Lưu ngay bí kíp chọn lựa mua và bảo quản đồ gỗ

Lưu ngay bí kíp chọn lựa mua và bảo quản đồ gỗ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay trên thị phần tiêu dùng, đồ dùng gia đình bằng gỗ rất đa dạng, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và chủng loại.

Để chọn mua được đồ dùng bằng gỗ đảm bảo độ bền, đẹp, cần để ý một số điểm sau:

Về cấu tạo từ chất:

Auto Draft

Ảnh minh họa

Khi mua, chú ý kiểm tra các bộ phận chủ yếu như: chân, khung cửa, mặt ngăn kéo… phải được đóng bằng loại gỗ có chất lượng tốt, nếu có trang trí hoa văn thì phải sắc nét, bắt mắt, không có những đầu mẩu gỗ thừa, mắt sâu hay gỗ bị rạn nứt. Không nên mua đồ dùng mà bộ phận gỗ đóng phía bên trong (phần che khuất) như: tấm ngăn, tấm lót, ngăn kéo… bị mọt, sứt sẹo, chắp vá, thiếu hụt. Đối với những đồ gỗ quét sơn, màu sơn phải đều, có độ bóng đẹp, không có nốt sần hay vết nhăn. Về nghệ thuật và thẩm mỹ, không nên chọn lựa đồ gỗ có màu quá tương phản nhau ở các bộ phận

Về kết cấu:

Các đồ gỗ dùng trong gia đình đang bày bán trên thị phần có thể phân làm 2 loại: kết cấu khung và kết cấu ghép liên tiếp. Khi chọn loại kết cấu khung, bà con cần để ý quan sát kỹ chỗ kết hợp của khung có chắc chắn không, có bị hở không. Nếu mua cửa gỗ thì 4 góc cửa phải vuông góc. Đối với loại kết cấu ghép liên tiếp cần kiểm tra chỗ tiếp giáp nhau có thể chịu được lực tốt không.

Về độ khít:

Khi mua đồ dùng bằng gỗ phải quan sát đến những kẽ hở bên phía trong không được to quá 0,5mm, kẽ hở bên ngoài không quá 0,2mm. Những chỗ gắn keo hay chạm khảm, tra mộng phải khít, không được lỏng lẻo, đường nét tinh xảo. Các linh kiện bằng kim loại ghép thêm vào phải chắc chắn, ngay ngắn. Các đầu đinh không được lộ ra ngoài bề mặt gỗ hoặc hụt quá sâu.

Bảo quản đồ gỗ

Chống lại mặt trời và hơi nóng: Các tia cực tím là nguyên do khiến cho đồ gỗ nhanh bị xỉn màu và làm bong lớp véc-ni, lớp sơn phủ bên ngoài. Để giữ cho đồ gỗ được tốt, màu sắc bền lâu, tuyệt đối không để đồ gỗ nơi có ánh nắng chiếu vào. Cũng không được kê đồ gỗ cạnh những nơi tạo ra sức nóng bởi khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng thì gỗ sẽ bị co lại, ảnh hưởng đến tuổi thọ đồ gỗ. Vào mùa nóng, cần giữ được độ ẩm hơn 50% cho phòng để đồ gỗ.

Chống lại côn trùng: Để phòng chống mối mọt, trước khi đóng thành đồ dùng, bà con phải phơi gỗ và bào nhẵn. Còn gỗ để làm cột kèo nhà thì phải bôi dầu nhớt cũ lên gỗ hoặc ngâm gỗ dưới ao vài ba tháng. Nếu thấy hiện tượng sản phẩm gỗ bị đục lỗ hay có những chấm đen, phía trên mặt gỗ rục rịch những nốt rỗ là do mọt xén tóc đã xâm nhập vào thớ gỗ. Có thể xử lý ngay bằng cách dùng bút lông chống côn trùng ấn thấm vào lỗ mọt. Hoặc dùng thuốc sâu 666 dạng lỏng (bột) hoà thêm với một ít nước, tiếp đến dùng bàn chải hoặc dụng cụ phun xịt lau hoặc xịt lên đồ dùng. Sau khi dùng thuốc nhớ đóng cửa và ngăn kéo đồ dùng lại để tăng công dụng diệt trùng. Để phòng côn trùng, tốt nhất có thể là bỏ vào phía bên trong đồ gỗ một ít hoa tiêu đề phòng chuột gián, một viên long não đề phòng mối mọt và tránh kiến. Đồ gỗ sau một thời điểm sử dụng có thể lộ diện nấm mốc, nên dùng các sản phẩm diệt nấm để bảo quản đồ gỗ được bền lâu hơn.

Chống lại ẩm ướt: chất liệu gỗ rất kỵ ẩm ướt vì sẽ làm cho gỗ nở ra, nhất là đối với gỗ okal, MDF đang được sử dụng phổ biến. Môi trường ẩm ướt còn làm cho côn trùng phá hoại gỗ phát triển nhanh. Vì vậy, bà con lưu ý đồ gỗ cần được để nơi khô ráo, thoáng mát, có thể bỏ một ít vôi bột vào bên trong đồ gỗ để chống ẩm.
    
Mẹo nhỏ với đồ gỗ

Nếu đồ gỗ bị nứt có thể lấy sáp ong nhét vào chỗ nứt rồi thoa véc – ni cho đều màu. Hoặc có thể dùng cách thức sau: lấy vải cũ hoặc bao gai cũ đốt thành tro, kế tiếp trộn tro này với đầu trẩu, khuấy thành hồ, đắt ghép hồ này vào chỗ nứt của dụng cụ, phơi trong râm mát, lập tức có thể chắc quay lại. Hoặc dùng báo cũ xé nhỏ, cho phèn và nước nấu thành hồ, để nguội đắp vào chỗ nứt, để khô, sẽ rất chắc.

Khi mặt đồ gỗ bị hoen ố nên thấm chút dầu sơn vào một mảnh vải sạch để chùi. Còn nếu bị bẩn do dầu mỡ thì thể dùng dầu thông mà rửa rồi bôi xi để đánh bóng lại như cũ.
Với đồ gỗ quý như cẩm lai, lim, gụ… không nên đánh véc – ni mà giữ nguyên màu thiên nhiên cho đẹp, cứ một vài tháng phải lấy khăn tay hay bàn chải mềm lau cho sạch bụi rồi lấy xi mềm dùng cho đồ gỗ về thoa lên, rồi chờ xi khô mới lấy khăn lau sạch mặt gỗ.

Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại van ghep. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post