Trải nghiệm cực đã với Oppo F1 Plus

Trải nghiệm cực đã với Oppo F1 Plus

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngoài khả năng chụp ảnh tự sướng “đỉnh cao”, chiếc điện thoại thông minh này có thể phục vụ được tốt nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Tiếp nối điện thoại thông minh ” tự sướng” F1 từng được giới thiệu đầu năm nay, Oppo lại tiếp tục cho ra đời một bản cập nhật mới với khả năng chụp ảnh tự sướng đỉnh hơn gấp đôi. Với  camera 16MP phía trước và camera phía sau 13 MP, liệu chiếc Oppo F1 Plus này có đủ để thuyết phục các tín đồ thích nhiếp ảnh hay không, và hiệu quả của nó thế nào bên cạnh các mảng máy ảnh? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

 >>> Ra mắt điện thoại thông minh bom tấn màn hình 4,3 inch từ thương hiệu Xiaomi

Thiết kế

Mặc dù nghĩ rằng đây chỉ là một bản nâng cấp nhưng Oppo vẫn chu đáo thiết kế lại bên ngoài của máy để trông đẹp mắt và thu hút nhiều người dùng hơn.

Nhìn vào mặt phía trước, chúng ta nhận ra sự thay đổi rõ ràng nhất là phím cứng Home. Nếu như ở F1 3 3 phím cơ bản của Android được làm kiểu cảm biến thì bây giờ nút Home đã được chuyển thành phím cứng, các phím Android còn lại “ẩn” trên màn hình và chỉ xuất hiện khi người dùng vuốt từ phía dưới màn hình lên. Cách làm “ẩn” này cũng giúp màn hình hiển thị đầy đủ hơn, thay vì hiện diện 24/24 trên mặt màn hình như một số sản phẩm khác.

Việc đưa phím Home thành phím cứng là chủ đích của Oppo để tích hợp cảm biến dấu vân tay bên trong. Qua trải nghiệm, chúng tôi thấy rằng cảm biến này hoạt động phản ứng rất nhạy cảm và cực kỳ nhanh chóng. Chỉ cần nhẹ nhàng đặt ngón tay trên các phím là có thể mở khóa trong tích tắc và hầu như không có độ trễ nào.

Mặt lưng vẫn là thiết kế hợp kim nguyên khối, nhưng Oppo F1 PLus trông mạnh mẽ và liền mạch hơn so với người tiền nhiệm. Trước đây khi trên tay chiếc Oppo F1, chúng tôi đã từng nhận thấy rằng hình dạng của chiếc điện thoại thông minh này không có gì hơn R7 và R7s. Nhưng với chiếc điện thoại thông minh mới này, có lẽ Oppo đã hết “bí” các ý tưởng và quyết định làm mới sản phẩm của mình chứ không phải là đi mãi một con đường.

Oppo F1 Plus với màn hình 5,5 inch (lớn hơn 0,5 inch so với F1), độ phân giải Full HD (F1 chỉ có 720p HD). Ngoài ra, các cạnh của màn hình điện thoại thông minh náy rất mỏng, chỉ 1,66mm nên tổng thể vẻ bề ngoài của nó khá gọn gàng.

 oppo

Cấu hình, hiệu suất và tuổi thọ pin

Được coi là điện thoại thông minh chuyên trị tự sướng nhưng không vì thế mà cấu hình của máy bị bỏ qua. Oppo F1 Plus được trang bị bộ vi xử lý 64-bit Helio P10, 8 nhân với xung nhịp 2,0 GHz, 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 128GB. Với cấu hình này, người dùng có đủ sức để chiến đấu trên tất cả các mặt trận game cũng như xử lý đa nhiệm tốt hơn, phục vụ mọi nhu cầu từ công việc đến giải trí đa phương tiện.

Viên pin của Oppo F1 Plus đạt2.850 mAh, cao hơn 350 mAh so với Oppo F1. Điều này là dễ hiểu vì màn hình với độ phân giải cao hơn và kích thước màn hình của F1 Plus cũng lớn hơn. Ngoài việc nâng cấp cấu hình so với trước nên dung lượng pin phải được “mở rộng” để đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy nhiên, với số lượng này, thực sự chỉ đủ sức cho máy “trụ” được trong vòng từ sáng đến tối với việc sử dụng mật độ vừa phải.

Rất may Oppo vẫn tiếp tục tích hợp công nghệ sạc nhanh chóng trong chiếc điện thoại này vì vậy người dùng sẽ không phải lo lắng vì pin sẽ mau hết, và phải mất quá nhiều thời gian để sạc pin.

Oppo F1 Plus cũng hỗ trợ hai SIM, nhưng khe cắm SIM thứ 2 kiêm luôn vai trò là một thẻ nhớ microSD, có nghĩa là người sử dụng buộc lòng phải đánh đôit: hoặc sử dụng 2 SIM, hoặc sử dụng 1 và 1 thẻ nhớ. Ngoài ra, smartphone này còn được tích hợp công nghệ âm thanh Dirac HD Sound – mà chỉ xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp trước đây của nó – mang lại trải nghiệm âm thanh sống động khi nghe nhạc, chơi game hay xem phim.

 >>> phu kien hoco

Máy ảnh

Ngoài mảng giải trí đa phương tiện, chụp ảnh là điều mà rất nhiều người dùng quan tâm, đặc biệt là với giới trẻ ngày nay khi nhu cầu chăm “chụp tự sướng” có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào và bất kỳ điều kiện ánh sáng nào, miễn là chất lượng hình ảnh tốt.

Nếu như ở  Oppo F1, máy ảnh chụp ảnh tự sướng có độ phân giải 8 MP thì bây giờ ở “người tiền nhiệm” này độ phân giải đã được tăng này gấp đôi – 16 MP. Camera vẫn có khẩu độ được giữ nguyên ở mức F / 2.0, nhưng như vậy cũng quá đủ cho khả năng chụp ảnh tự sướng trong điều kiện ánh sáng thấp. Tất nhiên Oppo cũng không quên mang tính năng “làm đẹp” Beautify cho các chị em có thể thỏa sức chỉnh sửa sao cho “ảo diệu” nhất để tung lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, điểm mà Oppo vẫn thiếu sót từ bản F1 cho đến nay là đèn flash cho camera trước để phục vụ chụp ảnh tự sướng trong điều kiện ngược sáng hoặc ở những nơi không đủ sáng. Thay vào đó, Oppo lại tiếp tục “giả lập” flash bằng cách cho màn hình chuyển sang tông màu trắng và làm sáng khi chụp đối tượng ngay trước màn hình.

Xem thêm tại: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post