Tục khiêu vũ cùng người chết ở Madagasca

Tục khiêu vũ cùng người chết ở Madagasca

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các thành viên của một gia đình ở Madagascar cùng những hang động, tải các xương giữ còn lại của kẻ chết, đóng gói liệm mới và nhảy múa xung quanh nó.

Cùng với cây bao báp, múa tùy chỉnh với người chết là hai việc để giúp đất Madagascar nổi tiếng thế giới và thu hút du khách đến tham quan.

Những người dân ở quốc đảo này có một truyền thống cổ xưa của lòng biết ơn và tình hình gia đình chặt chẽ khá độc đáo, gọi là Famadihana (Mass thay vì xương). Các cơ sở này thường diễn ra trong hầm mộ gia đình của 7 năm hoặc lâu hơn. ẩm thực

Trong buổi lễ này, mọi người sẽ nhặt các mảnh xương khô từ phần còn lại đang được tải về, mang lại quấn lên một cách cẩn thận trong một tấm vải liệm mới. Sau đó, tất cả mọi người trong gia đình, trẻ và già, trẻ em trai và trẻ em gái đang nhảy múa xung quanh chết.

Tại thời điểm này, âm nhạc sẽ được bật lên, các gia súc được giết mổ để làm cơ bản và chia sẻ cho mỗi thành viên trong gia đình cũng như một vài khách – nhân vật là rất thân thiết và quan trọng.

khieu vu

Đây cũng là một cơ hội cho những người lớn tuổi giải thích cho tôi về tầm quan trọng của tổ tiên, những người nằm trước mặt họ. Famadihana được coi là ngày mà các thành viên trong gia đình ngồi lại với nhau, ăn cùng nhau, câu chuyện trò chơi vui nhộn. Nghi lễ này được coi là khá gần với khai quật thi hài truyền thống tại Việt Nam.

Theo niềm tin của người dân bản địa, những người sinh ra không phải từ bụi, nhưng từ thịt và máu của người thân trong gia tộc. Do đó, họ đánh giá cao và tôn thờ tổ tiên của mình.

Ở Madagascar, chúng tôi cũng tin rằng người chết chỉ sau khi xác thịt tan thành cát bụi, trong khi các linh hồn vẫn có thể giao tiếp với người sống. Vì vậy, cho đến khi tổ tiên đi mãi mãi, họ vẫn còn nhớ những buổi lễ Famadihana cuối cùng. Lễ hội này bắt đầu hình thành và phổ biến từ thế kỷ thứ 17.

>>> bí quyết du lịch nha trang

Các Famadihana nổi tiếng được coi là khá tốn kém, vì nó liên quan đến các bữa tiệc thịnh soạn cho cuộc sống và cho những bộ quần áo mới chết. Nhiều gia đình nghèo ở đây không thể xây dựng một ngôi mộ cho gia đình mình hay ăn mừng thay vì xương. Chúng thường được xã hội coi thường và chỉ trích.

Hôm nay, quan điểm này đã thay đổi dần. Nhiều người bắt đầu nghĩ rằng lễ hội là một sự lãng phí, không cần thiết. Cũng không có nhiều người tin rằng linh hồn có thể trở lại và nói chuyện với những người sống, vì vậy lễ hội này nhiều hơn và đa dạng hơn ý kiến.

Rakotonarivo Henri, một người nông dân, cho biết ông vừa tổ chức với Famadihana gia đình. “Tôi đã nhảy múa với xương của ông nội và dì của mình. Thật tốt khi chúng ta làm điều này để cảm ơn tổ tiên, bởi vì tôi nợ họ tất cả mọi thứ. Tôi cầu xin họ cho sức khỏe và tất nhiên, họ cũng là những hộ gia đình phù hợp có tiền và cũng “.

Ratovoherison Jean, một cư dân già 30 năm có một quan điểm khác: “Chúng tôi không tin rằng họ có thể giao tiếp với người chết Nhưng tôi tin rằng lễ Famadihana giúp các mối quan hệ gia đình chặt chẽ Người dân Madagascar là sự nhiệt tình và hứng thú trong buổi lễ này… Khi người chết được thực hiện trong những ngôi mộ, không ai được khóc, la hét, và mọi người sẽ được khuyến khích để nhảy vui nhộn, thể hiện niềm vui của sự kiện này. “

Công giáo và Hồi giáo ở Madagascar đã cố gắng để ngăn cấm hành nghề này đã diễn ra nhưng không thành công. Hôm nay các nhà thờ Công giáo ở Madagascar cũng cho phép các thực hành diễn ra và coi đây là một truyền thống tốt đẹp và không chỉ là một nghi lễ tôn giáo.

Theo Wiki, Madagascar đã chính thức đặt tên Madagasar cộng hòa, là một quốc đảo nằm ở Ấn Độ Dương và ngoài khơi bờ biển của châu Phi.

Đảo giành được độc lập từ Pháp vào năm 1960. Kể từ năm 1992, nước này đã chính thức được quản lý như một nền dân chủ lập hiến với thủ đô Antananarivo.

Malagasy và tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của hòn đảo. Hầu hết mọi người trung thành với đức tin truyền thống, Kitô giáo, hoặc kết hợp cả hai.

Chuyến bay từ Việt Nam đến Madagascar tối thiểu $ 1200, tùy thuộc vào thời gian và hãng hàng không.

Tới đảo này, bạn sẽ được ăn nhiều món đặc sản như thịt bò hầm omazava, thịt lợn và sắn cắt nhỏ lá ravitoto, xúc xích máu sesika gia cầm, nhét lươn smalona, rượu nhấm nháp hoặc anovola Malagas …

Xem thêm: Salzburg – Thiên đường nước Áo

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post