Tràm và tinh dầu tràm

Tràm và tinh dầu tràm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Còn được gọi là cây tràm trà đông, chè cay, Smach chanlos, Smach tachah (Campuchia), cajeputier (Pháp).

Tên khoa học leucadendron L.

Thuộc về Myrtaceae.

Tràm cho các loại thảo mộc sau đây:

– Cành non mang lá tươi hoặc khô.

– Tinh dầu tràm thường được gọi là dầu khuynh diệp.

– Lọc dầu tràm.

>>> tinh dầu thiên nhiên

Mô tả cây

Tràm là một cây nếu sự phát triển tự nhiên có thể cao tới 4-5 mét, nhưng thường chỉ bị cắt xén một bụi cây khoảng 40 – 50cm. Trên thân cây để các mảng vỏ bong dài. Lá thay thế, nhạt cuống xanh, lá lưỡi mác, ngày với các gân chạy dọc theo gân chính, mỏng và mềm mại lúc đầu, sau đó trên một dày, cứng và giòn, thường là 4-8 cm, chiều rộng 10 – 20mm. Bởi vì thường để lại người dân ở một số khu vực (Vĩnh Phúc, Phú Thọ) nấu nước thay vì trà bên ngoài như vậy gọi là đồng đồng chè mọc hoang dại, nước uống cho hơi cay CEN aka trà cay. Hoa nhỏ màu trắng vàng, không cuống tại các chi nhánh phát triển cây bông, nhưng sau đó từ hoa đầu tiên, thân cây mọc dài hơn và mang lại hoa lá tthanh giữa tán lá trông rất đặc biệt. Viên nang 3 ngăn rất cứng, tròn, đường kính 13mm, cắt ngắn ở phía trên, trạm ôm sâu tồn tại trong công việc khó khăn. Hạt hình trứng dài khoảng 1mm.

 td

Trâm và cây tràm dầu

Tên tràm Malaysia bởi cây tràm từ hoặc tên kaiputi nghĩa gỗ màu trắng cho cây trông xa màu nhạt như một rừng màu trắng.

Thu hoạch và chế biến phân phối

Cây tràm mọc hoang ở khắp nơi trên đất nước của chúng tôi từ Nam ra Bắc, hầu hết ở miền Nam phát triển trong khu rừng bao la sau khi rừng của con hổ.

>>> tinh dầu thơm

Ở miền Bắc, hầu hết rừng ngập mặn ở Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Kim Anh đồi và Đa Phúc (Vĩnh Phúc), huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) có một vài chàm hoang dã.

Trước đây tràm chỉ được khai thác. Thường thì mọi người chỉ cần chọn những chiếc lá và chồi của chín uống khô thay vì trà hoặc uống để giúp tiêu hóa. Cho đến khoảng năm 1990 cây tràm ở Quảng Bình, Quảng Trị vừa được khai thác để cất tinh dầu được bán rộng rãi trên thị trường dưới cái tên “bạch đàn” (thực sự tinh dầu) cho bố trí nghiêng, chlorophyll thuốc lá, cây tràm lá mọc nghiêng không giống như bất kỳ khác, từ đó cây này được gọi là bạch đàn.

Ngoài nước ta, cũng thấy mọc chàm hoang dã ở Campuchia, Indonesia, Philippines, Malaysia.

 tram

Cách sử dụng và liều lượng

Ở những người sử dụng các lá và chồi mang lá hoặc phanh hoặc đòn mạnh với nồng độ 20 g lá trong 1 lít nước để uống thay cho nước để giúp tiêu hóa, ho hoặc xông. Có thể được sử dụng như một loại rượu với tỷ lệ 1/5 rượu bạch đàn với tên tương tự như trên với liều 2-5 gram rượu một ngày.

Phổ biến nhất là dầu. Thường được sử dụng để massage chữa bệnh đau nhức tinh khiết, thấp khớp, ho, cảm lạnh. Mặc dù tỷ lệ dầu xineol tràm thấp hơn dầu bạch đàn sau đây giới thiệu nhưng người ta nghĩ rằng các loại dầu thiết yếu của dầu cây trà sát khuẩn mạnh, dầu khuynh diệp, người lớn và trẻ em có thể sử dụng các loại tinh dầu nguyên chất để massage, người ta có thể uống dầu với liều X (10) L (50) hạt li ti trong nước và uống nhiều đường hơn. Với dầu tinh chế có thể làm thành tiêm ở nồng độ 5-10 hoặc 20%. Ngày tiêm dưới da 1-2 ống của 0,10 – 0,20g dầu.

Giải pháp dầu cây trà 5-10 hoặc 20% trong dầu cũng được sử dụng để đặt tên gometol để nghẹt mũi nhỏ chống lại.

Chúng tôi cũng sử dụng các loại tinh dầu để pha nước với nồng độ 2 ‰ để rửa vết thương.

Xem thêm: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post