Tăng trưởng kinh tế nhờ bảo vệ môi trường

Tăng trưởng kinh tế nhờ bảo vệ môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đầu tư trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu sẽ giúp tăng trưởng kinh tế hơn là hạn chế sự phát triển như các doanh nghiệp có liên quan, nhưng không có nhiều thời gian để do dự án tiến hành hàng chục trị giá hàng nghìn tỷ USD để thay đổi bộ mặt đô thị cũng như cách mọi người sử dụng năng lượng ngày nay.

dn576-qte260914-bao-ve-moi-truong-large

Một báo cáo của Ủy ban toàn cầu về môi trường và khí hậu công bố tuần trước, hậu thuẫn của cựu nguyên thủ quốc gia, giám đốc của các tập đoàn đa quốc gia, các nhà kinh tế và các chuyên gia môi trường đã cho biết như vậy và đây là lần đầu tiên một cuộc gọi cho bảo vệ môi trường được trình bày cùng với những lợi ích kinh tế đi kèm.

Tại buổi họp báo, Felipe Calderon, cựu Tổng thống Mexico và Chủ tịch đương nhiệm của Ủy ban toàn cầu về môi trường và khí hậu, cho biết mọi người có thể chống lại biến đổi khí hậu và, quan trọng hơn, điều này có thể mang lại lợi ích kinh tế. Trong nhiều năm qua, nhiều chính phủ và các doanh nghiệp đã hoàn toàn sai lầm để lo lắng rằng các biện pháp bảo vệ môi trường sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế và thị trường việc làm.

Chân lý này cũng được trình bày và khẳng định trong hội nghị thượng đỉnh về môi trường (ngày 23-9) của Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã tổ chức.

Theo báo cáo, làm thế nào sự phát triển đô thị của thế giới lớn nhất và phát triển nhanh nhất sẽ có ảnh hưởng lớn đến tương lai của nền kinh tế và khí hậu toàn cầu. Cho đến nay, thành phố là nhà của hơn một nửa dân số của hành tinh (hơn 7,2 tỷ người hiện nay), mang đến 80% sản lượng kinh tế thế giới và 70% lượng khí thải các khí nhà kính. Vì vậy, thay đổi cách thức mà các đô thị hoạt động, sử dụng năng lượng và giao thông vận tải đóng một vai trò rất quan trọng.

Ngoài ra, trong 15 năm tới sẽ là giai đoạn của hành tinh sống sót khi tăng trưởng GDP toàn cầu trong nửa hiện tại, dân số đô thị tăng hơn một tỷ người và các công nghệ mới sẽ thay đổi cách các doanh nghiệp và Living. Do đó, Ủy ban kêu gọi gói đầu tư toàn cầu của 90 nghìn tỷ USD trong 15 năm tới, tương đương với 6.000 tỷ đô la mỗi năm, trong mô hình kiến ​​trúc cơ sở hạ tầng sử dụng lượng khí thải carbon thấp tại khu vực đô thị, thay đổi hệ thống hệ thống giao thông công cộng, năng lượng và nước.

Đặc biệt, việc chuyển đổi sang năng lượng lãng phí năng lượng carbon thấp như gió và năng lượng mặt trời, tăng số lượng thành phố xanh sẽ có giá ít nhất là 279 tỷ / năm, nhưng chi phí sẽ được trừ vào các khoản thanh toán cho dầu thô và khí đốt tự nhiên. Nói cách khác, theo báo cáo, đầu tư trong nền kinh tế với lượng khí thải carbon thấp được xem là một hình thức hiệu quả của bảo hiểm chống lại những rủi ro của biến đổi khí hậu như lũ lụt, hạn hán, dòng cấp không khí và nước biển nóng lên.

Hiện nay, ô nhiễm không khí đã chi khoảng 4,4% GDP toàn cầu và sở hữu con số tại Trung Quốc là 10%. Tương tự như vậy, chi phí của các khoản trợ cấp dầu chính phủ trên khắp thế giới mỗi năm đạt 600.000.000.000 $ trong khi trợ cấp cho năng lượng xanh chỉ khoảng 100 tỷ USD. Ước tính, các cư dân thành phố lớn như Paris, New York, Tokyo và London để dành 25% của chi phí xăng dầu cho việc tìm kiếm chỗ đậu xe và giao thông tắc nghẽn.

Trong tương lai gần, sẽ có khoảng 200 quốc gia trong Liên Hiệp Quốc đã ký phát thải khí nhà kính hạn vào cuối năm 2015 ở Paris.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post