Một số sai lầm phổ biến khi tập thể dục nhiều người mắc phải

Một số sai lầm phổ biến khi tập thể dục nhiều người mắc phải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có rất nhiều sai trái về việc tập thể dục mà nhiều người đang nghĩ. Ví dụ như: Tập yoga có thể chưa được bệnh đau lưng, đau cột sống hay thời gian tập thể dục cực tốt là vào buổi sáng, chạy trên máy chạy bộ tốt hơn chạy ngoài công viên,….Nếu bạn đang có những suy nghĩ dưới đây thì hãy bỏ ngay nhé vì nó chính là những lầm tưởng mà thôi.

1. Tthời gian rất tốt để tập luyện là vào buổi sáng

Auto Draft

Đây chắc chắn là điều không đúng. Thời điểm cực tốt để tập luyện là khi bạn cảm thấy chuẩn bị sẵn sàng tập thể dục. Không quan trọng bạn rất thích tập thể dục trong phòng vào buổi tối hay chạy bộ bên ngoài vào buổi sáng trước khi đi làm, điều quan trọng là tính nhất quán, tập luyện đều đặn hàng ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, không có sự khác hoàn toàn lớn giữa tập luyện buổi sáng hay buổi tối.

2. Bạn có thể bỏ tập vài tuần rồi quay lại

Thật không may, cơ thể của bạn không hoạt động theo cách này. hầu như mọi người sẽ mất đi độ rắn chắc của cơ (trương lực cơ) đã rèn luyện được sau chỉ đúng 1 tuần nghỉ tập. Vì vậy, ngay cả khi không đạt được kết quả mình phấn đấu, bạn cũng không nên từ bỏ việc tập thể dục hoàn toàn.

3. Chạy cự ly dài ngắn không quan trọng

Chạy đường dài không phải là lựa chọn duy nhất. Những người thích chạy cự ly ngắn cũng có thể rèn được sức khỏe tốt giống như những người thích chạy marathon đường dài. Bên cạnh đó, các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ cũng rất tốt cho cơ thể. lúc đó, tim và hệ thống mạch máu sẽ điều chỉnh nhịp độ và tuần hoàn để phù hợp giúp quá trình tập luyện tốt nhất.

4. Chạy trên máy chạy bộ tốt hơn chạy ngoài công viên

Chạy bộ trong không khí trong lành tại công viên và trên máy chạy bộ hoàn toàn không giống nhau, cho dù quãng đường chạy có thể là giống hệt. Chạy ngược chiều gió khi chạy ngoài trời giúp cho một số nhóm cơ quan trọng của cơ thể hoạt động tốt hơn, đốt cháy nhiều calo hơn 10% so với chạy trên máy chạy bộ.

5. Thể dục đòi hỏi nhiều sức lực khiến bạn thèm ăn nhiều hơn

Trên thực tế, tập thể dục được cho là cách giúp ngăn chặn cơn đói. Khi tập luyện, cơ thể dành sự chăm chú và năng lượng cho quá trình tập, do đó việc sản xuất ghrelin (hormone gây đói) chậm lại và leptin (hormone điều chỉnh cân bằng năng lượng thông qua ức chế cơn đói) tăng lên.

6. Tập yoga giúp bạn hết đau lưng

Yoga không thể chữa khỏi chứng đau lưng của bạn. Nếu cơn đau của bạn do các vụ việc về cơ thì việc kéo giãn và 1 số ít tư thế yoga có thể có tác dụng làm giảm đau. Cơ khỏe hơn, dẻo dai hơn và từ đó làm hết đau lưng. Nhưng nếu bạn gặp các vụ việc nghiêm trọng hơn như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống… thì yoga gây hại nhiều hơn lợi.

Trong mọi trường hợp, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu tập luyện yoga để có được lời khuyên hữu ích nhất.

7. Chạy nhiều làm ảnh hưởng đầu gối và mắt cá chân

Quan niệm này là hoàn toàn sai và không có bất cứ bằng chứng nào để chứng minh. Theo các nghiên cứu mới nhất, chạy bộ không gây hại gì cho đôi chân của bạn. Chạy bộ giúp đôi chân khỏe hơn, các cơ chân rắn chắc và ít bị chấn thương hơn.

Theo bác sĩ, điều quan trọng của bất kỳ tiến trình tập luyện nào là không nên tập quá sức. Ngay cả khi bạn có mong muốn lấy lại vóc dáng nhanh, việc đến phòng rèn luyện hàng ngày sẽ gây căng thẳng cho cơ thể.

Cơ thể cần thời điểm hồi phục và thích ứng. Nghỉ ngơi cũng quan trọng như tập luyện, nhưng nghỉ ngơi không có nghĩa là bạn được ngồi ở nhà cả ngày và ăn thức ăn nhanh. Vì vậy, nên dành 2-3 buổi tập luyện mỗi tuần theo thời khắc biểu để việc tập luyện diễn ra tốt nhất. Cũng đừng quên tập luyện với tất cả các nhóm cơ trên cơ thể theo những kiểu khác nhau để tránh chấn thương.

Theo >>> Những lầm tưởng phổ biến khi tập thể dục nhiều người mắc phải

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post