị rơi ngã xuống dòng sông.

Hàng rào dây xích sắt bên vỉa hè bờ sông Kim Ngưu bị hỏng, chỉ còn trơ các trụ sắt. Ảnh: TRỊNH VIẾT HIỆP

Tôi rất mong các cơ quan chức năng cho rà soát lại các đoạn bờ kênh, bên bờ sông nói trên và ở nhiều nơi khác, các bên bờ sông và bờ kênh cần phải có rào chắn đảm bảo sự an toàn cho người dân, trẻ nhỏ. Điều ấy cũng tạo hình ảnh mỹ quan đô thị cho những khu vực này.

———-

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cổng xếp inox tự động chi tiết và miễn phí

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post