Tất tần tật một số điều cần biết về design và thi công tủ bếp chung cư

Tất tần tật một số điều cần biết về design và thi công tủ bếp chung cư

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với guồng quay tấp nập của xã hội hiện đại, người nữ giới ngày càng trở nên khó nhọc và đa zi-năng hơn trong mọi việc từ nhà cửa, cơ quan đến chuyện con cái vv… Những mẫu tủ bếp không chỉ đẹp về mẫu mã, và còn tích hợp nhiều công năng sáng ý, giúp phóng thích sức cần lao của các chị em, đồng thời khiến cho không gian phòng bếp của bạn trông gọn, hiện đại hơn.

Nguồn: cty go tại đây

Vậy, lựa chọn kiểu dáng kích thước tủ bếp thế nào cho hợp không gian, bài viết dưới đây sẽ san sẻ với các bạn tất tần tật điều cần biết về thiết kế và thi công tủ bếp chung cư
 

Thiết kế tủ bếp cho nhà chung cư tại Hà NộiTrong cuộc sống rộn rịp, đa phần mọi người đều không có nhiều thời gian dành cho gia đình. nên chi những giây lát quây quần ấm áp bên mâm cơm gia đình càng trở nên quan yếu và ý nghĩa biết bao. Đó không chỉ là nơi mọi người trong nhà có thể chia.
Tủ bếp với công năng hiện đại giúp giải phóng sức lao động đáng kể cho người nội trợ.

Auto Draft
Tủ bếp không chỉ đẹp về kiểu dáng, và còn tích hợp nhiều công năng sáng dạ

Kích tấc tủ bếp tiêu chuẩn

Vì việc nội trợ hầu như do đàn bà phụ trách nên việc xác định kích thước của tủ bếp phải dựa trên chiều cao của mỗi người sao cho việc bếp núc trở nên thuận tiện nhất với mỗi chị em.

Tủ bếp trên

Tủ bếp trên không nặng về mặt phong thủy cho lắm, thành ra chiều cao và chiều sâu của tủ có thể linh động sao cho đẹp và thẩm mỹ hạp với mỹ quan chung của cả căn bếp. bình thường tủ bếp trên có kích thước chung theo tiêu chuẩn là

– Chiều rộng: 350mm

– Chiều cao: 800mm và tùy theo trần bạn cao hay thấp


 

Vì việc nội trợ hầu như do đàn bà phụ trách nên việc xác định kích thước của tủ bếp phải dựa trên chiều cao của mỗi người sao cho việc bếp núc trở nên thuận tiện nhất với mỗi chị em.

Tủ bếp dưới

Vì đặc thù là không gian cất trữ đồ gia dụng có kích thước lớn nên số đo phải tính toán sao cho đủ để cất trữ mà vẫn không tạo cảm giác nặng nềvà cồng kềnh.

– Chiều rộng (sâu): 600mm

– Chiều cao: 820mm

Vậy chiều cao tổng thể của cả tủ trên và tủ dưới bao lăm là hợp lý?

Khoa học và thực tại cho thấy, khoảng trống giữa tủ trên và tủ dưới để bạn tiện nấu nướng nhất là từ 600m cho đến 700m. Vậy tổng chiều cao sẽ rơi vào tầm từ 2.2m đến 2.3m. Lúc đó tủ bếp trên sẽ rất vừa tầm cho bạn với lấy các món đồ trên cao.

Những điều ngần khi làm tủ bếp

Không chỉ cần đẹp, đủ công năng và vị trí, cách thiết kế tủ bếp chung cư còn phải bảo đảm những nhân tố phong thủy khe khắt, để bảo đảm cho cuộc sống gia đình không xảy ra bất hòa, tranh chấp. Sau đây là những lề luật phong thủy căn bản mà bất kì gia chủ nào cũng nên biết trước khi thi công tủ bếp:

– Hỏa kỵ Thủy nên bếp nấu không được đặt quá gần với khu chứa nước hoặc vệ sinh. Do đó, bạn có thể thiết kế một bàn bếp rộng ngăn cách giữa bếp nấu và bồn rửa, hoặc tách bồn rửa hay bếp nấu ra đảo bếp.

– Miệng bếp cần tránh hướng vào cửa khu vệ sinh, vốn là nơi nhiều uế khí.

– Đừng bao giờ xây cửa chính hướng thẳng vào miệng bếp nếu không muốn tài lộc “cuốn theo chiều gió”.

– Tủ lạnh không kê đối diện hoặc gần bếp vì khí nóng từ bếp và hơi lạnh từ tủ lạnh tự khắc với nhau sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của gia chủ. ngoại giả, nó còn có thể khiến những người trong gia đình không hòa thuận.


Hỏa kỵ Thủy nên bếp nấu không được đặt quá gần với khu chứa nước hoặc vệ sinh

Mẫu tủ bếp đẹp dành cho chung cư

Với sự ra đời của các vật liệu công nghiệp đương đại như cốt gỗ MDF, HDF tối ưu khả năng chống ẩm mốc, cong vênh; nguyên liệu bề mặt laminate, veneer, sơn 2K, highgloss nâng cao tính thẩm mỹ và hạn chế trầy xước tối đa, không khó để các gia chủ có thể chọn lựa mẫu tủ bếp đương đại hạp nhất với căn hộ của mình.

Hãy cùng Nội thất Đức Dương tham khảo một số mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên theo phong cách hiện đại, được nhiều hộ dân ở chung cư tin dùng:


Tủ bếp chữ U gỗ óc chó tự nhiên (ảnh thật chụp tại công trình anh Hải – Ngoại Giao Đoàn)

Tủ bếp chữ I gỗ óc chó tự nhiên (sản phẩm trưng bày tại showroom Đức Dương

Tủ bếp tân cổ điển góc chữ L với khu vực bếp và chậu rửa cách xa nhau, bảo đảm thẩm mỹ và phong thủy

Nếu không gian bếp hẹp, hãy thử sử dụng tủ bếp chữ I gỗ sồi nhỏ gọn này nhé

Tủ bếp gỗ óc chó kết hợp acrylic sơn trắng giúp không gian bếp gọn, hiện đại hơn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post