Thời đại mua online: Cá nhanh nuốt cá chậm

Thời đại mua online: Cá nhanh nuốt cá chậm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hành vi tiêu dùng của người dân ngày càng thay đổi, dẫn đến sự thay đổi về quan điểm kinh doanh trực tuyến từ “cá lớn ăn cá nhỏ” để “cá nhanh cá chậm nuốt”.

>>> Nhan ship hang bao thu tuc ve viet nam

Mua sắm khả năng của Việt Nam đang tăng lên mỗi ngày. Để thuận tiện cho các cơ sở hạ tầng cũng như các kết nối xã hội là rất thuận tiện mà hành vi tiêu dùng của người dân thay đổi. Đó là khẳng định của ông Vaughan Ryan, Giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam tại hội thảo “Kinh tế Việt Nam – Triển vọng năm 2016” đã diễn ra tại TP HCM tối 11/11.

ebay

Theo Ryan Vaughan trong một môi trường trực tuyến đang thay đổi từng giờ, từng phút, quan điểm “cá lớn ăn cá nhỏ” đã dần dần được thay thế bởi các khái niệm về “cá nhanh cá chậm nuốt”. Vì vậy, chỉ cần nắm bắt xu hướng thị trường và đáp ứng nhu cầu của thị trường sẽ thành công.

Ví dụ, các gia đình ở Việt Nam không phải là tập trung nhiều hơn thế hệ mẫu nhưng thế hệ trẻ hiện trước độc lập, những người trẻ thành công sớm và mua căn hộ riêng khi chưa lập gia đình … Điều này tạo ra một cái nhìn mới về cách sống và quan điểm mới về người tiêu dùng, họ sẽ chi tiêu nhiều hơn cho bản thân và có thể vay tiền từ các ngân hàng để chi tiêu hợp lý, ông tuyên bố với lý do Ryan Vaughan.

Đặc biệt, mua hàng của các mạng thanh niên đang bùng nổ với các trang web bán hàng trực tuyến như: Zalora, Lazada … Bên cạnh đó, nhờ vào sự hỗ trợ của cộng đồng kết nối của các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter … một số ngày càng tăng của các trang bán hàng trực tuyến người tiêu dùng nhận biết và ghi nhớ thông qua các trang quảng cáo được “đẩy” liên tục trên các mạng xã hội, cho biết giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam.

Theo ông Vaughan Ryan, sự nổi lên của tầng lớp trung lưu trong thế giới ngày càng tăng và đến năm 2030 sẽ tăng gấp 3 lần. Đây sẽ là một lớp lớn của mua hàng trong tương lai. Ở Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay là nơi mua sắm bận rộn nhất, vượt qua Hà Nội.

Tuy nhiên, có tới 60% dân số Việt Nam vẫn tập trung ở các vùng kém phát triển. Do đó, Giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam, cho rằng các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội tăng trưởng tại các thị trường tiêu dùng xa và đầy tiềm năng này.

>>> Không dễ khi mua hàng trên Amazon

“Khi chúng tôi làm nghiên cứu để xem những gì người tiêu dùng tin như thế nào về các thương hiệu trên thị trường, người tiêu dùng Việt Nam chọn sản phẩm chủ yếu là do Việt Nam sản xuất mà không chọn các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc,” ông Ryan Vaughan nói.

Theo Ryan Vaughan, xu hướng tiêu dùng luôn luôn thay đổi và luôn luôn kết nối. Địa vị xã hội trực tuyến trên thế giới đang ngày càng tăng trong 21-34 tuổi và thế hệ của họ bằng cách sử dụng thiết bị điện tử rất nhiều.

Thế giới hiện nay là “tốc độ thế giới” nên chọn phương thức bán hàng nhanh nhất. Nhiều hoạt động giao dịch hiện đang được tiến hành hàng ngày trên mạng như vé máy bay, mua hàng trên các trang web trực tuyến … Vì vậy, bắt xu hướng bán hàng trực tuyến là hướng khôn ngoan mà người làm kinh doanh không nên bỏ lỡ để nắm bắt những xu thế hội nhập.

Theo số liệu từ Bộ Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Vecita), Bộ Thương mại và Công nghiệp, với khoảng 39% dân số sử dụng Internet, Việt Nam là một thị trường tiềm năng phát triển ngành công nghiệp thương mại điện tử và cơ hội cho vừa và nhỏ các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Theo số liệu báo cáo, ngành công nghiệp thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn là tăng trưởng. Trong năm 2013, tổng doanh thu từ thương mại điện tử đạt $ 2200000000 hình. Dự báo, trong năm 2015, tổng doanh thu từ lĩnh vực này có thể đạt hơn tỷ $ 4 con số.

Xem thêm: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post