Vai trò về hoa Anh Đào ở văn hóa Nhật

Vai trò về hoa Anh Đào ở văn hóa Nhật

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi nhắc đến tổ quốc Nhật Bản, ngoài núi Phú Sĩ nức danh thì người ta lại nhớ ngay tới hoa Anh Đào. Hoa Anh Đào dù rằng cũng xuất hiện ở nhiều quốc gia nhưng dường như chỉ có ở Nhật Bản thì những đóa Anh Đào mới khoe sắc rạng rỡ và có vẻ đẹp hoàn hảo nhất.

Anh Đào là loài cây thân gỗ thuộc chi Mận, Mơ. Những cây hoa anh đào trưởng thành thường có chiều cao từ 10-15m, tán trộng từ 5-1
Cũng như bất cứ loại hoa nào trên thế giới, hoa Anh Đào cũng mang trong nó những ý nghĩa và thông điệp riêng.

Auto Draft

Ý nghĩa hoa anh đào

Sự mong manh và ý thức thuần khiết

Trong văn hóa của người Nhật, những đóa hoa Anh Đào là biểu tượng của sự mỏng manh và tinh thần tinh khiết. Những cánh hoa Anh Đào mỏng manh, trắng hồng tựa như tâm hồn thanh cao, trong sáng của những cô gái Nhật Bản.

Hoa Anh Đào nở vào mỗi dịp đầu xuân và mỗi lần nở chỉ tồn tại trong khoảng thời gian rất ngắn. Cũng mỏng manh, ngắn ngủi cũng như tuổi thanh xuân của mỗi con người. Mới đó mà đã trôi qua thật nhanh thật vội như những cánh hoa Anh Đào vừa nở đã tàn.

Xem thêm >>> Hoa hong dep tại đây

Hoa Anh Đào biểu tượng cho cốt cách võ sỹ đạo

Những cánh hoa anh đào mong manh duyên dáng lại là biểu tượng của tinh thần samurai, là hình ảnh cô đọng nhất về lòng can đảm của người Nhật.

Hoa Anh Đào rụng khi đương độ đẹp nhất. Hoa không rụng từng đóa giống như những loài hoa khác, mà hoa Anh Đào khi rụng là rụng từng cánh, từng cánh hoa một. Năm cánh hoa lần lượt thay phiên nhau nhẹ nhàng tung bay theo từng cơn gió thổi. Cánh hoa đã nhẹ, đã mỏng, sắc hoa màu trắng hồng tung bay theo làn gió trông như những lúc hoa tuyết nhẹ rơi vào mùa đông Nhật bản. Những lúc ấy, người ta mới cảm nhận được cái đẹp trót của hoa Anh Đào nở.

Cũng giống như những võ sĩ đạo Nhật Bản, xuất hiện như hào quang hư ảo và ngã xuống ở cực điểm của sự huy hoàng, quang vinh. Họ không cố bám chặt lấy cuộc sống mà sẵn sàng hi sinh cho những điều tốt đẹp nhất. Những võ sĩ đạo tự ví đời sống họ, tuy ngắn ngủi đó, nhưng đẹp tựa như hoa anh đào khi nở và cái chết cũng đẹp sạch như cánh anh đào bay vào giữa khoảng không.

“Nếu là hoa, xin làm hoa anh đào. Nếu là người, xin làm một võ sĩ đạo”

Như vậy, những cánh hoa Anh Đào tuy mong manh nhưng lại là tượng trưng cho tinh thần quật cường, thanh cao của những võ sĩ đạo lừng danh trong văn hóa Nhật Bản. Đây cũng là loài hoa tượng trưng của đất nước Nhật Bản kiên cường và bất khuất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post