Về thăm di tích lịch sử Ấp Bắc – Tiền Giang

Về thăm di tích lịch sử Ấp Bắc – Tiền Giang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ấp Bắc chiến thắng – Tiền Giang được coi là một chiến thắng lớn đầu thời kỳ hiện đại. Chiến thắng của nhân dân Việt Nam, nhà vô địch mạnh mẽ của cuộc chiến tranh quân đội và nhân dân ta, là một dấu hiệu của sự sụp đổ của chế độ Ngô Đình Diệm, các chiến lược chiến tranh đặc biệt của đế quốc Mỹ.

ap bac

Trận Ấp Bắc năm 1963 lịch sử:

Năm giờ sáng ngày 1963/01/02, một tiểu đoàn chia thành 2 cánh của đối phương đi vào Ấp Bắc, trong khi Ủy ban tỉnh đang họp tại xã Thanh Hưng (nay là Tân Phước Tiền Giang). Sweeps trận chiến xảy ra trong phạm vi (vùng giải phóng liên tục nối các huyện Châu Thành Cai Lậy, tiếp giáp với các cơ sở của tỉnh) Tân Phú để bao vây và tiêu diệt các trung đội địa phương của chúng tôi mà chúng tôi tìm thấy quân đội hiện đang cư trú ở đó.

>>> dai ly ve may bay

Các trận chiến diễn ra đã được chúng tôi buộc họ phải gọi chặn đánh quân tiếp viện. Đồng thời, sử dụng chiến quân sự của chúng ta về ngư lôi đánh chìm một tàu Vàm 3 và bắn hạ hai đơn vị khác. Đến 9:30 họ được cung cấp trực thăng đã hạ cánh tại Ấp Bắc. Dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Đen Bảy, Đại Liên của ta được lệnh bắn vào đội hình địch. Số người chết, bị thương và phần còn lại nằm rải rác. Quân địch tiếp tục tấn công đội hình tuyệt vời I / 514. Chờ cho địch đến gần, toàn bộ công ty của vụ nổ súng giết chết hơn 50 tên, những người sống sót chạy trốn trở lại. Đến 13h30, B và xe M113 tiểu đoàn của sóng tấn công kẻ thù trong công ty mở 1/261 đội hình. Tình hình bây giờ là khá khó khăn, và ba xe M113 trước bộ binh hàng đầu của cảnh sát. Do địa hình không bằng phẳng lên hỏa lực của chúng tôi đã trải qua bệnh viện không có kết quả. Trận đánh đối phương có nguy cơ bị vi phạm. Nguyễn Văn Do, một đội trưởng đội tuyển hồ sơ cao hơn I / 261, hai người bạn chiến đấu của bộ ranh giới bảo mật và 3 gần ngôi mộ cổ (Tomb Bà Cả).

di tich

Ba binh sĩ Nguyễn Văn Đỗ, Đỗ Văn Trạch và Hùng (không được báo cáo) đã trốn trong ngôi mộ cổ này giữ trong suốt, không cho đối phương để vào chiến trường và sau đó đột nhiên nhảy để ném những chiếc xe M113 pháo phá hủy một player xe, giết chết 5 kẻ thù trên xe, hai xe trái hoảng sợ bỏ chạy về phía bắc. Khi ba của các đồng chí trở về khối đánh địch và anh dũng hy sinh. Người ta đặt tên tổ chức trìu mến và tự hào Steel Group Nguyễn Văn Đỗ, danh dự của chính mình ba người lính Ba người lính thép.

Quân địch tiếp tục tạm ứng đợt nữa và máy bay bay trên chiến trường L19 gọi cho chúng tôi để đầu hàng. Trong người tên là Cao Văn Viên, người chỉ huy của lữ đoàn dù, ngồi trên máy bay trực thăng tấn công quan sát. Tiểu đoàn Dù là 16 đơn vị dropdown Dacota chiến trường hiện đại 1/514 đội. Chờ cho địch đi xuống rất gần, toàn bộ công ty của vụ nổ súng, một số tên bị tiêu diệt ngay lập tức trên không. Kẻ thù của tôi ngoài xen kẽ mỗi kênh, bụi chuối. Cho dù binh lính trẻ em bị mắc kẹt lơ lửng trên cây, đứa trẻ bị mắc kẹt trên mái nhà đã phát hiện ra người của chúng tôi cho chúng tôi tiêu diệt quân. Lên đến 20 giờ, địch tổ chức một đợt tấn công lần nữa nhưng cũng không thấm.

Giới thiệu di tích:

Để kỷ niệm trận chiến trong quá khứ, người dân và chính phủ đã xây dựng thành khu di tích nơi trận chiến không cân sức, nhưng một chỗ trong bộ nhớ của người anh hùng yêu nước trong ít bắc thôn này. Những thành tựu của Ấp Bắc chiến thắng đã được ghi lại trên 1 tấm bia đặt bên cạnh các ngôi mộ 3 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân: Army tên ngụy Sài Gòn 450 người chết và bị thương, ba cố vấn Mỹ thiệt mạng và 4 tên khác bị thương, 8 máy bay trực thăng bị bắn rơi, ba xe lội nước M113 cháy, 1 chiến hạm bị đánh chìm.

may bay

Khu di tích là một quần thể kiến ​​trúc nằm trong vòng khoảng 2 ha, trong đó có ba người lính bức tượng đồng thép, xe bọc thép, máy bay trực thăng của các chiến lợi phẩm sau trận chiến, pháo 105 mm, 3 chiến mộ Dr. Steel, giám đốc điều hành trang, xen kẽ trong các khu vườn hoa khoe sắc và luôn luôn tỏa hương thơm. Tiếp đến là khu vườn là một cái ao nhỏ, bên dưới cây hoa huệ đỏ. Shoals của cá rô phi, cá rô phi đỏ bơi lội vô tư khoảng hơn dưới làn nước trong vắt. Du khách có thể ngồi trên băng cảnh toàn cảnh xem tại đây.

>>> du lịch miền tây

Có lẽ trang web ấn tượng nhất là bức tượng đồng của ba người lính cao chót vót thép, trọng lượng 18 tấn: những người có súng, người mang quốc phòng pháo đứng vững chắc trên xe tăng địch, làm cho chúng ta một bức tranh tinh tế của những người lính giữ cờ Tổ quốc trên nóc hầm tướng De Castrie tại Ðiện Biên Phủ năm nào. Tác giả là nhà điêu khắc Nguyễn Hải, bằng cách đúc cơ sở phía Nam (Thủ Đức – HCM) thực hiện, được khánh thành vào dịp kỷ niệm 35 năm chiến thắng Ấp Bắc. Những hình ảnh của Hoàng thượng như đưa chúng tôi trở lại hiện trường vụ nổ súng, bom gầm hơn 40 năm trước đây.

Xem thêm: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post