Tp Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển ưu đãi nhà ở

Tp Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển ưu đãi nhà ở

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thông tin từ Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các dự án nhà ở khác nhau, đặc biệt là các dự án tái định cư, nhà ở xã hội (NOXH) cho người thu nhập thấp, cán bộ – … quan chức thành phố sẽ tiếp tục có những chính sách ưu đãi để thu hút các doanh nghiệp phát triển nhà ở.
Thành phố cần ổn định kinh phí
Giai đoạn từ 2011-2014, 4 năm, HCM đã phát triển tổng cộng 34,9 triệu m2 xây dựng nhà ở. So với mục tiêu đặt ra được 39 triệu m2, TP HCM đã hoàn thành 89,5%. Số này sẽ giúp tăng diện tích nhà ở bình quân của người dân thành phố từ 14,3m2 / người năm 2010 lên 17m2 / người vào năm 2014. Đặc biệt, các quỹ tái định cư đáp ứng kịp thời nhu cầu của các dự án trọng điểm bồi thường thu hồi đất phát triển kinh tế-xã hội , giúp hạn chế tình trạng tạm trú phát sinh.

1300243144-458267

“Xã hội hóa các nguồn vốn cho các dự án nhà ở sử dụng vốn Nhà nước quản lý đất đai trực tiếp. Ưu tiên cho 30-50% tiền sử dụng đất của các dự án nhà ở thương mại để tăng cường vốn Quỹ phát triển nhà ở của thành phố”.
Trần Trọng Tuấn,
Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM
Ngoài ra, thành phố đã trao tổng cộng 10.643 căn hộ và đất tái định cư với tổng diện tích sàn 1,09 triệu m2 được xây dựng trên tháo dỡ 15 khối chung cư cũ với tổng số 99.813m2 sàn, xây dựng Tòa nhà mới thay thế rất nhiều là tháo dỡ và tái định cư phục vụ 139.899m2 sàn nhà, hoàn thành 15 dự án với 2.442 đơn vị NOXH quy mô với tổng diện tích sàn xây dựng đạt 228.231m2.

TPHCM phấn đấu đến cuối năm nay sẽ hoàn thành năm dự án với tổng diện tích đất NOXH 8,2ha, quy mô 4042 căn hộ, diện tích xây dựng sàn 352.603m2. Ngoài ra, để có thể xây dựng và phát triển thành phố theo hướng đồng bộ, hiện đại và đảm bảo hầu hết mọi người có một vị trí ổn định, TP HCM, cho rằng, trong tương lai, bên cạnh những thành phố ngân sách nhà nước nên không có các nguồn lực khác một nhỏ.

3b_YNIM

Trần Trọng Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cho biết, việc cải thiện các chính sách tín dụng cho thị trường bất động sản là yếu tố rất quan trọng, quyết định sự phát triển của thị trường. Điều này đòi hỏi các thành phố để xây dựng một khuôn khổ pháp lý cho các ngân hàng thương mại có thể huy động vốn trung và dài hạn với lãi suất ổn định để cung cấp tín dụng cho thị trường, trong khi hỗ trợ tốt hơn thuận lợi hơn cho những người có thu nhập trung bình, khả năng chi trả nhà ở ổn định.

Một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến sự ổn định của thị trường bất động sản, Chính phủ nên chủ động điều tiết việc cung cấp hàng hóa thông qua quy hoạch phát triển bất động sản, quy hoạch xây dựng đô thị, đặc biệt là đất đai cung cấp trên thị trường sơ cấp thông qua việc giao đất, cho thuê đất và chuyển mục đích sử dụng đất.

phát triển nhà ở
Cải thiện môi trường đầu tư là chìa khóa là để giúp thu hút các doanh nghiệp phát triển nhà ở TP.HCM
Môi trường đầu tư cần được cải thiện hơn nữa
Để có thể hướng dẫn, kiểm soát và điều tiết thị trường bất động sản phát triển lành mạnh và minh bạch, không để tình hình phát triển một cách tự nhiên, theo ông Tuấn, trong tương lai, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiến hành xây dựng hệ thống thông tin cho thị trường bất động sản, trong đó thành lập đơn vị chuyên trách cho khảo sát, thống kê, quản lý thông tin và dự báo thị trường; được tiến hành chỉ số công bố hàng quý của thị trường bất động sản.

Dữ liệu hệ thống thông tin về thị trường bất động sản sẽ là một công cụ hữu hiệu để quản lý thị trường, ngoài việc giúp tăng tính minh bạch để thu hút các nhà đầu tư tham gia thị trường. Đặc biệt, thành phố nên nhằm mục đích tăng cường ứng dụng công nghệ mới trong việc thiết kế và xây dựng để giảm giá căn hộ. Thực hiện tái cơ cấu của thị trường bất động sản, đa dạng hóa sản phẩm, gắn bó với nhu cầu thực tế của thị trường vượt qua sự khác biệt trong giai đoạn cung – cầu trên thị trường, qua đó giúp thị trường phát triển.

Mặt khác, thành phố sẽ tập trung nguồn lực để phát triển các dịch vụ căn hộ nhà ở giá rẻ, diện tích nhỏ, NOXH, để đáp ứng phần lớn các nhu cầu và khả năng tài chính của các hộ gia đình thu nhập, cán bộ, công chức công thấp và các lực lượng vũ trang .. .

201211131530242012111211bds-letoan[1]

Là một trong những trung tâm đô thị lớn nhất, từ đó cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh được xác định là các nhà lãnh đạo TP Hồ Chí Minh nhiệm vụ rất quan trọng để có thể thu hút đầu tư. Đây cũng là lý do, trong năm nay và các năm tiếp theo, Sở Xây dựng TP sẽ thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Để xem xét tất cả các thủ tục hành chính theo các tiêu chí cần thiết, tính hợp pháp, hợp lý và hiệu quả để sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những thủ tục không phù hợp trong thực tế. Sở Xây dựng cũng sẽ xem xét sự phù hợp của quá trình tiếp nhận bàn giao hồ sơ, trả kết quả cho các cá nhân và tổ chức.

Đặc biệt, Bộ sẽ ưu tiên cho các quy trình và thủ tục công nhận và chấp thuận của các nhà đầu tư xem xét; cải tiến quy trình công bố giá vật liệu xây dựng và đặc biệt sẽ thường xuyên kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính có liên quan của các huyện trong tỉnh. Công bố công khai các thủ tục, quy trình thời gian giải quyết, văn kiện thành lập và các hình thức cho các tổ chức, cá nhân để truy cập và thực hiện thuận lợi, giảm chi phí hành chính, nâng cao hiệu quả hội đầu tư xã hội.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post