Tầm quan trọng về việc giao hàng trong kinh doanh

Tầm quan trọng về việc giao hàng trong kinh doanh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


1. Nâng cao tầm quan trọng của việc giao hàng

Những khách hàng lựa chọn mua hàng trên mạng không phải chỉ vì sự phong phú đa dạng của sản phẩm mà còn vì việc mua sắm online tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc mua bán thông thường trong đó chi phí giao hàng đóng 1 vai trò quan trọng.

Bạn có thể biến việc giao hàng trở thành 1 chiến lược marketing để tăng sự hài lòng của khách hàng và gia tăng doanh số cho công ty. Hãy tạo ra những đợt giao hàng miễn phí trong những dịp đặc biệt như ngày lễ tết hoặc miễn phí với những dòng sản phẩm mới để kích thích khách hàng khám phá những sản phẩm này.

Thông tin ưu đãi giao hàng miễn phí nên được làm nổi bật trên trang chủ để hướng sự chú ý của khách hàng vào đó. Ngoài ra tặng phiếu giao hàng miễn phí cũng là 1 cách để lôi kéo khách hàng trở lại vào lần sau.

Bạn cần phải thật chú ý đến việc thay đổi các chiến lược liên quan đến phí vận chuyển. Theo PayPal cho biết thì những khách hàng đang quen với việc giao hàng miễn phí sẽ dễ dàng rời bỏ bạn nếu bạn đột ngột thay đổi điều này.

2. Lựa chọn thời gian và phương thức vận chuyển hợp lý

Nếu nói sự miễn phí là 1 điều hấp dẫn thì thời gian giao hàng nhanh lại chính là 1 lợi thế của bạn. Thử tưởng tượng xem cho dù công ty của bạn đưa ra ưu đãi giao hàng miễn phí nhưng khách hàng đợi mãi chả thấy hàng đâu thì trong tương lai chắc chắc họ cũng sẽ không mua hàng của bạn lần thứ 2. Theo như Forrester thống kê thì điều mà khách hàng quan tâm nhất luôn là thời gian nhận hàng. Công ty support Copenhagen Economics thấy rằng 80% người tiêu dùng sẵn sàng từ bỏ doanh nghiệp và tìm đến 1 người bán hàng trực tuyến mới nếu họ thấy người bán hàng mới này có dịch vụ giao hàng nhanh chóng hơn.

Công ty này cũng cấp cho khách hàng 1 gói có trị giá 49 euro trong vòng 1 năm để họ có thể nhận hàng trong vòng 24h trở lại. Những dịch vụ giao hàng cung cấp đều khiến khách hàng hài lòng và công ty này ngày càng có nhiều khách hàng trung thành hơn.

Để tối ưu hóa việc vận chuyển giao hàng bạn nên đưa ra những giải pháp đa dạng khác nhau như thời gian giao hàng linh hoạt hơn. Không nhất thiết là chỉ giao hàng vào 1 thời điểm nào đó trong ngày, có thể giao hàng vào bất kỳ lúc nào khách hàng rảnh để dung hòa giữa việc mua bán trực tuyến với giờ giấc làm việc của họ. Mặt khác nữa bạn cũng cần lưu ý đến những phương án sửa chữa như : điểm giao nhận hàng hóa, bưu điện, hay những địa điểm tự động dành cho các gói hàng

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft

3. Minh bạch về thông tin trong quá trình giao hàng

1 điều quan trọng nữa mà bạn cần chú ý là cần cung cấp thông tin 1 cách chi tiết về quá trình giao hàng cho khách hàng. Theo Copenhagen Economics cho biết thì có đến 80% khách hàng lựa chọn việc theo dõi tình trạng đơn hàng. Như vậy việc thông tin rõ ràng trong suốt quá trình giao hàng thực sự là 1 ưu điểm lớn để sâu xa lòng trung thành của khách hàng.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử quy trình giao hàng thường có 3 giai đoạn quan trọng mà bạn cần chú trọng đó là: khi chuyển hàng, hàng bị chậm và trường hợp không thể gửi hàng. Bạn cần chủ động liên hệ với khách hàng thông qua email, gửi tin nhắn SMS hay cũng cấp mã số in trên gói hàng vận chuyển để họ thường xuyên nắm được tình trạng của đơn hàng.

Có thể nói dưới cái nhìn của khách hàng thì thương mại trực tuyến trước tiên là một hình thức phân phối thuận tiện vì vậy họ luôn hy vọng ưu điểm này được thể hiện trên khía cạnh giao hàng và nhận hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn làm tốt khâu sau cùng này thì không chỉ làm tăng sự hài lòng của khách hàng mà còn khiến họ vĩnh viễn trung thành với bạn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post