Trái đất sẽ biến dạng vì nóng lên toàn cầu

Trái đất sẽ biến dạng vì nóng lên toàn cầu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lớp vỏ có thể thay đổi hình dạng dưới tác động của các tảng băng khổng lồ di chuyển, hậu quả của sự nóng lên toàn cầu.

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature 1/10, Michele Koppes khoa Địa lý, Đại học British Columbia, so sánh các sông băng ở Patagonia và bán đảo Nam Cực. Koppes và các đồng nghiệp phát hiện ra rằng các sông băng ở Patagonia có nhiệt độ cao hơn, di chuyển nhanh hơn và gây xói mòn hơn Nam Cực. Nó được gây ra bởi nhiệt độ cao và băng tan đóng góp để “bôi trơn” dưới đáy sông băng.

>>> Quản lý chất thải và cải thiện chất lượng môi trường

“Chúng tôi phát hiện ra rằng các sông băng ở tốc độ xói mòn Patagonia nhanh hơn so với Nam Cực 100 đến 1.000 lần,” Science Daily dẫn lời Koppes nói.

bien dang

“Nam Cực đang ấm dần lên, và họ đạt đến một nhiệt độ trên 0 ° C, tất cả các sông băng sẽ di chuyển nhanh hơn. Chúng tôi nhìn thấy những tảng băng khổng lồ đang bắt đầu di chuyển nhanh hơn, gây xói mòn ăn mòn mạnh, tạo thành những thung lũng sâu và đẩy hơn đá vào đại dương . “Quá trình này sẽ làm thay đổi đáng kể hình dạng của vỏ trái đất, các nhà khoa học cho biết.

>>> xu ly nuoc thai

Gây xói mòn trên các tác động của biến đổi khí hậu đối với vùng cực trở nên phức tạp hơn. Các sông băng di chuyển nhanh hơn để tăng bồi lắng ở vùng hạ lưu và thềm lục địa, có thể ảnh hưởng đến thủy sản, đập, và tiếp cận với nước sạch của cộng đồng miền núi.

trai dat

“Khu vực rìa lục địa Bắc cực là điểm nóng đa dạng sinh học đặc biệt. Nếu bạn đưa nước vào trầm tích nhiều hơn, tức là bạn đang thay đổi môi trường nước,” Koppes nói.

Bắc Cực, một trong những thế giới ấm lên nhanh nhất, sẽ bị ảnh hưởng sâu sắc hơn. Nhiệt độ tăng 4 độ C trong vòng 50 năm qua rằng các sông băng đang ở trong ranh giới của sự thay đổi lớn. Chúng ta sẽ thấy tốc độ di chuyển nhanh hơn 100 lần, nếu biến đổi khí hậu và nhiệt độ giữ ở trên 0 độ C.

Phát hiện Koppes và các đồng nghiệp cũng đã trả lời câu hỏi tranh luận trong cộng đồng khoa học, đó là thời gian các sông băng có ảnh hưởng lớn nhất đến sự hình thành của các cảnh quan và địa hình trên Trái đất. Các sông băng gây xói mòn mạnh ở gần cuối của mỗi chu kỳ băng, không băng bao phủ khoảng thời gian nhất. Các chu kỳ băng hà lớn nhất trong khu vực Vancouver đã kết thúc khoảng 12.500 năm trước đây.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post