Vì sao không ít người chuộng cầm lái các xe nhỏ và gọn

Vì sao không ít người chuộng cầm lái các xe nhỏ và gọn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có nhiều yếu tố khiến việc lái những chiếc xe không gồ gề trở nên thú vị hơn cả. Với một số người, vận tốc chính là yếu tố được ưu tiên hàng đầu, ngay cả trên những đoạn đường thẳng hay những khúc cua. Đối với những người khác, họ mong muốn một chiếc xe có công dụng vận hành tốt và dễ dàng điều khiển. Nhưng đôi khi niềm vui khi lái xe lại xuất phát điểm từ những công nghệ tiên tiến được trang bị trong chiếc xe của bạn.

Ngày càng không ít người dân nhận biết rằng một chiếc xe nhỏ gọn hoàn toàn có thể hội tụ đầy đủ những yếu tố đó.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hanh trinh cao cap liên hệ tại đây.

Động cơ mạnh mẽ

Một động cơ mạnh mẽ không nhất thiết phải có kích thước lớn. Trong thực tế, việc kết hợp động cơ cỡ nhỏ với bộ tăng áp động cơ hiện đại, đã tạo ra không hề ít chiếc xe thon gọn và thuận lợi – một sự lựa chọn hoàn hảo không chỉ cân xứng với túi tiền của bạn mà còn giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe.

Auto Draft

Với 1 số ít người, gia tốc chính là yếu tố được ưu tiên hàng đầu, ngay cả trên những đoạn đường thẳng hay những khúc cua.

 

Nếu bạn chỉ lái xe dạo quanh thành phố, những động cơ nhỏ hơn thường chỉ tiêu hao nhiên liệu ở mức thấp. Khi bạn nhấn ga và sử dụng bộ tăng áp động cơ, toàn bộ năng lượng của động cơ sẽ được kích hoạt. Động cơ sẽ chuyển động mạnh mẽ, kết quả không thua kém gì những động cơ có kích cỡ lớn hơn. Có thể nói rằng, những động cơ “nhỏ nhưng có võ” này đã đáp ứng được đầy đủ các yếu tố: nhanh hơn, nhẹ hơn và thú vị hơn.

Dễ dàng điều khiển

Kể cả khi bạn không phải là một tay đua bài bản và chuyên nghiệp, chắc chắn bạn vẫn muốn điều khiển chiếc xe của mình trên mọi địa hình một cách dễ dàng. Chiếc xe cần được thiết kế chắc chắn giúp vượt qua những đoạn đường gập ghềnh một cách êm ái, nhưng cũng đủ linh hoạt để bạn có khả năng tự tin điều khiển tay lái giữa những đoạn cua liên tục hay trong số những tình huống khẩn cấp.

Các nhà thiết kế hiện đại luôn đặt mục tiêu tăng tốc khả năng điều khiển và độ ổn định của xe, ví dụ như, đảm bảo thiết kế khí động học để giúp người lái cảm nhận tốt hơn về chiếc xe. Việc này có khả năng có được nhờ nhiều điều chỉnh kỹ thuật như, sử dụng vật liệu bền bỉ ở mũi xe (vừa tăng năng lực chuyên môn bảo vệ khi va chạm, đồng thời dồn trung tâm lên phía trước xe, tăng ma sát lên bánh lái), điều chỉnh hệ thống giảm xóc.

Việc điều khiển dễ dàng trong những không gian chật hẹp chính là yếu tố khiến không ít người dân thích khi cầm lái các mẫu xe cỡ nhỏ.

Một số ít yếu tố khác cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng trải nghiệm của người lái xe. Ví dụ như lẫy chuyển số được tích hợp sẵn trên vô lăng – giúp người lái có khả năng điều hành và kiểm soát việc chuyển số mà tay không cần rời khỏi vô lăng. Tính năng này sẽ giúp lái xe tập trung hoàn toàn vào đoạn đường phía trước và đem đến trải nghiệm lái dễ chịu và thoải mái nhưng đậm chất thể thao.

Grant Greenaway, Kỹ sư động lực học thuộc phòng thực nghiệm của Ford tại ngoại ô Melbourne, Australia chia sẻ: “tăng cường năng lực chuyên môn điều khiển của mỗi chiếc xe là yếu tố tiên quyết trong giai đoạn kiến tạo và lắp ráp những chiếc xe cỡ nhỏ. Ví dụ, khi bạn ngồi vào ghế lái của Ford Focus, bạn sẽ cảm thấy thật hoàn hảo bởi bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy rằng chiếc xe này được thiết kế với dựa trên nhu cầu của mỗi khách hàng".

Không gian yên tĩnh trong khoang lái

Trải nghiệm lái xe cũng được cải thiện thông qua việc giảm tiếng ồn, độ rung và độ xóc trong khoang xe (NVH). NVH là công nghệ rất ít khi được để ý nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc giảm thiểu tối đa những tiếng động, sự rung lắc và những cảm giác giận dữ khi lái xe.

Khi tiếng ồn, độ rung và độ xóc được giảm thiểu một cách tối đa, không gian nội thất của xe sẽ trở nên yên tĩnh, giúp người lái thư giãn hơn và giảm căng thẳng khi tham gia giao thông.

Khi lái thử xe, bạn cần để ý đến những tiếng ồn từ mặt đường có lọt vào khoang xe hay không.

Một không gian yên tĩnh, công nghệ hiện đại là điều mà không ít người dân mong muốn.

Công nghệ hiện đại – Một điểm cộng đáng giá

Những công nghệ thông minh như: giúp sức đỗ xe, tính năng điều hành và kiểm soát tốc độ, thiết bị kết nối rảnh tay, màn hình cảm ứng hay hệ thống âm thanh cao cấp sẽ giúp việc tham gia giao thông thường nhật trở nên dễ chịu hơn.

Kỹ sư Greenaway cho biết: “Chúng ta thường không nghĩ rằng những công nghệ này sẽ giúp người lái cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi lái xe. Nhưng bằng việc giảm thiểu căng thẳng trong mỗi chuyến đi, những công nghệ này có thể làm cho hành trình của bạn thú vị hơn tương đối nhiều”.

Như vậy, cần không hề ít yếu tố góp phần tạo nên một chiếc xe đem lại những trải nghiệm thú vị cho người lái xe. Với những chiếc xe có kích thước nhỏ gọn, đó là sự tổng hòa của sức mạnh động cơ, khả năng vận hành ấn tượng, những công nghệ hiện đại và một không gian hoàn toàn thoải mái và dễ chịu khi lái xe.

Khi sở hữu một chiếc xe không lịch kịch, bạn sẽ thật sự cảm nhận trọn vẹn sự thoải mái mà chiếc xe đem đến mỗi khi di chuyển./.

Theo vov

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post