Thưởng thức bánh trôi mạt chược

Thưởng thức bánh trôi mạt chược

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên là một trong những thành phố xinh đẹp và yên bình ở phía tây nam Trung Quốc. Bạn có thể biết nơi này bởi gấu trúc, lẩu chua cay và những cô gái xinh đẹp. Nhưng đối với người Trung Quốc, thành phố này cũng được biết đến để chơi mạt chược vui vẻ .Ở đây, mạt chược được yêu thích đến mức người ta còn lấy những quân bài làm cảm hứng cho món bánh trôi nước hấp dẫn trong lễ hội đèn lồng.

Ẩm thực

banh-tro-mat-chuoc

Cũng giống như món bánh trôi nước thông thường, nguyên liệu chính để làm bánh trôi mạt chược gồm bột nếp và các loại nhân khác nhau, thường là đậu xanh và vừng đen. Điểm khác biệt ở đây là thay vì vê tròn, mỗi viên bánh trôi lại được nặn thành hình quân bài mạt chược rồi dùng màu thực phẩm vẽ lên trên những con “nhất sách”, “lục vạn” hay “tam văn”…

Nếu như bình thường, chỉ có một bánh xe trôi đơn điệu bát bánh mì trắng đi mahjong cũng đang đặt ra với đủ màu đỏ và màu xanh bắt mắt của các nước và khuấy bột trong, thêm một ít mè rang điểm. Khi cắn một miếng bánh, ngay lập tức thực khách có thể cảm thấy mịn màng và thơm. S Cắn sâu thêm chút nữa, vị bùi bùi ngậy ngậy của lớp nhân quyện trong vị ngọt thanh mát của phần bột quấy như tan ra, đọng lại nơi đầu lưỡi. Hương vị mà có thể chinh phục ngay cả những thực khách sành điệu nhất và làm cho bất cứ ai đã từng thưởng thức một lần được ghi nhớ.

goi oc giac

Làm Bánh trôi là một công việc không thể thiếu của người dân Thành Đô vào mỗi dịp Lễ hội đèn lồng. Lễ hội này rơi vào khoảng cuối tháng hai, đầu tháng ba hàng năm. Nếu có dịp đến thăm thành phố vào dịp đặc biệt này, hãy thử thưởng thức bánh trôi mạt chược đã trở thành đặc sản của ẩm thực phong phú và đa dạng ở đây, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Xem thêm: Thưởng thức món ngon Quảng Bình

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post