Thái Bình: Ô nhiễm nặng ở khu vực Cầu Nghìn

Thái Bình: Ô nhiễm nặng ở khu vực Cầu Nghìn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong nhiều năm qua, người dân từ các nhóm đô thị Cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình sống chung với ô nhiễm khói bụi, khí thải từ các lò nung vôi khu vực dân cư lân cận.

>>> Đau đầu các bãi rác tạm ở Đồng Nai

Thực tế này có ảnh hưởng lớn đến hoạt động, kinh doanh và các nguy cơ tiềm ẩn của bệnh mà mọi người đau khổ vì bụi và khí thải từ vôi thải ra.

Hiện nay “vốn” sản xuất vôi có 30 hộ gia đình sản xuất kinh doanh với tổng số 64 lò nung vôi (hơn 115 lò ống) có năng lực khác nhau, sản xuất ước tính khoảng từ 8 đến 10 tấn / lò / ngày. Đặc biệt, nơi các lò nung vôi là khoảng 25 lò vôi nằm trong phạm vi hành lang bảo vệ cầu, quốc lộ 10 và xen kẽ trong khu dân cư.

lo voi

Các lò nung vôi đang cháy ngày và đêm làm cho môi trường ở đây là một mối đe dọa nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh hoạt của người dân địa phương. Để “sống chung với lũ”, nhiều hộ gia đình đã phải sử dụng một cửa bao cao su khuyến mãi che chắn. Nó rất dễ dàng để xem hầu hết các khu vực, các cây trên các con đường trong và xung quanh khu vực lò vôi bao quanh bởi một đám bụi màu xám. Nhiều nhà nghỉ khách kinh doanh hộ gia đình cũng ảm đạm vì vấn đề bụi lò vôi gây ra cơ sở bụi quanh năm.

Ông Nguyễn Trọng qua, người dân sống gần Thousand Bridges cho biết: Thật vậy bụi ở đây, chúng ta đang nhấn người đã. Góc, ở nhà bụi ở khắp mọi nơi, người dân ở đây cảm thấy hơi thở của bạn bốc mùi, rất ngực. Để lại như thế này, sớm hay muộn bệnh chỉ.

Phạm Đức Thuận An Chủ tịch Ủy ban nhân dân thừa nhận tất cả, sản xuất đá vôi đã tạo ra một tác động tiêu cực đến đời sống của người dân xung quanh khu vực. Tình hình môi trường ở khu vực này chủ yếu phát sinh từ bụi vôi và xỉ từ bụi lò vôi tán ra môi trường trong quá trình sàng lọc vôi, xỉ sẵn sàng; trong khi vận chuyển vôi tiêu thụ, lượng phát thải bụi ở độ cao thấp cũng ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

>>> xu ly nuoc thai

Được biết, nồng độ của sản xuất vôi tại Thousand Bridges đã có trước đây Lime sắt Nhà máy sản xuất kinh doanh Thousand quá lâu. Trong những năm 1989-1990, các doanh nghiệp bị giải thể đối với các hộ kinh doanh cá thể. Từ đây, một số gia đình đã xây dựng lò nung vôi và kinh doanh bãi, vật liệu xây dựng để xây dựng và sản xuất nông nghiệp trong khu vực. Tháng 8/2004, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tỉnh ban hành Quyết định số 31, được cấp bằng công nhận khu Thousand Bridges là “vật liệu xây dựng làng sản xuất”.

Các yêu cầu của nền kinh tế thị trường trong và ngoài nước, nhiều hộ gia đình đã đầu tư vốn để xây dựng các lò nung vôi theo hướng lớn hơn để đáp ứng khối lượng xuất khẩu. Nhiều hộ gia đình cũng sử dụng một phần đất của họ để xây dựng một lò nung vôi, sản xuất kinh doanh và chuyển sang mua đất tại các khu vực khác.

Ông Nguyễn Duy Xuyên, một chủ lò vôi cho biết: Tôi có hai lò nung vôi, cao 12-15 m, 10 tấn ngày sản xuất vôi / lò. Hai lò đang chạy không bị gián đoạn, lửa gần như quanh năm, tạo việc làm cho khoảng 30 nhân viên. Cẩu hoàn chỉnh, than, lò nung vôi có cần cẩu, dây chuyền nên kinh phí vốn rất lớn.

Theo An, thị trấn chính phủ Post, sản lượng sản xuất vôi trong “vốn lò vôi” chủ yếu xuất khẩu sang thị trường nước ngoài và cung cấp cho nhà máy thép Shengli, có thời gian để cung cấp 100 tấn vôi / ngày. Thu nhập bình quân mỗi lò 7-10 triệu đồng / lò / ngày. Công việc sản xuất vôi ở đây giải quyết cho hơn 1.000 lao động, trong đó lao động trong các thị trấn của 2/3 tổng số lao động, thu nhập bình quân của 3.500.000-4.000.000 đồng / người / tháng.

khoi

Trong năm 2012, Ủy ban nhân dân An Post đã lập quy hoạch thành phố và Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Phụ đã được phê duyệt kế hoạch kinh doanh 19 ha diện tích vật liệu xây dựng, bến bãi và Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Quỳnh huyện phê duyệt.

Trong năm 2013, Bộ Xây dựng đã ban hành Công văn số 2135 (ngày 2013/10/11) trên dừng lò nung vôi giấy phép xây dựng sản xuất thủ công mỹ nghệ; UBND và ban ngành có liên quan Thái Bình tỉnh nhân dân cũng đã dừng lại văn bản chỉ đạo cho phép các dự án xây dựng tại các vùng sản xuất vôi Thousand Bridges.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch thị xã An Post, cho biết huyện Quỳnh Phụ, đến thời điểm hiện tại, trong 64 hoạt động sản xuất vôi lò vôi tại khu vực trên cầu Thousand chỉ có 16 hộ gia đình (37 lò) Huyện Quỳnh Phụ Ủy ban nhân dân đã được chấp thuận cho hoạt động; 14 hộ còn lại (27 lò) đã không được chấp thuận của cơ quan, chờ phê duyệt.

Nhận thức được sương khói, khí thải từ các hoạt động sản xuất vôi ảnh hưởng đến môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các giải pháp hiệu quả nhất, để đảm bảo môi trường tốt nhất có thể và sức khỏe của người dân trước những tác động của bụi, khí thải trong quá trình sản xuất, vôi trong chính quyền địa phương Thousand Bridges để vẫn gặp khó khăn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch thị xã An Post, Thousand Bridges trong đội 1 đội đã thành lập vệ sinh môi trường, vệ sinh 4 lần / ngày; mua một chiếc xe hơi và phun nước để phun tuyến đường hàng ngày của người dân, đoạn đường nối Quốc lộ 10 cầu chính quyền địa phương cũng đã được đề nghị, yêu cầu các hộ kinh doanh để che chắn và phun nước giữ ẩm ở lĩnh vực phi sản xuất để bụi phát tán ra ngoài … Về lâu dài Theo công văn 507 của Bộ Xây dựng, chúng tôi sẽ dần dần loại bỏ tất cả các lò vôi thủ công trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm: dịch vụ website

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post