Tiêm năng bất động sản khu công nghiệp cao

Tiêm năng bất động sản khu công nghiệp cao

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay có một sự thay đổi trong đầu tư từ Trung Quốc sang các nước ASEAN để tận dụng cơ hội từ các hiệp định hợp tác vượt qua Thái Bình Dương (TPP) sắp tới. Khoảng 44% các đơn vị tham gia nghiên cứu đã chọn Việt Nam.

Báo cáo Savills trích dẫn số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy tháng năm 7/2015, Việt Nam có 299 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 84.000 ha đất tự nhiên, trong đó tổng diện tích cho thuê là 56.000ha (66 %). Diện tích đã cho thuê khoảng 26.000ha, với 46% trong tổng diện tích cho thuê. Cụ thể, 212 khu công nghiệp đang hoạt động với 60.000ha đất tự nhiên, và 87 khu công nghiệp với đất được giải phóng mặt bằng xây dựng cơ sở hạ tầng và 24.000ha.

>>> căn hộ quận tân phú

Khu công nghiệp trọng điểm phía Nam (SKEZ) bao gồm TPHCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa – Vũng Tàu. SKEZ bao gồm 106 khu công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích 33.500ha. Điều này có lợi thế của các khu công nghiệp nằm gần đường cao tốc, đường giao thông liên tỉnh, cảng biển và sân bay quốc tế.

Khu công nghiệp trọng điểm phía Bắc (NKEZ) bao gồm bảy tỉnh / thành phố, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Quảng Ninh và Hải Dương. Có 46 khu công nghiệp trong NKEZ, với tổng diện tích hơn 12.100ha. Hầu hết các khu công nghiệp nằm dọc theo Quốc lộ 5 (Hà Nội – Hải Phòng), đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài lộ 2 và quốc lộ 18 (Bắc Ninh – Móng Cái).

khu cong nghiep

Theo Savills, trong thời gian tới thị trường bất động sản sẽ còn rất nhiều tiềm năng KCN. Một nghiên cứu gần đây của Ngân hàng Standard Chartered, cho thấy một sự thay đổi trong đầu tư từ Trung Quốc sang các nước ASEAN để tận dụng cơ hội từ các hiệp định hợp tác vượt qua Thái Bình Dương (TPP) sắp tới. Khoảng 44% các đơn vị tham gia nghiên cứu đã chọn Việt Nam vì có một thị trường nội địa khổng lồ, 29% với lý do chi phí vận hành thấp và 18% là lao động dồi dào.

>>> căn hộ himlam chợ lớn

Đáng chú ý, Microsoft Corp công bố việc đóng cửa hai nhà máy ở Trung Quốc Nokia điện thoại để di chuyển đến Việt Nam. Công ty sẽ mở rộng nhà máy với quy mô đầu tư lên đến 210 triệu đô la Mỹ tại các khu công nghiệp (KCN) Việt Nam -Singgapore đặt tại Bắc Ninh, và sẽ tăng gấp ba lần tổng số lao động so với hai nhà máy cũ.

Báo cáo của Savills cũng cho biết rằng Singapore Mapletree Group đã cam kết đầu tư khoảng US $ 1 tỷ USD cho phát triển các khu công nghiệp, cao ốc văn phòng và căn hộ tại Việt Nam trong thời gian tới. Các nhà đầu tư như Famed Singapore Banyan Tree, Keppel Land và Capital Land cũng đã công bố kế hoạch đầu tư vào các dự án bất động sản tại Việt Nam với quy mô lớn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post