Xóa sổ nhiều trạm barie thu tiền không hợp pháo tại Bình Giang

Xóa sổ nhiều trạm barie thu tiền không hợp pháo tại Bình Giang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tình trạng tự ý lập trạm thu phí và thu phí trái quy định đã diễn ra nhiều năm tại huyện Bình Giang mà chính quyền xã không biết.

Từ khá nhiều năm nay, tại các xã Cổ Bì, Thái Hòa, Thái Dương (Bình Giang), nhiều trạm barie do người dân các thôn tự ý lập và thu phí trái phép đã gây bức xúc cho lái xe lưu thông qua các tuyến đường thôn và đường huyện. số đông các trạm barie này đều do người dân trong thôn tự ý thu tiền, mỗi phương tiện qua đây phải nộp 10.000-20.000 đồng/ lượt.

Anh Phạm Văn Mười thôn Bình Dương, xã Cổ Bì là người trong xã, gia đình anh mua chiếc xe tải 1,5 tấn để vận chuyển hàng hóa cho gia đình. Mỗi lần xe ra vào thôn anh phải trả cho mỗi trạm là 10.000 đồng một lượt. Do trạm barie tự ý thu tiền nên không có bất kỳ hóa đơn hay biên nhận nào. Người thu tiền cho rằng tiền thu này để thôn duy tu và bảo dưỡng những phần đường thôn bị hư hỏng.

Người dân trong xã cho biết hầu hết các thôn đều có trạm barie và tồn tại từ 5-7 năm. Ông Nguyễn Văn Suất, Chủ tịch UBND xã Cổ Bì cho rằng các thôn tự lập barie là để bảo vệ đường làng, trong quá trình lập trưởng thôn bàn và thống nhất với người dân, xã không chỉ đạo việc thu phí của các phương tiện giao thông đi qua thôn.

Thôn Phú Thứ, xã Cổ Bì đã tổ chức đấu thầu cho việc thu phí này. Ông Nguyễn Văn Cao chủ thầu trạm barie của thôn cho biết ông đã đấu thầu cả năm là 10,5 triệu đồng. Số tiền trên được nộp cho thôn sau khi đấu thầu, còn việc thu phí "lời ăn lỗ chịu". Sau khi trúng thầu, gia đình ông thu phí mỗi xe 10.000 đồng/lượt.

Anh Nguyễn Đức Chính, Giám đốc Công ty Đức Chính tại Hải Dương là 1 doanh nghiệp có nhiều xe tải liên tiếp phải nộp tiền phí tại trạm barie thôn bức xúc cho biết thỉnh thoảng lái xe của công ty anh có báo về việc phát sinh chi phí tại các trạm barie thôn. Đây là việc thu phí rất vô lý, thu phí không có biên lai, vé cần phải dẹp bỏ.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tự động chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Mỗi xe đi qua trạm thu phí phải trả từ 10.000-20.000 đồng/lượt

Không chỉ là tuyến đường thôn, tại tuyến đường huyện quản lý qua thôn Nhữ Thị, xã Thái Hòa (Bình Giang), trạm thu phí ngay ở đầu thôn đã tồn tại và thu phí từ 4-5 năm trở về đây. Trước đây tuyến đường này thuộc dự án WB2 trạm barie lập ra để ngăn cho các xe quá tải đi qua để bảo vệ tuyến đường. Sau khi dự án làm xong, barie chuyển về cho xã điều hành quản lý và không được thu tiền. Tuy nhiên, các hộ dân ở đây đã tự ý thu tiền trái quy định của các phương tiện lưu thông qua đây. 

Ông Phạm Văn Toàn, Hạt phó Hạt Giao thông huyện Bình Giang cho biết từ sau khi bàn giao trạm barie về cho xã điều hành và quản lý việc thu tiền hạt không quản lý. 

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Thái Hòa (Bình Giang) khẳng định việc thu tiền do người dân tự ý thu, xã không chỉ đạo cũng như đấu thầu với các hộ dân này. Trong thời gian nhanh nhất có thể sau khi có phản ánh, xã sẽ mời hộ dân lên làm việc và quán triệt trông nom barie nữa, đồng thời xin ý kiến của huyện để tháo dỡ barie này. 

Tình trạng tự ý lập trạm thu phí và thu phí trái quy định đã diễn ra nhiều năm mà chính quyền xã không biết. Việc thu phí đường phải được cấp có thẩm quyền cho phép.

Ông Đào Đức Vỹ, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Bình Giang cho biết, sau khi có phản ánh trong tháng 6 và đầu tháng 7.2018, huyện sẽ chỉ đạo các xã trên địa bàn tổ chức rà soát toàn bộ các trạm barie tự ý thu tiền trái phép với các phương tiện tham gia giao thông để tổ chức tháo dỡ.

Huyện cũng có các biện pháp chi tiết cụ thể như: Lập biển báo cấm tải trọng xe, xây trụ bê tông để ngăn các xe quá tải làm hư hỏng con đường tránh tình trạng để người dân lợi dụng trạm barie để thu tiền không đúng quy định. Đồng thời huyện cũng sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm nếu người dân cố tình thu tiền tại các trạm barie này. 

Sở Giao thông vận tải với trọng trách là cơ quan tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về đường bộ, đường thủy, quản lý khai thác, duy tu, bảo trì hạ tầng giao thông, hệ thống biển báo hiệu đường bộ,… trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, các trạm thu phí trái phép này đã tồn tại nhiều năm trở lại đây nhưng đến ngày 13.6, Sở Giao thông vận tải mới có công văn số 1202 trình UBND tỉnh về việc người dân tự ý lắp barie thu tiền phương tiện ô tô lấn sân vào.

Việc làm này trái với quy định, làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện, gây bất bình trong dư luận nhưng chưa được các địa phương quan tâm kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh. Rõ ràng, tình trạng phí chồng phí với các phương tiện giao thông đã tồn tại kéo dài gây bức xúc cho người tham gia giao thông nhưng đến nay mới được quan tâm kiểm tra rà soát.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post