Thị trường BĐS đang thu hút kiều hối

Thị trường BĐS đang thu hút kiều hối

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong 6 tháng đầu năm 2015, kiều hối chảy về Việt Nam và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng. Đặc biệt, dòng kiều hối được chuyển trở lại các tài sản (bất động sản) sau một thời gian dài giao dịch trầm lắng và đóng băng.
Theo số liệu mới nhất của các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại TP Hồ Chí Minh, lượng kiều hối chuyển về thành phố trong nửa đầu năm nay đã được 42% so với năm ngoái. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, lượng kiều hối của địa phương thông qua các ngân hàng tại TP.HCM ước đạt 2,16 tỷ USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2014.

Phó giám đốc của Công ước Nguyễn Hoàng Minh TP.HCM Chi nhánh Ngân hàng cho rằng, nền kinh tế thế giới và trong nước đang làm thay đổi tích cực, đặc biệt là bất động sản có dấu hiệu ấm lên. Đây là điều kiện tốt để thu hút kiều hối từ nước chảy vào Việt Nam. Ông Minh cho biết, dự kiến ​​số lượng kiều hối chuyển qua ngân hàng tại TP.HCM trong 5,3-5500000000 năm để đạt được con số 5 tỷ USD vào năm 2014. Theo thông lệ hàng năm, lượng kiều hối trong năm tới sẽ cao hơn so với năm ngoái năm và kiều hối tăng mạnh vào cuối năm thường.

20150710031108825

Theo ông Lê Minh Tâm, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Công ty Kiều hối Sacombank (SBR), nửa đầu năm nay, doanh số kiều hối thông qua các công ty cũng có xu hướng phát triển. Cụ thể, doanh số chi trả ước tính đạt 50% kế hoạch năm. Ông Tâm cho biết, nguồn tiền gửi tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong nguồn xuất khẩu lao động của Việt Nam làm việc ở nước ngoài gửi về cho người thân của họ để chi tiêu, nợ …

địa ốc
Hiện nay, thị trường BĐS đang thu hút dòng kiều hối

Nguyễn Hoàng Minh cho biết trong cơ cấu dòng kiều hối TPHCM 6 tháng đầu năm 2015, tỷ lệ 21,8% trong bất động sản. Theo ông Minh, so sánh năm 2014 với năm 2013, lượng kiều hối chỉ tăng 0,5-0,6% vào bất động sản. Nhưng với tình hình bất động sản đang dần ấm lên như hiện tại, khả năng kiều hối sẽ tăng nhiều vào bất động sản. Cuối năm ngoái, tỷ lệ kiều hối chảy vào khoảng 21,2% của bất động sản, khả năng vào cuối năm 2015, các khoản nộp vào ngành này sẽ tăng 23-24%.

Đặc biệt, kiều hối trong kinh doanh, sản xuất chiếm 71,7%, phần còn lại là hỗ trợ người thân. Bên cạnh đó, kiều hối từ lực lượng xuất khẩu lao động cũng đang tăng mạnh. Trong thực tế, các lĩnh vực bất động sản đang thu hút nhiều kiều hối với 4,7 tỉ USD, chiếm 52% tổng doanh thu trong năm 2011. Như kiều hối như vậy có thể thấy, sự biến động của thị trường bất động sản có ảnh hưởng đáng kể trên các dòng chảy kiều hối.

Hơn nữa, có những kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm, cổ phiếu không hấp dẫn; Tiền lãi tiết kiệm nước ngoài đã giảm mạnh; kiểm soát tỷ giá hối đoái ổn định cũng trong 2 năm qua hiện tượng tích trữ ngoại tệ nên cũng không còn. Do đó, kiều hối về nước không mặn mà với việc tiết kiệm như trước đó là khả năng tìm thấy kênh đầu tư hiệu quả. Trong số đó, bất động sản căn hộ giá rẻ được coi là lĩnh vực chiếm ưu thế thu hút kiều hối trở lại sau một thời gian dài đóng băng.

giao dich vuot muc ky vong trong thang 3 2015

Theo lãnh đạo công ty DongA Money, sự nóng lên bất động sản không chỉ làm tăng lượng kiều hối mà còn dòng vốn nước ngoài đã tạo ra tác động kép của thu hút đầu tư nước ngoài. Thời gian qua, giá bất động sản giảm mạnh và các chuyên gia đánh giá, thị trường nhà ở đã giảm xuống một mức giá hợp lý, đặc biệt là ở phân khúc chung cư cao tầng, nhà phố và đất dự án. Vì vậy, không loại trừ khả năng kiều hối sẽ biến mạnh trở lại để tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản.

Hiện nay, Việt Nam là trong 10 nước hàng đầu nhận được tiền trên thế giới và dự báo trong năm nay sẽ nhận được 14 tỷ USD kiều hối. Kiều hối chảy vào thị trường Việt Nam chủ yếu là từ châu Âu, châu Mỹ. Các thị trường khác trong khu vực ASEAN đã thay đổi, nhưng chỉ có một thay đổi nhỏ, chủ yếu là lĩnh vực xuất khẩu lao động.

Nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tăng trưởng, nền kinh tế của Việt Nam đã có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt là ở các thị trường bất động sản, chứng khoán từng bước cải thiện điều kiện sẽ được tốt để thu hút kiều hối. Do đó, dự báo kiều hối sẽ tăng 12-15% trong năm 2015 là hoàn toàn vô căn cứ.

Xem thêm căn hộ quận 7.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post