Tại sao Valentine rơi vào ngày 14/2?

Tại sao Valentine rơi vào ngày 14/2?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày 14/2 đánh dấu sự hy sinh của Thánh Valentine trong quá trình bảo vệ tình ái lứa đôi, bắt nguồn từ thời La Mã cổ đại.

 14/2 hàng năm được gọi là ngày lễ tình ái, hàng triệu lứa đôi trao nhau những món quà ngọt ngào như hoả hồng và chocolate. Trước đây, ngày Valentine chỉ phổ thông ở Bắc Mỹ và châu Âu nhưng hiện nó được chào đón ở hầu hết nhà nước trên thế giới.

Xem thêm: Qua tang ngay 14.2 tại đây.

Không ai biết lý do chuẩn xác ngày 14/2 được gọi là ngày Valentine. Truyền thuyết phổ quát nhất xoay quanh vị Thánh Valentine hơn 1.000 năm trước, xuất hiện dưới thời La Mã cổ đại. Tuy nhiên, theo Bách Khoa toàn thư Công giáo, có tới 3 vị Thánh tên Valentine lúc bấy giờ, một ở Rome, một ở Terni và một người được nhìn thấy lần cuối ở châu Phi. Điều kỳ lạ là cả 3 người đều tử vì đạo vào ngày 14/2.

Tại sao Valentine rơi vào ngày 14/2?

14/2 là ngày tôn vinh tình ái lứa đôi. Ảnh: wallpaper.

Năm 270 trước Công nguyên (TCN), dưới thời trị vì của vua Claudius II, đế chế La Mã tham gia vào nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu và rơi vào thời đoạn khó khăn. Để có thể chiêu tập được nhiều quân lính, nhà vua cấm đàn ông trẻ tuổi hôn phối. Theo Claudius, đàn ông có tình cảm gia đình ràng buộc sẽ chẳng thể trở nên người lính tốt bởi hôn nhân làm đàn ông yếu đuối. Do đó, Claudius ban hành đạo luật cấm thảy đàn ông thành hôn khiến mọi người cuồng nộ.

Hò hẹn ngày Valentine chẳng thể thiếu hoả hồng, rượu nho và chocolate. Ảnh: Listcafe.

Cấm kết hôn trở nên cú sốc lớn với người La Mã nhưng không ai dám lên tiếng phản đối tên bạo chúa. Trước cảnh ngộ ấy, một vị linh mục có nhân tên Valentine đã bí hiểm tổ chức hôn lễ cho các cặp người yêu trong nhà thờ. Tuy nhiên, sự việc bị vỡ lở một thời gian sau đó khiến Claudius khép ông vào tội tử hình.

Trong thời gian sống trong tù, Valentine đã giúp chữa lành đôi mắt mù loà của con gái viên cai ngục Asterius tên Julia. Trước khi ra pháp trường ngày 14/2 năm 270 TCN, ông đã gửi cho cô gái tấm thiệp ký tên “dal vostro Valentino” – “from your Valentine” (Từ Valentine của em). Từ đó, ngày lễ Valentine ra đời như sự hoài tưởng đến công lao của vị linh mục trong việc bảo trợ tình yêu con người. mức “from your Valentine” cũng thẳng băng được dùng trong các tấm thiệp ngày nay.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post