Vôlăng ôtô ra đời khi nào?

Vôlăng ôtô ra đời khi nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đa số người nghĩ rằng chiếc vôlăng được Thành lập cùng lúc với phát minh về xe hơi. Nhưng sự thực không phải vậy. Để chiếc vôlăng có hình dạng như ngày nay là cả quá trình.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hanh trinh Blackvue liên hệ tại đây.

Đầu thế kỷ 19, khi ý tưởng phát minh về những chiếc xe hơi mới chỉ nhen nhóm trong đầu những nhà phát minh, chỉ có một phương tiện cơ khí di chuyển được có công dụng chỉnh hướng là thuyền. Tàu hỏa thì không thể chỉnh hướng được, chỉ có thể đi theo tuyến cố định. lúc ấy, điều hướng một chiếc xe ngựa chỉ là kéo dây cương sang trái hoặc phải theo ý muốn, chẳng cần đến một công cụ cơ khí nào cả.

Nguồn cảm giác cho các nhà phát minh xe hơi về vấn đề điều hướng là những chiếc thuyền với cần lái dạng thanh. vì thế, chỉ có một nguồn cảm hứng cho các nhà phát minh xe hơi về sự việc điều hướng là những chiếc thuyền. Tàu thuyền chuyển hướng nhờ các bánh lái, được con người điều khiển thông qua cần lái thuyền dạng thanh.

Cho đến năm 1894, việc ứng dụng cần lái thuyền để điều khiển xe hơi ngày càng trở nên không hiệu quả. Lấy cảm hứng từ ngành hàng hải, các nhà chế tạo xe hơi bắt đầu thay thế các cần lái bằng các tay lái có dạng hình tròn như tay lái thuyền nhưng nhỏ hơn. Và vôlăng xe hơi ra đời.

Có thiết kế nhỏ và đơn giản hơn nguyên mẫu trên tàu thuyền, vôlăng xe hơi đặt dấu ấn trong cuộc đua Paris – Rouen khi tay đua Alfred Vacheron điều khiển mẫu xe Panhard sử dụng vôlăng về đích đầu tiên.

Sự dễ dàng và thuận tiện trong hoạt động của vô-lăng được chứng tỏ rõ nét trong cuộc đua này đã mang đến những bước tiến trong ứng dụng vôlăng. Năm 1898, dòng xe Panhard et Levassor ra đời với vôlăng là 1 trong các trang thiết bị tiêu chuẩn.
Auto Draft

Năm 1898, loại xe Panhard et Levassor ra đời với vôlăng là một các trang thiết bị tiêu chuẩn

Nguyên lý hoạt động của hệ thống vô-lăng nhanh chóng được các nhà chế tạo xe hơi khắp nhân loại học hỏi và chia sẻ và ứng dụng. Tại Anh, Charles Stewart Rolls mua một chiếc Panhard từ Pháp và đưa vôlăng vào các thiết kế xe hơi của ông.

Cho tới năm 1899, “cơn sốt” vôlăng đã tràn khắp Đất nước Mỹ. Packard giới thiệu hệ thống vôlăng trên một những mẫu xe của hãng này. cho tới lúc chiếc Ford Model T nổi tiếng ra đời, chiếc vôlăng đã trở thành một trong những thành phần rất cần thiết của xe hơi.

Từ đó đến thời điểm này, chiếc vôlăng vẫn giữ hình dạng phổ biến nhất là hình tròn trong suốt hơn một thế kỷ. Sự thay đổi chỉ ở những tính năng. Những chiếc vôlăng của thế kỷ 21 trở thành trung tâm điều khiển của chiếc xe.

Sau khi vôlăng ra đời, các nhà phát minh nỗ lực tìm cách sáng chế ra hệ thống trợ lực lái nhằm cải thiện việc điều khiển vôlăng. Giống như mọi lĩnh vực khác, hệ thống trợ lái được thúc đẩy phát triển để phục vụ cho chiến tranh. Vào cuối chiến tranh thế giới thứ hai, trên mặt trận có hơn 10.000 chiếc xe trang bị hệ thống trợ lái

.

Từ khi ra đời đến nay, bộ vôlăng gắn liền với xe hơi và có hình dạng vòng tròn không đổi trong hơn một thế kỉ

Vào năm 1956, cứ 4 chiếc xe thì có 1 chiếc có hệ thống trợ lái. Cuối thập niên sau, có 3,5 triệu hệ thống trợ lái được bán ra. Trong nhiều thập niên, ngoài chức năng điều khiển hướng lái thì bộ vôlăng chỉ có thêm một chức năng là nơi đặt nút bấm còi.

Đến năm 1960, các hãng xe bắt đầu gắn thêm bộ điều khiển lái tự động lên vôlăng. Vào đầu thập niên 90, phụ tùng cho vôlăng mới thật sự tiến lên tinh vi.

Từ khi thành lập và hoạt động tới nay, bộ vôlăng gắn liền với xe hơi và có hình dạng vòng tròn không đổi trong hơn một thế kỉ. mặc dù, đến thế kỉ 21 này, bộ vôlăng không chỉ có mỗi chức năng điều khiển hướng lái mà còn trở thành một trung tâm điều khiển của toàn bộ chiếc xe.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post