Tiêu dùng bền vững bằng cách tận dụng rác thải

Tiêu dùng bền vững bằng cách tận dụng rác thải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Người sử dụng, tái chế đã giúp, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận và giảm thiểu tác hại đến môi trường.

Mô hình “Phụ nữ xử lý rác thải ở nhà” ở làng Tam Lương, xã Tân Tiến (Gia Lộc) giúp mọi người tận dụng lợi thế của các chất thải hữu nhiều, giảm lượng rác thải ra môi trường.

>>> cong ty moi truong
Xử lý chất thải tại nguồn tách

Xử lý chất thải là một nguồn tài nguyên nếu mọi người biết làm thế nào để sử dụng, tái chế (TDTC). Theo một cuộc khảo sát năm 2013 của Sở Tài nguyên và Môi trường, toàn tỉnh hiện có khoảng 1.053 tấn chất thải được tạo ra / ngày, trong đó khu vực nông thôn phát ra 771 tấn / ngày, khu đô thị 282 tấn / ngày. Trong thành phần của chất thải trong nước bằng 67% chất thải hữu cơ, túi nhựa bằng 12%, 14% các loại chất thải có thể tái chế (các tông, nhựa, kim loại, thủy tinh …), rác thải có thể tái chế không chiếm 7% (cát , sỏi, xỉ, chất thải xây dựng …). Với thành phần rác như vậy, thùng rác có thể TDTC là tuyệt vời cho chất thải hữu cơ, túi nhựa cũng có thể được khai thác nếu đủ điều kiện.

tai che

Trong những năm gần đây, cơ quan chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền và thực hiện nhiều mô hình để khuyến khích người dân TDTC thải. Phân loại rác tại nguồn là bước quan trọng đầu tiên là chất thải TDTC thể. Hàng năm, để đáp ứng với các sự kiện môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, hướng dẫn mọi người làm thế nào để tách chất thải tại nguồn, tận dụng lợi thế của sản phẩm có thể được tái chế. Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với một số cơ quan liên quan về cách lãng phí tách tại nguồn bằng cách trực quan, sử dụng chất thải ở các xã Quảng Công (Tứ Kỳ), Lạc Long (Kinh Môn), Việt Nam Hồng (Thanh ha), Cẩm Vân (Cẩm Giàng) … Không chỉ tuyên truyền, Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đoàn thể cũng, mô hình địa phương phân loại rác tại nguồn điểm, tái chế. Năm 2014, thực hiện việc phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã chỉ đạo mô hình “Phụ nữ lãng phí tách ở nhà”, “Phụ nữ xử lý rác thải tại nhà” Trùng Khánh ở 4 xã, Tân Tiến (Gia Lộc), Văn Đức , An Lạc (Chí Linh) với tổng số 414 hộ gia đình tham gia. Mặc dù chỉ làm được một thời gian ngắn nhưng các mô hình về hiệu quả bước đầu. Xã Tân Tiến (Gia Lộc), các “thanh lý của phụ nữ ở nhà” trong việc triển khai nông thôn Tam Lương. Tân Tiến có 3 làng riêng biệt nhưng cùng làng Tam Lương đã không thành lập một nơi để thu gom rác thải. Do đó, nhiều hộ gia đình tự xử lý trang web nhưng vẫn ít người xả rác trên đường phố, kênh rạch, gây ô nhiễm môi trường. Bùi Thị Định, Hiệp hội của Tổng thống Phụ nữ nói: “Cả làng có 110 hộ, trong 118 hộ gia đình đăng ký cho mô hình này Việc bảo vệ sẽ tự động phân loại rác thải tại nguồn và các chất thải có thể được tái sử dụng như chai, bìa, phế liệu sẽ được bán cho. tiền để sở hữu. Debris tận dụng canh tác hữu cơ hoặc trong các lỗ để ném nhỏ gọn, thùng phân bón vườn. Cách tiếp cận này sẽ giúp nâng cao nhận thức của người dân trong việc phân loại, tái sử dụng, rác, phân bón hơn để sử dụng và làm giảm lượng rác thải ra môi trường. ” Để chứng minh, cô đưa chúng tôi đến nhà Đình Bùi Thị Lan. Mỗi ngày, mỗi lần có rác, các thành viên gia đình nhận thức được phân loại Lan để tận dụng lợi thế. Xử lý chất thải là chai nhựa, bìa giấy, túi nhựa là ba lần để sở hữu, thu thập rất nhiều để bán. Những gì về vỏ trái cây, lá là cô vùi trong một hố trong vườn. Các loại gạo, rau và cá thặng dư được sử dụng. “Xử lý chất thải tại nguồn tách, dễ thực hiện, góp phần bảo vệ môi trường trong sạch cho gia đình và làng mạc của họ”, bà Lan nói.

>>> Quản lý chuỗi cung ứng hóa chất để bảo vệ môi trường

Lợi nhuận từ chất thải

Gần đây, nhiều công ty đã áp dụng các công nghệ, máy móc để làm cho sử dụng chất thải, xử lý chất thải công nghiệp, chất thải xây dựng thành nguyên liệu và nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường, vừa làm lợi cho sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, Công ty Cổ phần Môi trường trong thị trấn tình yêu Kẻ Sặt (Bình Giang) với rác thải sinh hoạt xử lý chuỗi và chất thải nguy hại. Lê Quang Thọ, Giám đốc của công ty xử lý chất thải của nhà máy, cho biết: Đối với rác thải đô thị, các công nhân sẽ chia tất cả các loại nhựa, nhựa, chai, phế liệu … để tận dụng lợi thế, bán cho một cơ sở tái chế. Thành phần rác có thể TDTC chiếm 15-20% chất thải, được bán để tạo thêm thu nhập cho người lao động. Những sản phẩm chất thải khó hoặc không thể tái chế lò đốt rác được đưa vào kỹ lưỡng. Rác cháy sau khi công ty sử dụng hỗn hợp nhiều hơn với một số phụ gia khác được sử dụng làm nguyên liệu cho xây dựng bằng gạch. Thời gian tới, công ty cũng có kế hoạch đầu tư thêm thiết bị chế biến kim loại để lọc nhiễm dầu riêng biệt, sử dụng các thành phần kim loại có chất thải nguy hại.

rac

Công ty Cổ phần Môi trường APT-Seraphin cũng thải tích cực TDTC thành mùn hữu cơ, phế liệu. Trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, một số doanh nghiệp đã làm chủ được công nghệ phục hồi, xử lý chất thải, sản xuất năng lượng nhiệt. Công ty TNHH Sản xuất thành công vật liệu xây dựng có hệ thống ống gia nhiệt trong nhà máy xi măng, có khả năng phục hồi 10-15% bụi phát ra để sinh sản. Hiện nay có đang sử dụng tro bay làm phụ gia để sản xuất xi măng, vữa, gạch, bê tông …

Chắc chắn thời gian tới khi nền kinh tế xanh đang phát triển, các chất thải TDTC sẽ trở thành xu hướng phổ biến hơn.

Xem thêm: Thời trang

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post