Dân săn hàng online Trung Hoa bối rối vì ông Trump

Dân săn hàng online Trung Hoa bối rối vì ông Trump

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mike DeVries sống tại Iowa và có một cửa hàng chuyên bán thiết bị nông nghiệp & trồng trọt trên eBay. Vài năm trước, Mike bán vòng bi bánh xe cho máy cắt cỏ với mức giá 5-8 USD/ vòng, chưa bao gồm phí vận chuyển.

Đột nhiên một ngày không ai mua hàng của Mike nữa. Sau khi lên mạng khai phá, anh phát hiện một một người bán hàng ở Trung Hoa bán bộ 20 vòng với mức giá chỉ 9,99 USD và miễn phí ship. Người bán hàng China đã dùng ePacket giảm mức phí vận chuyển về gần như bằng 0.

Nhưng sự việc không chỉ dừng lại ở những vòng bi. Bất kỳ món hàng nào dưới 2 kg, có thể vận chuyển bằng ePacket cũng khiến người bán lẻ Mỹ chịu thua trước Trung Hoa ngay trên sân nhà. Từ đây, Mike ra quyết định loại bỏ hết tất cả mẫu sản phẩm dưới 2 kg khỏi gian hàng của mình.

Auto Draft

Chi phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc còn rẻ hơn cả nội địa Mỹ. Ảnh: The Atlantic.

 Cơn lũ đồ Trung Quốc giá bèo

Theo The Atlantic, từng ngày người Mỹ mua hàng chục ngàn các sản phẩm giá tốt có xuất xứ Trung Quốc, từ quần jean, đồ điện tử, đồ nhựa… Mức sinh hoạt thấp, luật lao động lỏng lẻo giúp các sản phẩm từ quốc gia đông dân nhất thế giới có mức giá bèo, thu hút không chỉ người dân Mỹ mà cả trên toàn cầu.

Tuy nhiên, đáng kinh ngạc là phí vận chuyển từ Trung Hoa đến Mỹ cũng cạnh tranh hơn so với nội địa. Tại Mỹ, người dân có thể mua đồ cạo lông mày Trung Quốc giá 95 cent với 2 USD phí vận chuyển, trong khi với hàng Mỹ, giá sẽ là 2,62 USD/3 chiếc nhưng phí vận chuyển lên đến 5,99 USD. Thậm chí, một bưu phẩm gửi từ North Carolina đến Virginia mất 1,94 USD, trong khi nếu gửi từ Thượng Hải chỉ mất 1,12 USD.

Kể từ khi ngành Thương mại dịch vụ điện tử Mỹ cất cánh vào thời điểm năm 2011, Bưu Điện Mỹ (USPS) đã ký một thỏa thuận song phương với Bưu chính Trung Quốc, bao gồm dịch vụ ePacket với phí vận chuyển siêu rẻ dành cho kiện hàng dưới 2 kg.

Lượt vận chuyển theo ePacket tăng mạnh, thậm chí gấp đôi trong những năm 2016 so với 2014 đã mang về cho USPS 493 triệu USD lợi nhuận. Tuy vậy, nó cũng gây phát sinh 1 số ít bất cập, một trong số đó là nhiều đơn hàng không thể gửi từ Mỹ đến Trung Quốc do chi phí đắt.

Vận chuyển bằng tàu biển tiềm ẩn nguy cơ gây hại lớn đến môi trường. Ảnh: Xinghuanet.

Sự chênh lệch trong khoảng phí vận chuyển ban đầu năm 1969, khi Liên minh Bưu chính toàn cầu đưa ra quyết định phí vận chuyển bưu phẩm cỡ nhỏ từ các nước đang phát triển sẽ thấp hơn rất nhiều so với các nước cải cách và phát triển như Mỹ.

Điều khoản này nhằm kích thích hoạt động xuất khẩu ở các nước nhỏ, hội nhập sâu hơn vào hoạt động giao thương toàn cầu.

Ngoài ra, việc vận chuyển thiết bị điện tử nhỏ, mỹ phẩm bằng tàu biển container gây độc hại môi trường tương đương 50 triệu chiếc xe hơi. không hề ít hàng hóa bị làm giả, nhái theo đồ Mỹ, Tuy nhiên, chúng vẫn cháy khách bởi giá thấp.

Mỹ triệt tiêu điểm mạnh của hàng Trung Quốc

Hôm 17/10, Nhà Trắng tuyên bố sẽ rút khỏi Liên minh Bưu chính, đồng thời tự đưa ra mức vận chuyển bưu phẩm từ thế giới.

Đưa ra quyết định được ông lớn ngành Thương mại dịch vụ điện tử tại Mỹ như Amazon và các shop bán lẻ nhiệt liệt ủng hộ.

Điều đó hứa hẹn giúp doanh nghiệp nhỏ của nước này tăng khả năng cạnh tranh, đồng thời giảm thiểu lượng hàng giả, kém chất lượng từ bên ngoài vào.

Điều này cũng biến thành hạn chế những lợi thế của hàng hóa của Trung Hoa nói trên, và cơn "đau đầu" của giới kinh doanh online ở nước này chỉ mới bắt đầu.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang quang chau vui lòng liên hệ tại đây.

Động thái của chính quyền ông Donald Trump đưa nước Mỹ ra khỏi tổ chức quốc tế danh tiếng đã tồn tại hàng thập kỷ, buộc các nước khác phải đồng ý với những yêu sách mà ông đưa ra.

Ngoài ra, nó cũng cho biết thêm Mỹ sẽ ngăn chặn mọi lỗ hổng có thể giúp China khai thác nhằm gia tăng thâm hụt dịch vụ thương mại với Washington, đặc biệt trong bối cảnh cuộc chiến kinh tế mà tổng thống Mỹ khơi mào đang diễn ra đang chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post