Có nên giải ngân vào cổ phiếu ngân hàng vào cuối năm?

Có nên giải ngân vào cổ phiếu ngân hàng vào cuối năm?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nửa cuối năm 2021, lợi nhuận của các ngân hàng sẽ tăng trưởng chậm lại do nền so sánh không còn thấp như nửa đầu năm

Đó là đánh giá về bức tranh ngân hàng nửa cuối năm 2021 của bà Hoàng Việt Phương – Giám đốc Trung tâm Phân tích và hỗ trợ tư vấn Đầu tư – CTCP Chứng khoán SSI tị trong chương trình “Ngành ngân hàng – Điểm sáng từ câu chuyện tăng vốn”. Tuy nhiên, sang năm 2022, ước tính lợi nhuận của các ngân hàng niêm yết sẽ tăng khoảng 21%, cao hơn so với các công ty niêm yết.

Auto DraftCó nên giải ngân vào cổ phiếu ngân hàng nửa cuối 2021?
Chuyên gia của SSI cho rằng, diễn biến cổ phiếu trong nửa cuối năm sẽ có sự phân hoá và nhà đầu tư nên tìm kiếm cơ hội ở những ngân hàng có khả năng duy trì tăng trưởng tốt, có câu chuyện tăng vốn riêng cũng là động lực để nhà băng đó tăng trưởng dài hạn, không chỉ năm nay mà cả năm sau nữa.

Tổng Giám đốc TPBank thì cho rằng dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp và tác động tới từng ngân hàng sẽ có sự khác biệt do phân khúc hướng tới khác nhau. Ông cho biết, dự báo những khách hàng cá nhân sẽ bị ảnh hưởng mạnh trong mùa dịch này do không ít người lao động bị mất thu nhập. Do đó, những phân khúc khách hàng thu nhập thấp, chẳng hạn như cho vay tín chấp sẽ bị ảnh hưởng mạnh; phân khúc cho vay nhà đất, ô tô cũng bị ảnh hưởng nhưng mức độ có thể ít hơn.

Ông Nguyễn Hưng, CEO TPBank cho rằng lợi nhuận quý 3 của các ngân hàng sẽ chậm lại nhưng quý 4 có thể phục hồi, nếu dịch bệnh lây lan có thể lui bớt trong thời điểm tháng 7 tháng 8. Trước đó, trong những năm 2020, lợi nhuận ngân hàng suốt quý 2 quý 3 rất lình xình nhưng lại bùng nổ trong quý 4 và bù lại giai đoạn thoái trào do dịch trước đó.

 

____________________________

 Quý khách hàng có nhu cầu vay vốn sinh viên nhanh nhất. Không gặp mặt, không đánh giá và thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post