Trung Quốc tung ra luật Internet mới

Trung Quốc tung ra luật Internet mới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trung Quốc đưa ra luật Internet mới.

Trung Quốc gần đây đã đề xuất quy định mới đề nghị các công ty đăng ký tên miền Internet với chính quyền địa phương. Sự phát triển này đang gây ra nhiều lo ngại là việc tiếp cận vào Internet sẽ được thắt chặt hơn nữa tại nước mà đã có những biện pháp kiểm soát Internet thuộc loại nghiêm ngặt nhất thế giới. Các nhà phân tích cũng cho rằng, quy định mới có thể gây thiệt hại cho hoạt động kinh dinh và khả năng cạnh tranh ở Trung Quốc.

Xem thêm : Dịch vụ Dịch vụ chuyển tiền sang Trung Quốc của nhanshiphang.vn tại đây.

Tên miền giúp người dùng Internet có được một cách thức đơn giản để kết nối với các trang web. Đằng sau mỗi tên là một địa chỉ IP của người dùng kết nối đến một máy chủ, trong đó các thông tin và dữ liệu của website được lưu trữ.

 

Vì lý do an ninh và chất lượng dịch vụ, nhiều tên miền cho các trang web ở Trung Quốc được đăng ký ở nước ngoài và đó là điều mà chính quyền Bắc Kinh đang tìm cách thay đổi.

Trung Quốc tung ra luật Internet mới

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc hồi tháng trước đã công bố bản dự thảo luật mới để người dân góp quan điểm. Nhiều người đã phản đối ngay cả trong khi một số người lo ngại rằng luật mới có thể dẫn đến chỗ các trang web với tên miền được đăng ký ở nước ngoài sẽ bị ngăn chặn hoàn toàn.

 

hạn để góp ý là ngày 25 tháng tư và hiện chưa rõ luật mới chưa rõ sẽ được ưng chuẩn hay không hay khi nào.

 

Luật mới nói rằng bít tất các trang web có “truy cập mạng” ở Trung Quốc phải đăng ký tên miền ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trong khi nhiều người thanh minh lo ngại, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông báo ban hành một tuyên bố để trấn an giới kinh dinh là luật mới sẽ không ảnh hưởng đến các trang web “truy cập mạng ở nước ngoài.”

 

Bộ này cũng cho biết rằng luật mới không ảnh hưởng đến khả năng truy cập của người dùng đối với các trang web đó và không ảnh hưởng đến những thay của các công ty nước ngoài muốn cung cấp dịch vụ tại Trung Quốc.

 

mặc dầu trấn an như vậy, nhiều người vẫn lo ngại về những tác động có thể có của các quy định mới. Và cho đến nay dương như các công ty Internet trong nước sẽ bị thiệt hại nhiều nhất.

 

Bên cạnh những công ty, luật mới có khả năng ảnh hưởng đến nhiều trang web cá nhân, các trang blog và các diễn đàn trên Internet bởi nhiều người đăng ký ở nước ngoài nhưng dùng những máy chủ ở cả trong nước và quốc tế để lưu trữ nội dung.

 

Tên miền của nhiều trang web của Trung Quốc được đăng ký ở nước ngoài, bao gồm Taobao, Baidu, Netease và thậm chí Đài phát thanh truyền hình Trung ương Trung Quốc do nhà nước làm chủ.

 

Một số nhà phân tích tin rằng có phần chắc rằng không có bất kỳ công ty nào sẵn sàng để cho các cán bộ quản lý của chính phủ Trung Quốc có quyền đóng cửa trang web của mình một cách tùy tiện.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post