Thiên hướng thiết kế web mới update: Phải làm thật dị!

Thiên hướng thiết kế web mới update: Phải làm thật dị!

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có vẻ khó tin nhưng có một xu hướng thiết kế web đang nổi lên những ngày gần đây: Tạo ra những website trông…xấu tệ.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Giá thiết kế website bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.
Hãy nhìn vào những site như Hacker News, Bloomberg Businessweek, Pinboard, The Drudge Report,… Trong số này, có những site vài năm tuổi, nhưng cũng có site mới chỉ ra mắt không lâu, đó là còn chưa kể hàng trăm site tương tự cũng đang tránh sử dụng template và giao diện thân thiện với người dùng – những yếu tố đã thịnh hành trong ngành nhiều năm nay. Thay vào đó, chúng được thiết kế một cách thiếu hoàn hảo, code tay HTML và mang phong cách của thập niên 90.

Trường phái thiết kế web này có tên “web brutalism” – và hầu hết những khuynh hướng hiện tại đều phát sinh từ những sản phẩm của Pascal Deville.

Năm 2014, Deville, nay đang là Giám đốc sáng tạo của agency quảng cáo Freundliche Grüsse tại Zurich, Thụy Sỹ, đã thành lập trang brutalistwebsites.com. Ông gọi đây là nơi trưng bày những website hiệp với thẩm mỹ của trường phái “brutalist” (thô thiển): Thiết kế một cách thô kệch, chẳng quan tâm gì đến tiện ích cho người dùng.

Auto Draft

Thuật ngữ này bắt đầu nổi lên những tuần gần đây kể từ khi site của Deville xuất hiện trên Hacker News và được biết đến rộng rãi. Deville nhận thấy lượng khách ghé thăm site (uniqe visitor) đã đạt tới 100.000 chỉ trong 24 giờ với 160.000 page view. Sự hứng thú này vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt kể từ đó đến nay, và mỗi ngày Deville vẫn đang nhận được khoảng 100 website mới yêu cầu được trưng bày trên brutalistwebsites.com.

Deville giải thích: “Vấn đề không phải những gì bạn nhìn thấy trên site mà là cách chúng được thiết kế ra…Nhìn vào code bạn sẽ thấy liệu đó là một web app quy củ hay một website được code một cách thủ công".

Thật ngạc nhiên là trong phần hỏi đáp của mình, Deville nhận thấy rất ít coder và designer muốn nhái lại phong cách này. Thay vào đó, họ đều mong muốn tạo ra được thứ gì đó nguyên bản và khác người.

 Nathaniel Smith, chủ website tilde.town san sớt: “Tôi thiết kế một web brutalist là để xem liệu chúng tôi có thể những thứ huých khi không có những chuẩn mực hiện tại hay không.”

 Tất nhiên, vẫn có những vấn đề lớn xảy ra với lối thiết kế đi ngược các quy tắc đương thời này, nhưng Deville lại cho rằng có lẽ đã đến lúc chúng ta mơ về một định nghĩa mới cho website, những web bao gồm nhiều biến đổi mới mà chúng ta đang nhìn thấy,“hãy nhìn vào Craigslist (trang rao vặt phổ biến tại Mỹ), hoàn toàn là một website ‘thô thiển’ nhưng cũng rất thành công.”

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post