Ý tưởng về nguồn nước sạch

Ý tưởng về nguồn nước sạch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cuộc thi “nước mùa hè” đã được tổ chức cùng với nội dung thông báo “hành động nhỏ cộng lại để tạo ra sự thay đổi lớn” thu hút rất nhiều người trẻ tham gia, đưa ra ý tưởng để cải thiện lưu lượng nước, giúp người dân có nguồn nước sạch.
Lấy cảm hứng từ hệ thống và nước mưa
Chứng kiến ​​hai bên hộ sông Yongding (Hải Lăng – Quảng Trị) phải vật lộn hàng ngày để các khu phố khác cho nước uống và cuộc sống hàng ngày, bạn Hoàng Công Nhớ tòa nhà ý tưởng lấy cảm hứng từ hệ thống và lưu trữ nước mưa cung cấp cho người dân địa phương.
Nhớ cho biết nước Yongding là bị ô nhiễm nặng từ đất và các loại thuốc trừ sâu hóa học độc hại, rác thải sinh hoạt … Vì vậy, người ta không còn sử dụng nguồn nước này để uống, rửa hoặc các hoạt động nấu ăn hàng ngày. Tôi dự án sẽ được hưởng lợi khoảng 170 người ở 35 hộ gia đình có nước sạch để rửa, nấu ăn …
“Ngoài việc xây dựng một hệ thống lưu trữ, và lọc nước mưa, tôi sẽ in các tài liệu phổ biến, truyền thông về tiết kiệm nước, hiệu quả sử dụng nước cho người dân,” Nhớ nói.

img_20140705084059392

Nước dừa bảo vệ môi trường
Biến đổi khí hậu và tác động môi trường của việc đưa ra nhiều khu vực ven biển ở nước ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi độ mặn, ảnh hưởng đến nguồn nước, nông nghiệp và ngư dân. Điển hình là khu vực Cần Giờ (thành phố), không chỉ mặn, tình trạng lở bờ sông và cửa sông ven biển và nơi nghiêm trọng.
Các giải pháp mà bạn dừa nước nhóm, Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Thành phố Hồ Chí Minh, làm cho cây dừa nước được trồng để giữ đất xói mòn và kiểm soát và ngăn chặn xâm nhập mặn.
Các tính năng độc đáo của ý tưởng này là để cung cấp cho người sử dụng khai thác lớn hơn những lợi ích từ nước dừa, hoàn toàn khác nhau từ việc bán các buồng trái như trước. Nó được chiết xuất từ ​​buồng nhựa gốc dịch để giải nén lòng đường hoặc nước rượu dừa có giá trị kinh tế cao hơn so với bán trái cây, nhưng mọi người vẫn làm ngày hôm nay.
Với mô hình trồng dừa nước, nhóm dự án không chỉ giải quyết vấn đề môi trường, tài nguyên nước, mà còn giúp phát triển kinh tế địa phương trong các lĩnh vực cụ thể gần các cửa sông, cửa sông. Dự án thành công có thể được áp dụng ở nhiều địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long như Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh …

img_20140705084127782

Kêu gọi bảo vệ môi trường
Bên cạnh cung cấp các giải pháp về nước sạch, kiểm soát ô nhiễm nước, nhiều thí sinh trẻ với những ý tưởng độc đáo Tuyên truyền tiết kiệm nước. Việt Bùi Anh (Đại học Tài nguyên và Môi trường HN) nông dân được lựa chọn đối tượng để bắt đầu.
Ông Việt cho biết, “Việc sử dụng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước, dự án của ông sẽ giúp thay đổi thói quen trong cuộc sống hàng ngày và sản xuất của người nông dân có nước sạch”. Tuyên truyền khẩu hiệu “Nghĩ nhanh, hành động nhanh chóng, nước sạch”, Việt Anh hi vọng sẽ giúp cộng đồng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của nguồn nước sạch.
Trong khi đó, nhóm Red Heart để chọn tạo thành một bộ phim ngắn để chuyển tải tất cả những thông điệp về nước và môi trường cho người sử dụng. Bộ phim “The Word of Water” được xây dựng với hình ảnh sống động và các phương pháp mới, hy vọng sẽ đạt 2 triệu lượt xem và cảm thấy rằng truyền thông tập.

img_201407050841428442
“Mùa hè nước” là một hoạt động của quỹ, “A tỷ m3 nước” do Sở Tài nguyên nước, Bộ Tài nguyên Môi trường và nhãn nghi Một Rinse phối hợp thời gian thực hiện.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post