Tập đoàn Amazon bước vào thị thường dịch vụ điện tử B2B của Anh

Tập đoàn Amazon bước vào thị thường dịch vụ điện tử B2B của Anh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 

Tập đoàn Amazon bước vào thị thường dịch vụ điện tử B2B của Anh

Ảnh minh họa. Nguồn: CNBC.

Xem thêm: Dịch vụ dat hang Tmall của nhanshiphang.vn tại đây.

Amazon đang tìm cơ hội để tiến vào thị trường kinh doanh thương mại điện tử B2B (giao dịch giữa các doanh nghiệp với nhau) trị giá hàng tỷ bảng của Anh bằng một dịch vụ mới, mở rộng ra ngoài thị trượng bán lẻ để thu hút các doanh nghiệp. Dịch vụ này sẽ cung cấp đồ dùng văn phòng, các thiết bị công nghiệp và đồ thí nghiệm cho các công ty.

Trong một công bố ngày 4/4, Bill Burkland, giám đốc điều hành của Amazon ở Anh, nói rằng dịch vụ mới phục vụ cho các công ty nhỏ, vừa và lớn, cung cấp các danh mục kinh doanh từ báo cáo và phân tích đến giới hạn tiêu xài và duyệt y quy trình mua hàng.

“Dù bạn một nhà giao dịch, nhân viên mua hàng ở một công ty cỡ vừa, hoặc giám đốc tạp vụ ở một công ty đa quốc gia lớn, Amazon Business có sản phẩm và năng lực đáp ứng nhu cầu của bạn”, ông Burkland cho biết.

Theo văn phòng thống kế quốc gia Anh, thị trường thương mại điện tử Anh với mô hình kinh doanh B2B được định giá ở 96,5 tỷ bảng (120 tỷ USD) trong năm 2015.

Amazon Business sẽ cung cấp hơn 100 triệu sản phẩm, trong đó sẽ miễn phí vận chuyển cho những đơn hàng trên 30 bảng, miễn thuế giá trị gia tăng (một loại thuế gián tiếp áp lên hàng hóa và dịch vụ), và những phân tích chuyên sâu cho phép các nhà quản lý mua hàng có thể đánh dấu họ đã chi phí bao nhiêu trong tài khoản của mình.

Các doanh nghiệp cũng có thể mua các thiết bị chuyên dụng, bao gồm các vũ trang điện và camera ảnh nhiệt, nhiều vũ trang sẽ chỉ được cung ứng cho các khách hàng đã được xác minh.

Với động thái mới nhất này, Amazon sẽ tạo ra một thử thách khó khăn đối với các nhà cung cấp thương mại điện tử B2B.

Bà Felicity Hardley, giáo sư của trường đại học Westminster, cho biết: “Nếu muốn duy trì cạnh tranh với Amazon, các công ty B2B ở Anh sẽ phải bắt đầu cạnh tranh về Hầu hết tiến trình mua hàng của khách hàng thay vì chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hay giá ưu đãi tốt”.

Bà cho biết thêm: “Bạn không thể chỉ cạnh tranh về giá khi mà Amazon có thể mạng lại lợi thế kinh tế nhờ quy mô trong khi các công ty khác không thể. Đặc biệt là khi bạn phải đóng vai trò như một bộ phận phòng ban của khách hàng, giúp họ xây dựng kế hoạch và kết thúc mục tiêu một cách hiệu quả, thay vì cố gắng vắt kiệt lợi nhuận từ họ”.

Dịch vụ này được Amazon đưa vào hoạt động ở Mỹ từ 2 năm trước, phục vụ 400.000 doanh nghiệp và tạo ra hơn 1 tỷ USD doanh số bán hàng trong năm đầu tiên. Một phiên bản khác được triển khai ở Đức hồi tháng 12/2016, phục vụ thêm 500.000 doanh nghiệp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post