Thị trường nóng lên, hoang mang nỗi lo tiền lại chảy vào đất

Thị trường nóng lên, hoang mang nỗi lo tiền lại chảy vào đất

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời gian qua, trong niềm vui của thị trường bất động sản có nhiều khởi sắc, lo lắng của tiền lại vào xứ không rõ ràng bắt đầu mà không làm cho mọi người nghĩ về nguy cơ bong bóng bất động sản và các nền kinh tế nền tê liệt.
Lực hấp dẫn từ bất động sản

Một người dân sống ở quận 10 (TP. HCM), American Lê Hòa cho biết, cô nhận được mỗi năm khoảng 30.000 USD từ người chồng của cô hiện đang làm việc trong một nhà máy sản xuất đồ nội thất 1 ở Trung Quốc. Cũng bởi vì trong hai năm qua, tiền tệ lãi suất thấp, cô đã quyết định chi 1 tỷ USD cho đất 200m2 tại Củ Chi. Điều này là do sự mạnh tay cô biết States thị trường nhà đất có xu hướng ấm lên, trong khi đất mà 2 năm trước đây là để bán cho $ 800,000,000 nhiều, nhưng bây giờ gia đình cô phải chấp nhận một mức giá cao hơn 200 triệu USD, nếu đầu tư không có lợi nhuận, gia đình cô sẽ xây dựng một căn hộ giá rẻ để trú ngụ.

20150619132638-4582

Có lẽ điều này giải thích sự khởi đầu một phần do dòng kiều hối đổ về Việt Nam. Theo lãnh đạo của một công ty lớn ở các thành phố của kiều hối. Minh cho biết, nhìn chung, lượng kiều hối chảy vào đầu tư bất động sản trong năm 2014 tăng lên đến những tháng đầu tiên của năm 2015.

Trong khi đó, khách hàng thường bán ngoại tệ cho ngân hàng và chuyển tiền vào đồng bộ để tạo điều kiện tiết kiệm, nhưng bây giờ, do lãi suất của đồng tiền gửi giảm lãi suất USD thấp thậm chí còn thấp hơn, nhiều người đã đầu tư mạnh vào bất động sản.

Vẫn làm việc với các ngân hàng, khách hàng giải ngân trực tiếp cho các dự án đang được bán. Với những chính sách ngày càng cởi mở và điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam, chỉ cần các điều kiện thủ tục liên quan, không có lý do rõ ràng tại sao kiều hối đã được chuyển hướng sang bất động sản không tăng trong tương lai.

kiều hối
Có nhiều dự án bất động sản trong quá trình triển khai trong thành phố. HCM
được chào đón dòng kiều hối. Ảnh: Cao Thăng

Tiền gửi có xu hướng thay đổi tích cực trong 5 tháng đầu năm 2015, các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước thành phố. Minh cho biết. Đến cuối tháng 5/2015, thông qua các ngân hàng trong thành phố, kiều hối đổ về thành phố. HCM đã đạt 1,7 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tình hình kinh tế trong nước và thế giới đang làm cho những thay đổi tích cực sẽ là bàn đạp tốt để thu hút kiều hối từ nước ngoài chảy vào Việt Nam. Nhiều dự đoán rằng kiều hối có khả năng con số trong năm 2015 $ 5300000000 của này.

Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM, ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết, tỷ lệ kiều hối vào bất động sản tăng 21,2% trong năm 2014 và dự kiến ​​kết thúc năm nay có thể tăng 23% -24%, các khoản thu chủ yếu đầu tư vào các dự án căn hộ quận 7 đang trong quá trình triển khai và không có dự án thấp hơn.

Kiều hối tài sản
20150619132756-46e8

Nguồn cung lớn, thanh khoản cao

So với 8 năm trước, năm 2015 là năm mà “rổ bất động sản” trong “cuộc khủng hoảng”, lây lan trong các phân khúc khác nhau, tuy nhiên, số lượng các mặt hàng xa xỉ chiếm nhiều hơn nữa. Strange trong đó, hầu hết các công ty bất động sản bán chạy như tôm tươi, trong khi doanh thu chungvan ở mức rất thấp.

Trong các điểm nóng quận 2 và quận Bình Thạnh, Sala và Master là hai trong số các sản phẩm nhà ở 20.000 thuộc phân khúc cao cấp vẫn đang trong quá trình hình thành và mở cửa để bán. Sau 1.600 căn hộ của 2 cơn bão đang mở bán, chủ đầu tư tiếp tục mở bán các cơn bão tiếp theo, “cơn lốc tăng giá nhiều hơn sau cơn bão trước khoảng 3 triệu đồng / m2”.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Savills, đã có 7 dự án mới, một mình trong quý đầu tiên năm 2015; trong khi giai đoạn mới của tung ra 13 dự án hiện đang bán khoảng 6.600 căn hộ giảm, tăng 40% so với quý trước và tăng 137% so với năm trước và là mức tăng trưởng đáng kể nhất trong một quý kể từ quý II năm 2011.

Song song với đó, số lượng các giao dịch thành công trong quý đầu tiên của năm 2014 và 2015 đã ở mức tăng trưởng cao.

Trong năm 2014, khoảng 11 550 giao dịch thành công tại Hà Nội, gần như gấp đôi so với năm 2013; trong đó có khoảng 10.350 giao dịch thành công ở tại thành phố. HCM, tăng khoảng 30% so với năm 2013.

Số lượng giao dịch thành công trong 4 tháng đầu năm 2015 đã tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái với các giao dịch 5850.

Trong khi thị trường bất động sản “nóng” như vậy, các ngân hàng đang đẩy mạnh cho vay. Các dự án bất động sản như nhiều lượng tiền đổ vào nó là tốt để tăng đó. Đối mặt với đó đáng lo ngại, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã lưu ý kiểm soát tốt tình hình, theo dõi chặt chẽ để ngăn chặn sự xuất hiện của bong bóng bất động sản như năm trước.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post