Từ ngày 1/7 thủ tục làm nhà đất ở TP HCM thay đổi

Từ ngày 1/7 thủ tục làm nhà đất ở TP HCM thay đổi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù từ ngày mai (1/7), Văn phòng (VP) đăng ký đất đai cũng như chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh ở cấp huyện đã được đưa vào hoạt động, nhưng công việc tiếp nhận và giao trả hồ cho các tổ chức, cá nhân khi đăng ký, xin cấp đất Giấy chứng nhận quyền sử dụng và các thủ tục liên quan đang diễn ra bình thường.
Đây là báo cáo từ Saigon Times Online, UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định thành lập VP đăng ký đất đai thành phố. Đây là một đơn vị dịch vụ công cộng dưới sự quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN & MT) TP Hồ Chí Minh.

Văn phòng đăng ký bất động sản đất đai được thành lập trên cơ sở đăng ký VP hợp nhất của quyền sử dụng đất (QSDĐ) thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM và các quyền sử dụng đất VP đăng ký theo nguyên & Môi trường phòng của 24 quận, huyện trên toàn TP.

20150630075308-c995

thủ tục nhà đất
Đăng ký Văn phòng đại diện của quyền sử dụng đất (QSDĐ) TPHCM, cho biết, từ ngày thứ bảy của tất cả các quá trình vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: Mạnh Tùng
Trước phản ánh những câu hỏi của người dân về những thay đổi trên có thể ảnh hưởng đến các thủ tục quy trình nhà ở hay không, chiều 29/6, trao đổi với Saigon Times Online, đại diện cho văn phòng đăng ký đất đai Tp .HCM nói về cải cách nhắm mục tiêu việc, rút ​​ngắn và bãi bỏ một số thủ tục hành chính không cần thiết trong việc thực hiện của 2 cấp đăng ký và chứng nhận xem xét đăng ký VP đồng thời xây dựng một cơ sở dữ liệu đầy đủ về quản lý đất đai, đồng bộ trên …

Ví dụ, trước đây, các trường hợp đăng ký thay đổi trong đất – Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất sử dụng đất đã được cấp – có phát sinh việc cấp giấy chủ quyền, tách thửa … sẽ thuộc thẩm quyền của Ủy ban giải quyết huyện, nhưng từ ngày 1/7, sẽ cấp bởi Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tuy nhiên, theo đại diện của văn phòng đăng ký đất đai TP HCM, những thay đổi trong quản lý ở không làm xáo trộn việc đi lại cũng như các thủ tục của người dân và các tổ chức và doanh nghiệp.

Theo đó, các cá nhân phải nộp tất cả các cảnh quan chi nhánh tại văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện (đó là quyền sử dụng đất văn phòng đăng ký theo huyện phòng TN & MT trước). Các tổ chức tư nhân sẽ được nộp tại VP đăng ký đất đai TP, trụ sở chính đặt tại số 12, Phan Đăng Lưu, Quận Bình Thạnh.

Quy trình thủ tục thực hiện và chi phí của tất cả các thủ tục trên vẫn đang được các quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, Sở TN & MT TP.HCM cũng đã công bố một đường dây nóng hỗ trợ nhu cầu thông tin và trả lời các hải lý cho các tổ chức, cá nhân để giải quyết các vấn đề trong hoạt động giai đoạn chuyển đổi kịp thời các văn phòng đăng ký đất đai thành phố, số điện thoại đường dây nóng là: (08) 35515736

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post