Tìm hiểu về Bắc Đẩu, dịch vụ định vị Trung Quốc trên Bphone

Tìm hiểu về Bắc Đẩu, dịch vụ định vị Trung Quốc trên Bphone

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bphone, điện thoại thời trang thông minh mới ra mắt Bkav, sử dụng công nghệ GPS 3 bao gồm A-GPS, GLONASS và Beidou (Big Dipper). Trong đó, Trung Quốc dịch vụ định vị vệ tinh Beidou còn non trẻ.
Hệ thống định vị vệ tinh cực kỳ phổ biến hiện nay. Nhiều quốc gia đang phát triển hệ thống riêng biệt, cung cấp sự lựa chọn phong phú. Trên thế giới, GPS của Mỹ và hệ thống định vị GLONASS của Nga là hai trên toàn thế giới nổi tiếng nhất.
Ngoài ra, có một hệ thống định vị vệ tinh bao gồm các khu vực của Trung Quốc Beidou, QZSS IRNSS của Ấn Độ và Nhật Bản. Bphone, thương hiệu mới ra mắt điện thoại thông minh Việt, sử dụng công nghệ định vị GPS, GLONASS và Beidou. So với GPS và GLONASS, Beidou chuyển hướng tham gia sau này trong game và đang trong quá trình hoàn thiện.
Tìm hiểu về Beidou, Trung Quốc dịch vụ định vị trên Bphone
images
Bắc Đẩu là nỗ lực của Trung Quốc trong quá trình cắt giảm sự phụ thuộc vào hệ thống của Mỹ GPS. Chính phủ Trung Quốc phê duyệt phát triển Bắc Đẩu từ năm 2006. Cho đến nay, đã có 2 hệ thống Beidou được đưa ra thử nghiệm hệ thống định vị vệ tinh Beidou 1 (3 vệ tinh) và Beidou 2 hoặc COMPASS (bao gồm 35 vệ tinh, đang trong quá trình sáng tạo). Nó bắt đầu hoạt động ở Trung Quốc từ tháng 12/2011 với 10 vệ tinh và cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương 12/2012. Dự kiến, hoạt động toàn cầu Beidou trong năm 2020.
Trước thời điểm tháng 12/2011, Polaris chỉ được sử dụng bởi các cơ quan quân sự và chính phủ. Trung Quốc hy vọng sẽ mở rộng trên toàn thế giới, Polaris sẽ mang lại doanh thu hơn $ 60 tỷ đồng / năm.
Theo trang RT, một người nhận tín hiệu Beidou có thể xác định vị trí chính xác của họ trong phạm vi 10m, tốt hơn so với GPS (chính xác trong vòng 20m). Tuy nhiên, như GPS, Beidou có hai chế độ: dân dụng và quân sự. Quân đội Trung Quốc sẽ có thống kê chính xác hơn, nhưng nó không phải là rõ ràng bao nhiêu. Tuy nhiên, theo các trang web Trung Quốc quân sự, trong việc tổ chức các hội nghị ứng dụng COMPASS tại Trung Quốc vào năm 2014, các chuyên gia đánh giá người tham gia là có giá trị hơn Beidou GPS trong một số khía cạnh.

images (1)
Wu Guanghui, kỹ sư trưởng phụ trách hệ thống Beidou, cho biết: “Nhiều chuyên gia đánh giá Dipper ở một số khu vực, đặc biệt là các cơ cấu, số lượng vệ tinh, hình học và cấu hình, tốt hơn”. Theo ông Li Donghang, Giám đốc Trung tâm GNSS và Hiệp hội Tư vấn Trung Quốc LBS, apps Dipper ở Trung Quốc GPS chắc chắn tốt hơn, vệ tinh cho các cấu trúc khác nhau. Trong khi các vệ tinh GPS của Mỹ đi lang thang xung quanh Trung Quốc, Polaris có 5 vệ tinh quỹ đạo địa tĩnh và vệ tinh địa tĩnh phi 5, luôn luôn hoạt động trong khu vực của Trung Quốc và Châu Á Thái Bình Dương, trong khi các vệ tinh bao gồm Nam Á và Nam bán cầu.
Trong tương lai, chính phủ có kế hoạch xây dựng hàng ngàn các trạm khác nhau và có thể cung cấp vị trí chính xác trong từng centimet. Hôm nay 31/3, Trung Quốc đã phóng vệ tinh định vị thứ 17 vào không gian từ các trung tâm nằm ở Tứ Xuyên. Sự kiện này đánh dấu giai đoạn đầu tiên trong việc mở rộng hệ thống Polaris từ các khu vực trên toàn cầu. Beidou vệ tinh đã được đưa ra vào đầu năm 2000. Từ đó đến nay, hệ thống dần dần được đưa vào sử dụng trong các lĩnh vực như giao thông vận tải, dự báo thời tiết, câu cá, lâm nghiệp và viễn thông.
Tháng Một 12/2014, Polaris là Ủy ban An toàn Hàng hải công nhận, chính thức đưa hệ thống vào con đường vô tuyến trên toàn thế giới. Nó trở thành thứ ba sau khi hệ thống GPS và GLONASS là cơ quan của Liên Hiệp Quốc công nhận. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết hệ thống Beidou không hoàn hảo và khó cạnh tranh với GPS trên quy mô toàn cầu. Theo tờ New York Times, thị trường GPS vẫn chiếm 95% của vị trí của Trung Quốc.
Tháng một 10/2014, Tổng Cục Đo đạc, lập bản đồ và thông tin địa lý của Trung Quốc cho biết họ sẽ hợp tác với một số nước như Mexico, Israel, Thụy Điển để tăng cường cơ sở dữ liệu Polaris và thông tin địa lý. Họ cũng bắt tay với Singapore, Malaysia và một số nước Đông Nam Á khác để thúc đẩy hệ thống. Hệ thống Beidou được lắp đặt tại hơn 200 xe ô tô và 40 triệu chip trong hiện điện thoại thông minh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post