Những kiểu biến tấu để có món mì tôm ngon, đỡ ngán

Những kiểu biến tấu để có món mì tôm ngon, đỡ ngán

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mì tôm (mì gói) là món ăn thân thuộc của rất nhiều người Việt Nam. Chỉ với vài biến tấu như thêm chút thịt xông khói, thịt bò, thịt heo, thêm kim chi, đậu phụ, trứng hoặc nấu mì bằng nước cốt dừa, xào mì, thêm rau xanh vào món ăn thì bạn đã có ngay một tô mì tôm thơm ngon và thu hút hơn rất nhiều lần. Nào còn chần chờ gì mà chưa áp dụng ngay hôm nay! 

Auto Draft

Thêm tương ớt

Cách dễ dàng nhất để tăng phần cuốn hút cho món mì gói là bạn thêm tương ớt tùy thuộc vào khả năng ăn cay của mình. Đây là một mẹo nêm nếm cổ điển, không tốn kém, vừa tăng khẩu vị vừa khiến sợi mì thêm bắt mắt.

Thêm trứng

Trứng có thể được cho vào mì ăn liền theo khá nhiều cách không giống nhau để tăng hương vị và kết cấu. 1 số người thích đánh trứng vào mì để có kết cấu dính hơn, nhưng những người khác lại thích trứng luộc hay ốp la ăn kèm.

Thêm rau

Nếu muốn ăn uống lành mạnh hơn nhưng không bỏ thói quen dùng mì gói, bạn chỉ cần thêm rau vào món ăn. Bạn chần sơ sang 1 ít rau cải hay xào cà rốt hoặc súp lơ và cho vào nồi mì khi gần nấu xong. Ngoài ra, một số ít loại rau đông lạnh (như ngô, đậu Hà Lan) cũng là lựa chọn nhanh gọn, thuận tiện.

Thêm rong biển

Các nhà hàng ramen thường phục vụ tô mì cho khách sành ăn với một miếng rong biển khô bên trên. Bạn cũng có thể thử vò nát vài miếng rong biển vào bát của mình để tăng thêm vị mặn và hương biển cho món mì.

Thêm kim chi

Kim chi là 1 món ăn phụ truyền thống của Hàn Quốc, thường được gia công từ rau củ ngâm và lên men. Không cần cầu kỳ trong cách nấu, bạn chỉ cần thêm vài miếng kim chi vào bát mì gói là đã có thể thưởng thức hương vị cay cay, mặn mặn đầy kích thích.

Thêm đậu phụ

Bạn cũng có thể kết hợp mì gói với một thành phần khác là đậu phụ rán. Đậu phụ xốp, mềm, dễ hút nước chính là topping đúng chuẩn, “ăn hoài không ngán” cho món mì.

Thêm bơ đậu phộng

Thêm bơ đậu phộng cho món mì là cách chế biến lấy cảm hứng từ Thái Lan. Bạn nấu gói theo hướng dẫn nhưng bỏ gói gia vị. Thay vào đó, bạn trộn đều dầu mè, bơ đậu phộng, mật ong, nước tương, giấm gạo, tỏi và gừng, tiếp nối đổ hỗn hợp này lên mì nóng. Cuối cùng, món ăn hoàn thành với hành lá cắt nhỏ và hạt mè.

Đổi vị với mì xào

Mì xào cũng là lựa chọn quen thuộc để đổi vị. Sau khi luộc mì, bạn để ráo nước, sau đó chiên với các loại rau và nước sốt gia vị.

Mì nấu nước cốt dừa

Một sự kết hợp đặc biệt hơn là nấu mì gói với một ít nước cốt dừa. Đầu tiên, bạn nấu mì theo hướng dẫn trên bao bì, sau đó đổ khoảng 1/2 chén nước cốt dừa đóng hộp vào và tiếp tục nấu. Cuối cùng, bạn đổ mì ra bát và thưởng thức món súp kem mang hương vị riêng này.

Thêm thịt lợn

Ngoài ra, để lấp đầy chiếc bụng với mì gói nhưng vẫn cảm thấy no lâu, bạn cần thêm thịt cho món ăn và thịt lợn luộc hoặc om chính là thành phần lý tưởng. Bạn có thể chế biến sẵn thịt và để trong tủ đông lạnh, sau đó lấy vài lát cho vào bát mì bất cứ bao giờ muốn ăn.

Thêm thịt xông khói, thịt bò

Bên cạnh đó, thịt xông khói và thịt bò cũng là các thành phần gia tăng và “nâng cấp” hương vị đáng kể mà bạn có thể chuẩn bị cho món mì ăn liền của mình

Nguồn: Nhiều cách biến tấu để có món mì tôm ngon, đỡ ngán

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post