Vai trò của truyền thông trong bảo vệ môi trường nước

Vai trò của truyền thông trong bảo vệ môi trường nước

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hội thảo về “Vai trò của truyền thông trong việc kiểm soát ô nhiễm môi trường nước” diễn ra vào ngày 23/01 tại Hà Nội để nâng cao vai trò của báo chí trong giám sát, phát hiện ô nhiễm nước trong việc thúc đẩy người dân, các tổ chức xã hội và cộng đồng tham gia kiểm soát ô nhiễm nước.

toa dam

Trần Thị Giáng Hương, Tạp chí Môi trường (VEA), cho rằng, theo một cuộc khảo sát năm 2010 của Tổng cục Môi trường, các hoạt động khuyến mại đối với bảo vệ môi trường của các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước, hiện có hơn 200 tờ báo và tạp chí thường xuyên có tin tức hoặc bài viết về môi trường. Theo ông Zhou Tai To, biên tập viên Tạp chí Tài nguyên & Môi trường Electronics, trong những năm gần đây, nhờ báo chí rằng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật và nghị định của nhà nước về tài nguyên nước ngày càng được phổ biến và thực thi hiệu quả trong cuộc sống.

>>> Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky

Cũng nhờ báo chí mà không có một thông tin nào về tài nguyên nước ở trong nước và trên thế giới, từ thiên tai như động đất, sóng thần, thay đổi khí hậu toàn cầu đến những vấn đề nhỏ như ô nhiễm nước trong một ngôi nhà, hẻm nhỏ để mọi người biết đường phố. “Không chỉ tích cực tham gia tuyên truyền, phân tích các sự kiện, báo cáo cũng chỉ ra những yếu kém trong quản lý, những khoảng trống về pháp luật và chính sách để các cơ quan nghiên cứu sửa đổi luật”, theo bà Hương Giang. Khi được hỏi, người ta nói rằng có đến 85% trên các thông tin tài nguyên nước được cung cấp bởi báo chí.

nuoc

>>> he thong xu ly khi thai

Vì vậy, để nói rằng các phương tiện truyền thông có một vai trò rất quan trọng, là đầu mối để giúp các nhà quản lý, từ trung ương đến địa phương, thông tin kinh doanh kịp thời nắm bắt hai chiều, phát hiện nhanh chóng các vấn đề nóng từ cơ sở, thẳng thắn lên án, vạch trần những sai lầm về môi trường hành vi vi phạm, trong đó đã tìm thấy rất nhiều các dịch vụ liên quan đến ô nhiễm nước ở các khu vực công nghiệp như Bình Dương, Cần Thơ, Hồ Chí Minh, Hậu Giang và khu vực Tây Nguyên và ngăn chặn bất kỳ hành vi vi phạm.

bao ve nuoc

Tuy nhiên, theo Thành phố “có một thực tế phổ biến ngày hôm nay, ngay cả những trang chưa tập trung vào việc phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến tài nguyên thiên nhiên và môi trường cho cộng đồng, những người tốt phát hiện ra giếng, các mô hình hay, những khám phá khoa học , hữu ích trong lĩnh vực tài nguyên nước. Nước là sự sống của tất cả chúng ta, bảo vệ tài nguyên nước cũng là trách nhiệm của mỗi cộng đồng, bao gồm cả những người phương tiện truyền thông. “Do đó, mục đích của cuộc thảo luận này ngày nay là thiết lập 1 diễn đàn đặc biệt dành riêng với các nhà báo, phóng viên thảo luận về các vấn đề liên quan đến kiểm soát ô nhiễm nước, nâng cao vai trò của báo chí trong giám sát, phát hiện ô nhiễm nước trong việc thúc đẩy người dân, các tổ chức xã hội và cộng đồng tham gia kiểm soát ô nhiễm nước, nêu các ví dụ về kinh doanh tốt trong kiểm soát ô nhiễm nước với nước sạch Liên minh để nâng cao nhận thức về sự cấp bách phải có chính sách đúng đắn, với sự kiểm soát hiệu suất cao của ô nhiễm nguồn nước, đặc biệt là trong phong trào Đạo luật kiểm soát ô nhiễm nước xây dựng rằng Liên minh sẽ thúc đẩy nước sạch vào năm 2015, nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên nước của Việt Nam có nguy cơ nghiêm trọng của suy thoái kinh tế.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post