Tặng quà dưới góc độc khoa học

Tặng quà dưới góc độc khoa học

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn có muốn biết các nhà nghiên cứu thừa nhận một món quà tặng có ý nghĩa nhất được thực hiện như thế nào là bạn? Làm thế nào để chọn giá trị quà tặng cho người nhận …

tang-mon-qua-y-nghia
Khoa học có thể giúp bạn tránh được việc phải làm một món quà cho người nhận không thích
Sự khác biệt giữa người cho và người nhận cầu

“Những món quà thường được tập trung chọn quà tặng độc đáo dựa trên những ham muốn riêng của họ, bởi vì họ nghĩ rằng đó là món quà tuyệt vời nhất. Trong khi mọi người thường xuyên nhận được những món quà như món quà giá trị sử dụng cao giúp ích cho cuộc sống của họ, thuận tiện để sử dụng. Sự khác biệt này thường dẫn đến thất vọng” – đó là lời phán quyết của Novemsky Nathan, một nhà tâm lý học tại Đại học Yale.

Ví dụ, các gã công nghệ khi lựa chọn quà tặng là một máy tính, một ưu tiên thường máy móc phức tạp, cấu hình khủng hoảng, với bộ vi xử lý cao cấp vì đối với họ, nó là món quà tuyệt vời nhất. Nhưng khác với người nhận, có thể là một cô gái, họ chỉ cần một máy tính vừa phải, đặc biệt là mềm hơn, dễ dàng hơn để sử dụng.

Nghiên cứu này cũng cho thấy các trường hợp đã được lựa chọn nhà hàng Ý để sử dụng như một lời mời đến trưa, cũng khác biệt thú vị. Một nhà hàng Ý được đánh giá khá tốt về cộng đồng, những người đã được mời đến nhà hàng này mất khoảng 1 tiếng. Trong khi các nhà hàng có giá tốt B không bằng nhau, nhưng chỉ trong trường hợp người được mời đến 15 phút. Vì vậy, trường hợp này với bạn, những người sẽ chọn một nhà hàng mà mời?

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người được mời để chọn một nhà hàng Ý cao hơn, bởi vì họ có xu hướng tập trung vào “nhiều hơn mong muốn”, trong khi người được mời để ưu tiên sự tiện lợi, tức là nhà hàng B gần nhà vào một buổi chiều.

Tập trung vào nhu cầu của người nhận

Làm thế nào để tránh rơi vào các trường hợp trên? Đầu tiên, bạn hãy đặt mình vào vị trí của người nhận và suy nghĩ về giá trị hữu ích cho cuộc sống của họ, sự đơn giản và tiện lợi.

Nếu bạn thích nhà hàng Ý, bạn bè của bạn thích các nhà hàng Pháp nhà hàng Pháp là sự lựa chọn đúng, tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu về sở thích này. Có thể chọn một nói về thực phẩm, du lịch để tìm hiểu nhu cầu và sở thích của người nhận, từ đó ghi chú để chọn quà tặng cho sau này.

Nên món quà bất ngờ?

Nghiên cứu và Francesca Gino của Francis Flynn trên tạp chí Tâm lý học xã hội (Đại học Stanford) về mức độ hài lòng của người nhận cho những món quà chỉ cho họ và các món quà bất ngờ. Kết quả cho thấy rằng những người nhận được một món quà như họ đòi hỏi nhiều hơn.

Mọi người có xu hướng muốn cung cấp cho các món quà sinh nhật bất ngờ, bởi vì họ nói nó cho thấy việc chuẩn bị và công sức để suy nghĩ của người nhận. Từ góc độ khác, có một số cảm xúc thú vị từ món quà bất ngờ từ việc mở chưa biết trước. Do đó, tùy thuộc vào nhận theo ý thích của bạn có thể có sự lựa chọn thông minh cho những món quà tuyệt vời nhất.

Cho đến khi các gói

hop-qua-handme-dep
Gói quà không ngoạn mục, bọc trình bày nhận đơn giản, đẹp nhưng dấu
Bạn đã gặp phải một trường hợp gói quà cẩn thận, cẩn thận đẹp mắt với dải ruy băng, kim tuyến, nhưng khi mở ra, những món quà không phải là “ngoạn mục” như mong đợi. Khoa học đã nghiên cứu trường hợp này và thấy, mức dự kiến ​​cho một người nhận quà như thế nào?

Xem thêm bài viết: 5 ý tưởng Phong cách gói Cung cấp The Beauty Ai Just Love
“Khi bạn bọc món quà đẹp với ruy băng và tinsel, bạn vô tình nâng giá trị kỳ vọng của người nhận. Nếu bạn là một món quà tuyệt vời, khỏi nói bạn cũng biết rằng bạn là một người tuyệt vời quá. Nhưng nếu những món quà không như mong đợi , họ sẽ rất thất vọng (vì bạn đã làm tăng giá trị dự kiến ​​trong gói) và sẽ cảm thấy tốt hơn khi bạn đóng gói nó món quà đơn giản với giấy màu nâu bình thường.

“Tôi nghĩ rằng, như một món quà, mọi người đều mong muốn tìm thấy niềm vui trong nhận, nhưng họ thường làm tăng dự kiến ​​bằng cách gói hoa văn độc đáo, kỳ lạ và đẹp, để mọi người có được món quà hoàn hảo hơn thất vọng” – Novemsky, một nhà tâm lý học tại Đại học Yale nói .

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post