Một số chú ý an toàn không thể bỏ lỡ lúc giao nhận hàng online mùa COVID-19

Một số chú ý an toàn không thể bỏ lỡ lúc giao nhận hàng online mùa COVID-19

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều người lo ngại nguy cơ virus SARS-CoV-2 tồn tại phía trên mặt gói hàng hay tiền mặt khi dùng dịch vụ ship hàng trong mùa dịch. Vậy làm sao để giao nhận hàng online an toàn giữa dịch COVID-19?

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft

Người giao, nhận hàng hóa cần tuân thủ khoảng cách tối thiểu để đảm bảo tránh lây lan dịch COVID-19 thay vì giao nhận trực tiếp. Ảnh minh họa: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Dịch COVID-19 bùng phát, mọi hoạt động đi lại, tiếp xúc đều tiêu giảm. Trong lúc đó, Tết Nguyên đán đã cận kề, nhu cầu mua Tết vẫn chưa ngừng tăng cao. Do đó, Nhiều người đã lựa chọn mua hàng online để giảm tiếp xúc, tụ tập chỗ đám đông, tránh nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tuy vậy, mua hàng online cũng đồng nghĩa với việc sẽ sử dụng dịch vụ giao hàng tại nhà. Nhiều khách hàng vẫn lo lắng nguy cơ virus tồn tại trên mặt tiếp xúc như bề mặt gói hàng hay tiền mặt khi sử dụng dịch vụ giao hàng trong mùa dịch.

Vậy cần chú ý điều gì khi giao nhận hàng online để bảo đảm mua hàng an toàn, tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19?

1. Giữ khoảng cách an toàn

Hướng dẫn thực hiện giãn cách xã hội của WHO, CDC cũng như Bộ Y tế đều đánh giá và nhận định nên giữ khoảng cách 2m với người đối diện bạn. Đối với những người tài xế giao hàng, nhân viên bưu điện… điều này cũng cần được áp dụng đúng chuẩn.

Hiện các công ty giao nhận đều đã thực hiện dịch vụ giao hàng gián tiếp. Theo đó, tài xế sẽ đặt thức ăn hoặc hàng hóa tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc tin nhắn trên ứng dụng và đứng chờ khách ở khoảng cách 2-3m.

Các shipper cũng được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đơn hàng từ khu vực cách ly đều được khử khuẩn.

2. Thanh toán không tiền mặt

Thay vì giao nhận bằng tiền mặt trực tiếp, khách hàng được khuyến khích thanh toánkhông tiền mặt thông qua ví điện tử, thẻ tín dụng, thẻ ATM được liên kết với các ứng dụng giao nhận hàng.

Trong trường hợp sử dụng tiền mặt, khách hàng cũng được khuyến cáo nên chuẩn bị số tiền chính xác để tránh phải kiểm đếm nhiều lần.

3. Vệ sinh gói hàng

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England cho biết, các nhà điều tra nghiên cứu phát hiện ra rằng virus gây COVID-19 có thể sống đến 24 giờ trên bìa các tông và tối đa 3 ngày trên nhựa và thép không gỉ.

Do đóvì vậy, giới chuyên gia khuyến cáo bạn hãy để gói hàng của bạn ở bên ngoài trong vòng 24 giờ, trừ những món hàng chứa đồ dễ hỏng như sữa, thực phẩm… Bằng từ thời điểm cách đó, bạn sẽ cung cấp thời điểm giết chết bất cứ loại virus nào.

Đối với các đơn hàng cần sử dụng "tức thì", người nhận hàng có thể lau sạch bề mặt gói hàng bằng khăn lau khử trùng có cồn trước khi mang vào trong. Sau khi mở gói đồ, người mua cũng nên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

4. Lưu giữ thông tin shipper

Đã có công ty giao nhận tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe shipper và dán thông tin này trên kiện hàng giao cho người nhận. người tiêu dùng hàng bên cạnh thông tin về kiện hàng thì trong mùa dịch còn có thêm thông tin người Ship hàng, thuận tiện cho việc truy vết sau này.

Hãy sử dụng các dịch vụ giao hàng có uy tín với quy trình kiểm soát điều hành chặt chẽ cũng sẽ phần nào hạn chế rủi ro khủng hoảng cho cả người bán và người mua hàng trong mùa dịch COVID-19.

Hy vọng một vài lưu ý trên đây sẽ giúp bạn phòng ngừa công dụng nguy cơ lây nhiễm COVID-19!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post