Một số lưu ý không thể bỏ qua khi vận chuyển đường thủy nội địa

Một số lưu ý không thể bỏ qua khi vận chuyển đường thủy nội địa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vận chuyển đường thủy nội địa là gì? Khi vận chuyển theo dạng này bạn cần chú ý những gì? Bài viết sẽ giúp bạn Nắm rõ hơn về vấn đề này.

Vận chuyển đường thủy nội địa là gì?

Đường thủy nội địa được hiểu đơn giản là các công trình, luồng trên sông, kênh, rạch, vịnh, ven bờ biển, ra đảo,..dành cho các phương tiện giao thông đường thủy, nối các đảo thuộc nội thủy của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được tổ chức, quản lý, khai thác giao thông vận tải. Phương tiện thủy nội địa là các phương tiện tàu, thuyền, các kết cấu nổi, có động cơ hoặc không có động cơ chuyên hoạt động  trên tuyến đường thủy nội địa. Vận chuyển đường thủy nội địa là hình thức vận chuyển hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng theo tuyến đường thủy nội địa, đến các tỉnh thành phố trong cả nước.

Hiện nay có khá nhiều cảng biển lớn và cơ hội để phát triển ngành vận chuyển đường thủy nội địa của nước ta. Trong đó phải kể đến các cảng biển lớn như cảng Hải Phòng, cảng Sài Gòn, cảng Cái Lân, cảng Vĩnh Thái,… Với loại hình này, chủ yếu sử dụng để vận chuyển các hàng hóa như gạo, cá, cà phê, phân bón, hàng gia dụng, quần áo, giày dép,…

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft

Đặc điểm của hình thức vận chuyển đường thủy nội địa

Vận chuyển được rất nhiều loại hàng hóa, kể cả những hàng hóa cồng kềnh khó vận chuyển mà không phải loại hình vận chuyển nào cũng có thể vận chuyển.

Vận chuyển qua những tuyến đường tự nhiên: Đặc điểm của VN là có đường biển khá dài, phần nhiều các thành phố thuộc trung ương đều có cảng biển. Bởi vậy mà loại hình vận chuyển đường thủy nội địa của Việt Nam khá dễ dàng, thuận lợi.

Vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn: Với đặc điểm về  hệ thống tàu thuyền lớn của Việt Nam như hiện nay, những hàng hóa cồng kềnh hay khối lượng lớn không còn quá khó khăn với hình thức vận chuyển đường thủy nội địa.

Tiết kiệm chi phí vận chuyển: Rất ít các hình thức vận chuyển đường thủy nội địa có thể vận chuyển được khối lượng lớn hàng hóa như phương thức này. Thế cho nên mà nếu bạn vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn thì vận chuyển đường thủy nội địa là một hình thức tiết kiệm dành cho bạn.

Mặc dù vậy không phải tất cả các thành phố đều có cảng biển nên với những đơn hàng khối lượng bé nhỏ hay tại những tỉnh không có cảng biển thì ban phải xử lý như thế nào?

Giải pháp vận chuyển tối ưu cho mọi đơn hàng của bạn

Với những đơn hàng nhỏ, trọng lượng ít hơn, hay vận chuyển đến các tỉnh thành không có cảng biển thì bạn cần tìm một giải pháp vận chuyển khác. Hiện nay, hình thức vận chuyển đường bộ cũng tương đối phát triển. Nhiều đơn vị vận chuyển cung cấp các dịch vụ vận chuyển tới mọi miền tổ quốc, tiết kiệm cho bạn. Tuy vậy không phải đơn vị vận chuyển nào cũng đủ uy tín và tin cậy cho lựa chọn của bạn. Những đơn vị vận chuyển uy tín nhất hiện giờ mà bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu vận chuyển của bạn: Giaohangtietkiem, Viettel Post, Vietnam Post, Ecotrans,…Mỗi đơn vị vận chuyển có những ưu thế riêng mà bạn có thể lựa chọn cân xứng nhất với mục đích vận chuyển của mình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post