Bị truy tố rào vỉa hè [làmgây mất] an toàn, đơn vị quản lý bến xe Nước Ngầm nói gì?

Bị truy tố rào vỉa hè [làmgây mất] an toàn, đơn vị quản lý bến xe Nước Ngầm nói gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bến xe Nước Ngầm cho biết, việc rào chắn hộ lan vỉa hè xung quanh bến xe Nước Ngầm được sự cho phép của Sở GTVT Hà Nội, đơn vị không tự ý thực hiện.
Thời khắc qua, một số ý kiến cho rằng,  khu vực vỉa hè đường Pháp Vân, cạnh bến xe Nước Ngầm có chiều dài khoảng 100m bị rào chắn, gây mất an toàn. Đồng thời cho rằng, bến xe Nước Ngầm “xé rào” làm trái quy định, độc chiếm vỉa hè. Tuy vậy, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết, phản ánh như vậy là một trong chiều và không đầy đủ.

Từ năm 2015, để bảo đảm vệ sinh môi trường, cũng giống như chống xe máy lưu thông trên vỉa hè, gây mất ATGT cho người đi bộ, người dân ngồi chờ xe buýt,  bến xe Nước Ngầm đã ý kiến đề nghị Sở GTVT Hà Nội cho phép được rào hộ lan khoảng 100m vỉa hè, giáp với tường của bến xe để đảm bảo xe máy không  thể lưu thông lên vỉa hè, ô tô không đỗ trái quy định trên vỉa hè.

Auto Draft

Bến xe Nước Ngầm khẳng định, việc rào chắn 100 hộ lan vỉa hè Pháp Vân được Sở GTVT Hà Nội cho phép để bảo đảm ATGT và vệ sinh môi trường

Chiều cao của hàng rào hộ lan  khá thấp, từ 30-50cm nên người đi bộ đảm bảo an toàn mà không bị phương liện “leo” lên vỉa hè hay xe ô tô dừng đỗ trên vỉa hè gây cản trở.

Hàng rào hộ lan được Ban Duy tu các công trình giao thông, Sở GTVT Hà Nội giao cho đơn vị quản lý bến xe Nước Ngầm thực hiện. Nhận thấy kết quả của việc rào hộ lan vỉa hè nên 2017, bến xe Nước Ngầm tiếp tục được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận cho giữ nguyên hiện trạng hộ lan tôn lượn sóng ở vỉa hè đường Pháp Vân, giáp ranh với bến xe.

Ông Lập cho biết, trong khoảng 100m vỉa hè đường Pháp Vân giáp ranh bến xe được Sở GTVT Hà Nội cheo phép rào lộ lan, đơn vị vẫn để 8 cửa lên xuống cho người đi bộ, người lên xe buýt.

Ngày 24/7/2017, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi bến xe Nước Ngầm về việc này và khẳng định: “Thống nhất theo đề nghị của Công ty CP đầu tư ngành nước và môi trường (đơn vị quản lý bến xe Nước Ngầm) về việc giữ nguyên hiện trạng hàng rào tôn hộ lan trên vỉa hè đường Pháp Vân và đường Ngọc Hồi, đoạn xung quanh bến xe Nước Ngầm để đảm bảo trật tự, ATGT, vệ sinh môi trường, an toàn cho người đi bộ”.

Theo đó, ông Lập cho biết: “Bến xe Nước Ngầm không tự ý rào hộ lan vỉa hè xung quanh bến Nước Ngầm. Công ty chỉ thực hiện việc này trên cơ sở giao việc của Sở GTVT Hà Nội. Và hoàn toàn không có chuyện xâm chiếm vỉa hè hoặc điểm đỗ xe buýt bị rào chắn như một số ý kiến quy chụp”.

Đại diện bến xe Nước Ngầm cũng cho hay, sẽ bổ sung biển báo, biển hướng dẫn để thuận lợi cho người dân sử dụng vỉa hè đúng mục đích.

Theo ghi nhận thực tế,  do hàng rào hộ lan được rào chắn từ năm 2015 nên đã có dấu hiệu công vênh, han gỉ, bến xe Nước Ngầm cũng cần sớm được sửa chữa, sơn phản quang, chỉnh trang nhằm đảm bảo an toàn an toàn và mỹ quan đô thị.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie rao chan chi tiết và miễn phí 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post