Top 5 trình duyệt truy cập web nhiều nhất

Top 5 trình duyệt truy cập web nhiều nhất

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Top 5 trình duyệt lướt website nhiều người chọn nhất

Theo thống kê của StatCounter, hiện nay trên trái đất  có 5 trình duyệt web tốt nhất, phù hợp với nhiều website và hệ điều hành windows của máy tính.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu cần : thiet ke web chuyen nghiep vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây.

Google Chrome

Trình duyệt này thành lập vào tháng 9/2008. Chỉ 4 năm sau (5/2012), Google Chrome đã vượt mặt các đối thủ và vươn lên vị trí số một về thị phần người dùng toàn cầu với 32,8% (theo thống kê của StatCounter).

Auto Draft

Điều làm nên thắng lợi đó phải kể đến công nghệ hiện đại, giao diện đơn giản, đáp ứng như cầu người dùng và có sức hút rất lớn. Đặc biệt, sự đa dạng về ngôn ngữ của trình duyệt này (42 ngôn ngữ) đã tạo ra sự đa dạng về người dùng trên khắp trái đất.
Những tính năng chủ yếu của Google Chrome như: Chạy các ứng dụng với tốc độ cao;  Tải trang nhanh chóng bằng công cụ rendering WebKit mã nguồn mở; Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng; chức năng lưu trữ thông tin cao, mở được nhiều tab cùng lúc với tốc độ truy cập cao; Tương tích mọi phần mềm ứng dụng cho máy tính.

Mozilla Firefox

Mozilla Firefox là trình duyệt web được sử dụng nhiều thứ 2 thế giới. Đây là trình duyệt được tập đoàn  Mozilla sáng tạo nên và được giới thiệu trước công chúng vào đầu những năm 2004, áp dụng mã nguồn mở tự do, đặc biệt phù hợp với người dùng ở các nước châu âu.
Mozilla Firefox là một đối thủ đáng gờm của google chrome bởi tính năng gọn ghẽ và ngày càng cải tiến cho tương xứng với người dùng.

Một số tính năng nổi bật như: Tốc độ xử lý nhanh, khả năng bảo mật cao; Duyệt web trên hệ điều hành dễ dàng hơn; Mở được nhiều tab một lúc; Quản lý video và nội dung trang web bằng Direct2D layer-based và hệ thống đồ họa Driect3D; Hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của các yếu tố có hại.

Internet Explorer

Internet Explorer là trình duyệt thành lập sớm nhất vào những năm 1995. Vì ra đời sớm nên công nghệ không bắt kịp xu thế người dùng, lỗi thời và dần tụt xuống vị trí thứ 3 để nhường chỗ cho các trình duyệt mới.

Tuy Internet Explorer có nhiều hạn chế nhưng vẫn là trình duyệt web nổi tiếng vì tính năng tích hợp cao trên mọi hệ điều hành của windows. Đây là một dòng trình duyệt web giao diện đồ họa do Microsoft phát triển và là một phần đi kèm theo phần mềm hệ thống microsoft windows. Khi cài hệ điều hành, trình duyệt sẽ tự động hóa cài đặt phiên bản cân xứng nhất với từng dòng máy.

Một số tính năng chính của Internet Explorer như:  Tính dễ dùng và dễ tiếp cận; cân xứng với các phần mềm yahoo, skype, teamview; hỗ trợ đầy đủ HTML 4.01, giúp sức đầy đủ XSLT, CSS cấp 1, cấp 2, DOM cấp 1, cấp 2;… mặc dù, nhược điểm lớn nhất của trình duyệt này chính là lỗi bảo mật, điều này đã làm giảm đáng kể niềm tin của người dùng.

Cốc Cốc (Cờ Rôm +)

Những năm vừa mới đây, Cốc Cốc nổi lên như 1 cái tên đình đám trong làng trình duyệt và dần có một chỗ đứng nhất mực trong lòng người dùng. Tuy nhiên, trình duyệt này chỉ xếp hạng thứ tư chứ không phải thứ 3 như nhiều người vẫn nghĩ.

Trên thực tại, Cốc Cốc chỉ phổ biến ở Việt Nam còn trên thế giới thì trình duyệt Web này vẫn còn rất xa lạ. Đây là một bước tiến vượt bậc so với trình duyệt web Cờ Rôm + ngày trước bởi tính tương tích cao hơn, dễ sử dụng và có nhiều chức năng hơn.

Ngoài những tính năng phổ biến, Cốc Cốc sở hữu những tính năng riêng mà các trình duyệt khác không có được. Có thể kể đến như: thỏa mãn nhu cầu người Việt nhờ nâng cao năng lực phân giải tên miền; Cho phép auto thêm dấu, sửa lỗi chính tả khi viết sai; Cho phép tải phim, nhạc, video dễ dàng hơn; Tốc độ load trang khá nhanh; Tích hợp từ điển Anh – Việt.

Opera

Đây là trình duyệt không còn nổi trội với người dùng máy tính nhưng nhờ dung lượng nhẹ, tương xứng với đa số hệ điều hành nên được giới sử dụng mobile đặc biệt yêu thích.

Với chức năng JavaScript, Opera cho phép thiết lập cấu hình mã được sử dụng trên các trang web, cung cấp một số tùy biến người dùng Greasemonkey giống như trong Firefox. Hơn nữa, opera có thể hỗ trợ 60 ngôn ngữ khác biệt; Cho phép gõ phím tắt, hỗ trợ proxy tùy chọn để tải siêu nhanh; Cho phép lưu mật khẩu để giảm bớt thời gian của người dùng.

Hy vọng với 5 trình duyệt trên, bạn sẽ có những kiến thức cơ bản để lựa chọn trình duyệt thích hợp nhất cho website và máy tính của mình. Mọi thắc mắc về website hoặc có nhu cầu xây dựng, khắc phục lỗi website, bạn hãy gọi về NhanhWEB qua số hotline 0939 019 762 hoặc 093 755 4008 để được viện trợ!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post