Mẹo bảo quản nội thất gỗ công nghiệp cho gia đình

Mẹo bảo quản nội thất gỗ công nghiệp cho gia đình

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mẹo giữ nội thất gỗ công nghiệp rất quan trọng. Bởi cấu tạo này khá nhạy cảm với các tác động của môi trường và con người. Chính vì thế bạn cần trang bị những mẹo bảo quản nội thất gỗ công nghiệp để giữ cho đồ nội thất gỗ đẹp bền lâu. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẹo bảo quản gỗ nội thất tránh ánh nắng trực tiếp

Auto Draft

Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chân gỗ tiện cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Gỗ công nghiệp ngày nay đã trở thành một làm từ chất liệu phổ biến trong ngành thiết kế. Trong đó nội thất nhà ở và văn phòng được ứng dụng nhiều nhất. Nó không chỉ là vật liệu chắc chắn, nhẹ nhàng mà còn rất đề cao yếu tố thẩm mỹ cho nội thất. Đồng thời giá thành rẻ hơn so với những cấu tạo khác.

Cấu tạo bao gồm nhiều lớp ván gỗ hoặc mùn gỗ ép chặt lại với nhau bằng keo dán gỗ chuyên dụng. Vì thế nếu như để bề mặt gỗ dưới ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ khiến cho chất lượng keo suy giảm. Dẫn đến các lớp gỗ giãn nở không đồng đều làm bề mặt gỗ bị cong vênh và xạm màu.

Bạn nên tránh tối đa ánh sáng chói chang chiếu thẳng vào đồ nội thất gỗ. Nếu ở phần bất đắc dĩ không tránh được thì có thể khắc phục bằng cách che một lớp vải dạ dày sáng màu để làm giảm bớt nhiệt tác động.

Mẹo bảo quản nội thất gỗ công nghiệp bằng cách vệ sinh sạch sẽ thường xuyên

Bàn ghế gỗ, tủ gỗ, cửa gỗ,… đều là những nội thất quan trọng. Được sử dụng liên tục trong nhà bạn. Do đó, trên những đồ vật đó luôn có dấu vết tiếp xúc thường xuyên của con người. Như dấu tay bẩn, bụi bẩn, vết dầu mỡ bắn vào,… Chủ yếu nội thất đều được mạ bằng một lớp sơn bóng bên ngoài. Nên không quá khó để vệ sinh lau chùi bảo quản nội thất gỗ công nghiệp.

Bề mặt gỗ công nghiệp rất dễ bám bụi bẩn.

Bạn dùng một miếng vải cotton mềm, thấm một ít nước lau kính hoặc một ít giấm loãng và lau đều khắp bề mặt gỗ. Ở những kẽ hở hay nếp gấp hay các góc vuông khó dọn dẹp. Bạn hãy bọc vải quanh đầu chiếc đũa, sau đó di chuyển đầu đũa theo các góc cạnh để lau hết bụi bẩn. Nếu vết bẩn cứng đầu thì có thể dùng 1 số loại nước tẩy rửa mạnh hơn hoàn toàn như là Cif chẳng hạn. Tuy vậy nên pha loãng trước khi dùng. Lưu ý, còn nếu không có vải cotton thì có thể dùng một miếng mút thay thế chứ không nên sử dụng các vật liệu cứng chà xát sẽ làm xước bề mặt gỗ công nghiệp. Định kỳ vệ sinh tối thiểu 1 lần/tuần thì nội thất gỗ sẽ luôn sáng bóng và sạch sẽ.

Mẹo bảo quản nội thất gỗ công nghiệp chống ẩm mốc và mối mọt

Gỗ là thức ăn yêu thích của mối mọt và nấm mốc. Đặc biệt là gỗ công nghiệp. Nó được thiết kế từ thân cây gỗ còn non năm tuổi hơn so với đồ gỗ nguyên chất thông thường. Nên là loại bề mặt dễ xâm nhập và là thức ăn dễ tiêu hóa đối với các tác nhân gây hại trên.

Đầu tiên bạn cần lưu ý, không để đồ nội thất gỗ công nghiệp gần nhà tắm, nhà vệ sinh và bếp. Đó là những môi trường ẩm ướt và nhiều mùi mè dễ làm gỗ bị ẩm mốc, hôi hám. Nếu nhà dùng điều hòa thì cần duy trì độ ẩm thích hợp từ 40-50% tạo không khí khô ráo. Tránh ảnh hưởng đến chất lượng nội thất gỗ công nghiệp.

Tủ bếp bằng gỗ công nghiệp rất khó bảo quản.

Thứ hai, bạn cần phun sơn chống thấm để tạo được lớp màng silicon cứng bên ngoài. Lớp sơn này chính là tấm áo giáp ngăn chặn sự xâm nhập của mối mọt, giữ cho đồ gỗ được bền lâu

Ngoài ra, để hút ẩm và làm giảm mối mọt. Bạn nên cho một vài viên long não đặt vào trong hộc bàn, hộc tủ, gầm bàn, gầm ghế… Mùi của long não là chất xua đuổi côn trùng rất tố và chống ẩm vô cùng tác dụng. Tuy nhiên, nếu nhà có trẻ em và người cao tuổi thì nên cần giảm bớt . Vì long não là 1 trong chất không tốt cho sức khỏe nếu dùng nhiều.

Những mẹo bảo quản ở trên đều đem lại sự sạch sẽ và sáng bóng cho nội thất. Bạn hãy áp dụng để bảo quản đồ gỗ trong nhà mình. Chúng sẽ sử dụng được bền lâu hơn và luôn đẹp như mới.

Sưu tầm

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post