Tháp Bình Sơn – Kiến trúc đất nung độc đáo

Tháp Bình Sơn – Kiến trúc đất nung độc đáo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tháp Bình Sơn còn gọi là Tháp Tháp chùa Vĩnh Khánh và đó là một kiệt đất nung cao nhất Trần còn lại cho đến ngày nay.

>>> du lịch đà lạt

Đến từ: Tháp Bình Sơn nằm ở làng Bình Sơn, thị xã Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.
Đặc điểm: Tháp Bình Sơn là một di sản của kiến trúc độc đáo Lý – Trần cũng được lưu giữ và bảo quản cho đến ngày nay.

thap binh son

Theo người xưa nói, lịch sử trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 15 tầng, mái nhà có hình dạng hoa sen nụ chưa mở, đất nung, cho một tăng thân tháp hiện đại khá đẹp. Hiện nay các tòa tháp còn lại chỉ có 11 tầng và 1 tầng bệ, cao tất cả khoảng 16 mét. Vuông Tower, về phía ngọn lửa nhỏ, được xây dựng từ các lò gạch 13.200. Phần ruột tháp có một không gian nhỏ chạy trên tháp chân lên hàng đầu. Xung quanh tháp được ốp một lớp gạch vuông, phủ vỏ. Mặt ngoài của gạch lớp được trang trí với phong phú. Đường trang trí tinh tế, hào phóng, hình dáng mạnh mẽ, đầy sức sống nghệ thuật dân tộc thời kỳ phong kiến tự chủ thịnh vượng Lý – Trần.

>>> Nhà tù Hòa Bình – Chắp những cánh chim bão

Cẩn thận xem tháp hấp dẫn chân Vĩnh Phúc nay đã chứng kiến rất nhiều sen hình vành đai chồng chéo cho các cái nhìn cảm thấy như tháp tăng từ một hoa sen. Cả hai tòa tháp 11 tầng được trang trí với nhiều loại mô hình với các cánh hoa cúc, cây cầu sư tử chơi, những con sóng luôn luôn khuyến khích, chanh hoa … Hình rồng trang trí ở tháp Bình Sơn là rồng có sừng và cuộn tròn đầu rúc vào giữa, chân đạp ra ngoài, sống như vây lưng có răng cưa, một chân trước khi đưa lên mái tóc của mình. Hình sư tử chơi cầu tại chân tháp bệ đơn giản, hai con sư tử là không có họa tiết và sơ đồ trang trí trên cơ thể mà chỉ là hai hình dạng kiểu dáng đẹp. Mỗi tầng có hàng của tháp gạch nhô ra khỏi biên giới mái.

Khách tại mọi cơ hội để đi du lịch từ Xuân Hòa Vĩnh Phúc Sau đó, nhà ga, băng qua lô sông Phú Thọ, hoặc từ bến Sau đó về Xuân Hòa đến Vĩnh Yên, mặc dù không có thời gian ở chùa Vĩnh Khánh, còn lưu luyến views Tháp Bình Sơn, cây tháp gần ngàn năm tuổi trải qua vẫn tự hào đứng, gạch màu đỏ tươi, không một gợn rêu.

Xem thêm: dịch vụ website

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post